Ragnarok Journey เกมออนไลน์เว็บเบราว์เซอร์

Ragnarok Journey10417-0

การนำเฟรนไซน์เกม Ragnarok Online มาสร้างใหม่ดูจะมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะการนำมาสร้างเป็นเกมออนไลน์บนเว็บเบราว์เซอร์ครั้งแรก เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินชื่อเกม Ragnarok Zero ที่พัฒนาโดยนักพัฒนาเกมสัญชาติจีน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ กลับมาคราวนี้ Gravity ร่วมกับ Wegames Corp ประกาศเปิดตัวเกม Ragnarok Journey การผจญภัยในโลก Ragnarok ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นครั้งใหม่ ซึ่งจะแตกต่างจากต้นฉบับมากแค่ไหน เราจะหยิบมารีวิวกันให้เห็นภาพชัดขึ้น

Ragnarok Journey เป็นเกมออนไลน์บนเว็บเบราว์เซอร์ที่ดัดแปลงจากเกม Ragnarok ไม่แน่ใจว่าเป็นเกมเดียวกันกับ Ragnarok Zero ที่เคยพัฒนาออกมาก่อนหน้านี้แล้วนำกลับมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดภายในเกมใหม่ เพราะดูจากรูปร่างหน้าต่างแล้วคล้ายกันมาก สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ การวางองค์ประกอบมุมมองเหมือนเกมออนไลน์บนเว็บทั่วๆ ไปที่พัฒนาจากประเทศจีน เปลี่ยนแค่ธีมของเกมให้มีกลิ่นอายความเป็น Ragnarok เท่านั้นเอง

Ragnarok Journey10417-1

Ragnarok Journey10417-2

ฟีเจอร์หลัก

-ระบบคลาส และมอนสเตอร์ ผู้เล่นจะได้ผจญภัยต่อสู้ไปกับเหล่ามอนสเตอร์ ที่หน้าตาคุ้นเคยกันดีในเกม Ragnarok Online

-ระบบสายอาชีพ สัมผัสประสบการณ์ตั้งแต่อาชีพเริ่มต้น Novice อัพระดับเลเวลจนเปลี่ยนไปสู่สายอาชีพที่แกร่งขึ้น

-เสียงประกอบฉากสูดไพเราะ เพลิดเพลินไปกับเสียงประกอบฉากภายในเกมที่ได้ยินกันติดหูในเกม Ragnarok

-เควสต์ ท่องโลกผจญภัยในธีมเกม Ragnarok พบกับภารกิจมากมายจาก NPC เพื่อช่วยเหลือพลเมืองจากการถูกคุกคามของมอนสเตอร์

-สเตตัส ผู้เล่นสามารถเลือกอัพค่าสเตตัสได้อย่างอิสระเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ตัวละครของตนเอง

Ragnarok Journey10417-3

เกมเพลย์ใช้เมาส์คลิกเพื่อควบคุมตัวละครทั้งการเคลื่อนที่หรือต่อสู้กับมอนสเตอร์ แต่คุณสามารใชัระบบ Auto อำนวยความสะดวกสบายให้นึกถึงเกมออนไลน์จากประเทศจีนประมาณนั้นแหละ โดยผู้เล่นสามารถตั้งค่าโหมด AI สั่งให้โจมตีอัตโนมัติหรือปั้มยากินเอง ที่มากกว่าไปกว่านั้นยังสามารถเดินอัตโนมัติไปรับเควส์ที่ NPC พอทำเควสต์สำเร็จก็ได้รับสิ่งตอบแทนทันที บางคนอาจจะรู้สึกแปลกกับระบบเกมแนวนี้ แต่คนที่เล่นเกมจีนอยู่บ่อยๆ คงจะชินแล้ว

Ragnarok Journey10417-4

สำหรับสิ่งที่โดดเด่นที่สุดจนรู้สึกได้ถึงเกม Ragnarok คือเหล่ามอนสเตอร์ที่เรารู้จักที่ประจำอยู่ตามแผนที่ต่างๆ การออกแบบโมเดลมอนสเตอร์ที่เหมือนกันกับต้นฉบับ แต่มอนสเตอร์บางประเภทถูกดัดแปลงให้มีหน้าตาแปลกๆไม่เคยเห็นแล้วพยายามใส่ชื่อเพื่อให้คนเล่นรับรู้ว่ามันคือ เจ้านี้น่ะ แต่ที่ทำให้รู้สึกหงุดหงิดอย่างมากคือ การจับเอามอนสเตอร์มาวางไว้ตามแผนที่ที่ไม่ควรจะมีอยู่ด้วยซ้ำ รู้สึกได้ว่ามันเป็นข้อจำกัดของเกมบนเว็บเบราว์เซอร์ หลายสิ่งหลายอย่างจึงถูกย่อส่วนลงเกือบทั้งหมด

Ragnarok Journey10417-5

ภาพกราฟฟิกไม่ได้ล้าสมัยอย่างที่คิด การออกแบบฉากภาพสวยงามเหมาะกับเกมออนไลน์บนเว็บเบราว์เซอร์อย่างน้อยการพัฒนาอ้างอิงต้นฉบับมาเกือบทั้งหมด มุมมองภาพจะเป็นแบบจากบนลงล่างเหมือนเกมเว็บทั่วไป โดยเฉพาะเพลงประกอบฉากส่วนใหญ่ใส่เข้ามาในแผนที่เข้ากันได้ดี แต่ในบางแผนที่กลับรู้สึกขัดกัน

Ragnarok Journey10417-6

ภาพรวมเกม Ragnarok Journey เหมือนเกมออนไลน์บนเว็บเบราว์เซอร์สไตล์เกมจีนทั่วๆไป ที่เน้นทำเควสต์ มีระบบตีออโต้ เดินเองโดยไม่ต้องคลิกเมาส์ แต่การอ้างอิงเนื้อหาของเกม Ragnarok ทำให้ตัวเกมมีความน่าสนใจมากขึ้นประกอบกับงานภาพที่ทำออกมาได้สวยงาม ที่สำคัญเล่นที่ไหนก็ได้เพียงแค่มีเว็บเบราว์เซอร์และอินเตอร์เน็ต โดยสามารถสมัครและเล่นเกมได้ที่ >>คลิก<<

อ่านข่าวเกม Ragnarok Journey คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM