รีวิวเกม Transformers: Earth Wars สงครามจักรกลบนมือถือ

Transformers Earth Wars17517-0

Transformers: Earth Wars เกม แนววางกลยุทธ์ เล่นฟรีบน iOS และ Android พัฒนาโดย BackFlip Studios อ้างอิงเรื่องราวของเหล่าจักรกลต่างดาว Autobot และ Decepticon ที่ได้รับมอบหมายภารกิจแตกต่างกัน โดยฝ่าย Autobot มาเพื่อปกป้องโลกจากฝ่าย Decepticon ที่มุ่งหวังทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อช่วงชิงลูกบาศก์ Energon ทั้งหมดบนโลก

เกมเพลย์ออกแนวเกม simulation/strategy คล้ายเกม Clash of Clans หรือ Star Wars Commanders มุ่งเน้นการวางแผนสร้างฐานปฏิบัติการ เก็บรวบรวมทรัพยากรและพันธมิตร cybertronian ซึ่งระบบการเล่นเหมือนเกมแนววางแผนทั่วไปที่ผู้เล่นต้องสร้างฐาน เก็บรวบรวมทรัพยากรให้แก่ Energon และ Alloy ที่เป็นปัจจัยหลักคอยปกป้องด้วยการสร้างป้อมปืนหรือกำแพง เพื่อยับยั้งผู้เล่นที่บุกรุกเข้ามา

Transformers Earth Wars17517-1

ฟีเจอร์เด่นของเกม Earth Wars คงจะเป็นระบบ Alliance ช่วยให้ผู้เล่นฝ่ายเดียวกันสามารถสื่อสารและจับมือช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ ระบบ PvP ที่จะเผชิญหน้ากับทีมที่ผู้เล่นเป็นคนควบคุมหรือโหมดภารกิจต่อสู้กับบอท AI ซึ่งดูเหมือนว่าระบบการเล่นไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ไปกว่าเกมแนว strategy ทั่วๆไป แต่ใช้จุดขายของธีม Transformers มาดึงดูดผู้เล่นให้หันมาสนใจเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมแนววางแผนมาก่อนน่าจะได้ประสบการณ์ที่ดี พอที่จะสนุกเพลิดเพลินไปได้สักพักใหญ่

Transformers Earth Wars17517-2

เกม Earth Wars ยังมี collection ของเหล่าจักรกลทั้งหมดระหว่าง Autobots และ Decepticons ที่ได้รับการออกแบบในรูปลักษณ์ของ Gen 1 เพิ่มสีสันของภาพกราฟฟิกให้มีความสวยงามมากขึ้น ขณะนี้มีให้สะสมทั้งหมด 6 ตัวแตกต่างกันมีความสามารถทั้งจุดเด่นและจุดด้อย ผู้เล่นสามารถนำไปใช้ในการวางกลยุทธ์ ทั้งการบุกโจมตีหรือป้องกัน โดยสามารถปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์การวางแผนในรูปแบบต่างๆ ที่ผู้เล่นต้องการได้

Transformers Earth Wars17517-3

เมื่อเป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรีย่อมมาพร้อมระบบเติมเงินที่ดูค่อนข้างแพงในการอัพเดทสิ่งต่างๆ ภายในเกม แม้ผู้เล่นจะสามารถหาเงินภายในเกมได้ง่ายจากการแข่งขัน แต่บางส่วนยังคงต้องเติมเงิน เพื่อไปสู่ระดับที่สูงขึ้น โดยสามารถรวบรวมเหล่า Autobots หรือDecepticons ด้วยการปลดล็อค Space Bridge ผ่านระบบ crystal สกุลเงินที่ได้จากการเล่นในเกมหรือเติมเงินซื้อได้ทันที

Transformers Earth Wars17517-04

ภาพรวมเกม Transformers: Earth Wars เป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำที่คอเกมมือถือแนว simulation/strategy ไม่ควรพลาด การนำธีมของซีรีย์ Transformers มาใช้ทำให้ตัวเกมมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะในด้านของภาพกราฟฟิกสีสันสวยงามยังคงความเป็นตัวการ์ตูน และยังตอบรับกระแสหนังเรื่อง Transformers ภาคล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายในหลายประเทศทั่วโลก ใครสนใจดาวน์โหลดเกมได้ฟรีที่ App Store และ Google Play

Transformers Earth Wars17517-5

ลิงก์ดาวน์โหลด

Transformers Earth Wars17517-0000

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Transformers: Earth Wars คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM