ส่องพื้นฐานก่อนเล่น Blade & Soul สำหรับมือใหม่

BladeSoul23517 0

เปิดให้บริการกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์ไทยที่ดูเหมือนว่า กระแสกำลังมาแรง แต่ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยกลับเลเวลตันกันตั้งแต่ช่วง CBT บางคนอาจจะได้เปรียบ เนื่องจากเคยเล่นมาก่อนในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ ส่วนคนเล่นใหม่จริงๆ ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนแล้วไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี อันที่จริงนี่เป็นเพียงแนวทางพื้นฐานของระบบเกมที่ไม่มีอะไรซับซ้อน

เซิร์ฟเวอร์

หลายคนมักมองข้ามเรื่องของเซิร์ฟเวอร์ที่ตนเองเข้าไปเล่น ไม่ว่าเกมใดที่เปิดให้บริการใหม่ เซิร์ฟเวอร์แรกมักจะมีคนเลือกเข้าไปเล่นมากที่สุด ปัญหาที่ตามมา คือ อาจต้องรอคิวนานหลายชั่วโมง สถานที่เก็บเลเวลคนพลุกพล่านกลายเป็นว่าอยากเล่นเกมให้สนุก แต่กลับได้ความเครียดแทนการเลือกเซิร์ฟเวอร์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ผู้เล่นควรเลือกเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุด และที่สำคัญเพื่อนร่วมทางจะทำให้การเล่นเกม MMORPG สนุกมากขึ้น

BladeSoul23517 1

สายอาชีพ

Blade & Soul มีระบบสายอาชีพที่แตกต่างจากเกมแนว MMORPG ทั่วๆไป โดยไม่ยึดติดอยู่เพียงแค่ Tank, DPS และ Support แต่ทุกสายอาชีพจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีบทบาทหน้าที่ที่หลากหลายสามารถประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญหน้าหรือกับผู้เล่นคนอื่นๆ การเลือกสายอาชีพจึงมีความสำคัญ บางคนอาจชอบอาชีพที่มีพลังโจมตีรุนแรง บางคนชอบแบบอึดถึกทนนาน หรือบางคนชอบงานโมเดลตัวละครน่ารัก เซ็กซี่ ยิ่งได้เล่นยิ่งโคตรฟิน

BladeSoul23517 2

ระบบเควสต์

พอพูดถึงระบบเควสต์บางคนอาจเกิดอาการเบื่อหน่าย แต่เมื่อเล่นเกม Blade & Soul คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงเควสต์ได้ เพราะเควสต์นอกจากจะให้ผลตอบแทนเป็นสิ่งของหรือค่าประสบการณ์แก่ผู้เล่นที่สำคัญยังแฝงเนื้อหาชวนติดตาม แต่เควสต์ที่คิดว่า น่าจะมีความสำคัญมากที่สุดสำหรับผู้เล่นใหม่ คือ เควส์ช่วงเริ่มต้นที่จะสอนให้ผู้เล่นเรียนรู้ระบบเกมต่างๆ สอนการใช้คอมโบสกิล ระบบพื้นฐานภายในเกมทั้งหมดที่ไม่ควรมองข้าม

BladeSoul23517 3

ดันเจี้ยน

ระบบดันเจี้ยนในเกม Blade & Soul หากเป็นดันเจี้ยนระดับเลเวลต่ำ ทางเดินจะเป็นเส้นตรงประมาณเดินจากตำแหน่ง A ไปยังตำแหน่ง B แน่นอนว่า ระหว่างทางผู้เล่นจะพบกับมอนสเตอร์ตลอดเวลา และต้องกำจัดไปทีละตัวจนถึงตำแหน่งสุดท้ายของดันเจี้ยน แต่ผู้เล่นบางคนก็มีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ไม่ต้องยืนสู้อยู่ทีละตัว แต่ใช้การลากมอนสเตอร์ไปรวมกันที่จุดท้ายสุดของดันเจี้ยนแล้วใช้สกิลแบบ Aoe โจมตีพร้อมกันทีเดียวแบบไม่เสียเวลา

BladeSoul23517 4

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Garena Blade & Soul Thailand หรือ แฟนเพจ Garena Blade & Soul Thailand

อ่านข่าวเกม Blade & Soul คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM