รีวิว Tree of Savior แนะนำอาชีพ Highlander

Tree of Savior15617 0

Highlander เป็นสายอาชีพลำดับที่ 2 พัฒนาจากอาชีพ Swordman ในเกม Tree of Savior มีความสามารถที่โดดเด่นด้านพลังโจมตี และสร้างความเสียหายแก่ศัตรูทำให้ติดสถานะต่างๆ อาทิเช่น มึนงง, ทำลายเกราะ และเลือดออก โดยอาวุธประเภท Two-Handed Sword เพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้จากค่า Skills และ Attributes รูปแบบการเล่นจึงมีความแตกต่างจากสายอาชีพอื่น และยังสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญหน้าได้ทั้ง PvE และ PvP

จุดเด่น : พลังโจมตีรุนแรง และยังมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะต่างๆ

จุดด้อย : พลังป้องกันต่ำกว่าสายอาชีพระดับเดียวกันอย่าง Peltasta

Tree of Savior15617 1

แนะนำแนวทางการอัพ SKILL

Tree of Savior15617 2

Circle 1

สำหรับใน Circle แรกการอัพสกิลจะเพิ่มศักยภาพในการใช้อาวุธสองมือ Two-Handed Sword ที่สามารถใช้โจมตี และป้องกัน เพื่อการเก็บเลเวลที่ง่ายขึ้น

Wagon Wheel (Lv. 1) เนื่องจากในช่วงแรกเราต้องเข้าประชิดเป้าหมายก่อน แต่ความสามารถของสกิลนี้กลับทำให้เป้าหมายกระเด็นออกไปจากระยะต่อสู้ของตัวละคร ซึ่งควรอัพไว้แค่เลเวล 1

Cartar Stroke (Lv. 0~5) ความสามารถของสกิลนี้อาจจะทำให้คุณต้องเสียเวลาเล็กน้อย เพื่อดึงประสิทธิภาพความรุนแรงของสกิลออกมาให้ได้มากที่สุด หากคนที่วางแผนจะเล่นสายอาชีพอย่าง Barbarian, Cataphract หรือ Rodelero แทบไม่จำเป็นต้องอัพ หรืออาจจะอัพไว้แค่เลเวล 1 เท่านั้น

Cross Guard (Lv. 1~5) สกิลป้องกันที่สามารถใช้อาวุธบล็อคการโจมตีจากศัตรู ซึ่งใช้งานได้ดีที่สุดควรอัพไวที่เลเวล 5 แต่ผู้เล่นบางคนมองว่าสิ้นเปลืองสกิลพ้อยอาจจะอัพไว้แค่เลเวล 1 นอกจากนี้อาชีพ Highlander ยังมีแอตทริบิวต์ Weapon Swap สามารถสลับอาวุธไปใช้ Rapier หรือ Spear โดยดึงประโยชน์ของสกิลเพิ่มพลังโจมตีแบบ Pierce ให้รุนแรงมากขึ้น

Crown (Lv 5) ถึงแม้สกิลนี้จะไม่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการลดค่า INT และ SPR เมื่อโจมตีใส่เป้าหมาย แต่ก็ยังมีประโยชน์พอที่จะทำให้ความสามารถของศัตรูลดลงได้ในชั่วขณะ สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการ PvP ควรอัพสกิลนี้ไว้ที่เลเวล 5

Circle 2

Moulinet (Lv. 0~5) เมื่อดูรายละเอียดของสกิลนี้เชื่อว่าหลายๆ คนต้องอัพไว้ใช้อย่างแน่นอน แต่หากมองในระยะยาว และเทียบกับความสามารของสกิล Sky Liner แทบจะไม่ค่อยมีประโยชน์สักเท่าไหร่ ควรอัพไว้ที่เลเวล 1 เป็นการประหยัดสกิลพ้อย

Sky Liner (Lv. 5) สกิลโจมตียอดฮิตที่ไม่มีคูลดาวน์ และยังสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง มีโอกาสทำให้ศัตรูติดสถานะ Bleeding โดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่สกิลด้วยการอัพเกรดแอตทริบิวต์

Cross Cut (Lv. 1~5) ความสามารถของสกิลนี้เหมือนกับสกิล Sky Liner นั้นคือ มีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ Bleeding ซึ่งอัพไว้ที่เลเวล 1 คงไม่เสียหายอะไร เพราะควรเก็บสกิลพ้อยไว้อัพสกิลอื่นดีกว่า

หมายเหตุ: หากสกิลพ้อยเหลือแนะนำให้กลับไปอัพสกิล Crown หรือ Cross Guard

Circle 3

Skull Swing (Lv. 1~5) สกิลนี้มีโอกาสทำลายเกราะของเป้าหมายให้ลดลงเหลือ 0 หากอัพไว้ที่เลเวล 1 จะมีระยะเวลา 10 วินาที แต่ถ้าอัพไว้ที่เลเวล 5 จะนานถึง 30 วินาที

Vertical Slash (Lv. 0~5) การอัพสกิลนี้มี 2 ทางเลือก เนื่องจากการใช้ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดควรคอมโบกับสกิล Skull Swing แต่ถ้าไม่ได้อัพสกิลดังกล่าว สกิลนี้แทบไม่มีความจำเป็น หรือัพไว้แค่เลเวล 1 ก็พอ สำหรับ Skill Potions ที่เหลือแนะนำให้กลับไปอัพสกิล Crown, Cross Guard, Moulinet, Sky Liner และ Cross Cut ตามสไตล์การเล่นของแต่ละคน

ATTRIBUTES

Tree of Savior15617 3

ดูข้อมูลเกม Tree of Savior คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM