Lineage 2 Revolution วิเคราะห์เจาะลึก ระบบแคลน

Lineage 2 Revolution19617 1

Lineage 2 Revolution เกมมือถือแนว MMORPG นอกจากจะมีเรื่องราวสุดเข้มข้นแล้ว ยังมีระบบต่างๆ ให้เราสนุกด้วยมากมาย ทั้งการผจญภัยแบบโอเพ่นฟีลด์, ศึกชิงปราสาท และล่าบอส แต่สำหรับสายไขว้แล้ว ถ้าไม่พูดถึงอีกหนึ่งระบบเด่นของเกมนี้เลยก็คงไม่ได้ ซึ่งก็คือ “ระบบแคลน” นั่นเอง รอบนี้เลยจะพาแฟน GameMonday ไปวิเคราะห์เจาะลึกระบบแคลนกัน มีคลิปจากรัสเซลเจ้าเก่ามาให้ส่อง

Lineage 2 Revolution ทริคเควสเปลี่ยนสายคลาสแบบไว

Lineage 2 Revolution เทคนิคอัพเลเวลอย่างไว

วิธีลงแอพ Lineage 2 Revolution บน PC

คำว่า “แคลน” ที่เหล่าเกมเมอร์ได้ยินจนคุ้นหูนี้มีความหมายว่า “ความสัมพันธ์ที่เหนี่ยวแน่น เพื่อความมุ่งมั่นปรารถนาร่วมกัน” หรือถ้าจะให้เข้าใจง่ายกว่านั้น แคลน ก็หมายถึง “กลุ่มภาคี” ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อการใดการหนึ่งนั่นเอง แต่ก่อนที่จะไปเจาะลึกระบบแคลนก่อนอื่นเรามาเริ่มกันที่ข้อมูลพื้นฐานของแคลนก่อนเลย

Lineage 2 Revolution19617 02

การสมัครเข้าร่วมแคลน

โดยในเกมนี้เราจะสามารถก่อตั้ง และสมัครเข้าร่วมแคลน เมื่อตัวละครมีเลเวลตั้งแต่ 10 ขึ้นไป แต่การก่อตั้งแคลนจะมีค่าใช้จ่าย 5 หมื่นอาเดนา ส่วนคนที่ต้องการเข้าร่วมนั้นก็เพียงสมัครเข้าร่วมแคลนที่ต้องการ

Lineage 2 Revolution19617 3

Lineage 2 Revolution19617 4

ประเภทของแคลน

ประเภทของแคลนที่เข้าร่วมได้จะมี 3 ประเภทด้วยกัน คือ แคลนที่เข้าร่วมได้อย่างอิสระ, แคลนที่ต้องอนุมัติการเข้าร่วม และแคลนจำกัดเลเวลการเข้าร่วม โดยการจะสมัครเข้าร่วมแคลนนั้นเราไม่สามารถสมัครพร้อมกันหลายๆ แคลนได้ ถ้าเราต้องการสมัครเข้าร่วมแคลนอื่น ก็ต้องยกเลิกการสมัครเข้าร่วมแคลนเดิมซะก่อน

Lineage 2 Revolution19617 5

วิธีการถอนตัวจากแคลนที่เข้าร่วมไปแล้ว

วิธีการถอนตัวจากแคลนแค่เข้าไปที่แถบข้อมูลแคลน และกดปุ่มถอนตัวก็เรียบร้อย แต่ต้องระวังให้ดีนะถึงการสมัครใหม่ และถอนตัวจากแคลนเราจะสามารถทำได้ทุกเมื่อก็จริง แต่หลังจากที่เข้าร่วมแคลนใหม่เราจะถูกจำกัด หรืองดไม่ให้ทำกิจกรรมหลักๆ ของแคลน ไปจนถึงเวลาตี 4 ของวันถัดไปจากที่เราเข้าร่วม ทั้งการบริจาค, เช็คชื่อ, ศึกชิงปราสาท, ร้านค้าแคลน และร้านค้าของขวัญ สำหรับประมุขแคลนนั้นสามารถถอนตัวจากการยุบแคลน ซึ่งจะทำได้ก็ต่อเมื่อไม่มีสมาชิกแคลนอยู่เลย หรือถอนตัวหลังจากที่มอบตำแหน่งประมุขให้กับสมาชิกแคลนคนอื่นเรียบร้อยแล้วเท่านั้น แต่แคลนที่ยุบไปแล้วจะไม่สามารถกู้คืนได้อีกนะระวังด้วย

Lineage 2 Revolution19617 6

Lineage 2 Revolution19617 7

Lineage 2 Revolution19617 8

หลังจากที่รู้เกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานของแคลนแล้ว เรามาดูกันแบบเจาะลึกหน่อยดีกว่าว่า ภายในแคลนนี้ทำอะไรได้บ้างอย่าง เช่น กิจกรรมต่างๆ ของแคลน

กิจกรรมหลักๆ ของแคลน

การเช็คชื่อ จะถูกรีเซตตอนตี 4 ของทุกๆ วัน ซึ่งในแต่ละวันระบบจะมอบรางวัลตามจำนวนสมาชิกแคลนที่เช็คชื่อ

Lineage 2 Revolution19617 13

การบริจาค เราสามารถบริจาค อาเดนา, ผลึกโลหิต และสโตนดาวแดงให้แก่แคลนได้ ซึ่งเราก็จะได้รับคะแนนความช่วยเหลือ และเหรียญแคลนจากการบริจาค ตัวสำคัญเลย คือ เหรียญแคลน เราสามารถนำไปซื้อบัฟ และไอเทมต่างๆ อีกมากมายในร้านค้าแคลน ซึ่งการซื้อสินค้าต่างๆ ในร้านค้าแคลนนั้น เราสามารถนำไอเทมมาช่วยพัฒนาตัวละครของเราให้พัฒนาได้รวดเร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง

Lineage 2 Revolution19617 14

Lineage 2 Revolution19617 16

Lineage 2 Revolution19617 17

การทักทาย เราสามารถทักทายสมาชิกแคลน เหมือนกับที่เราทักทายเพื่อนได้ ซึ่งสามารถทั้กทายได้ถึงวันละ 10 ครั้ง และได้รับเหรียญแคลนกับอาเดนาด้วยนะ

Lineage 2 Revolution19617 18

ดันเจี้ยนแคลน ดันเจี้ยนแคลนจะมีความยากของดันเจี้ยนแต่ละระดับอยู่เราสามารถเข้าไปเคลียร์ได้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยจำนวนคนที่เข้าไปลุยนั้นสามารถเข้าได้ตั้งแต่  1 คน ไปจนถึงสูงสุด 50 คนเชียว ถ้าโจมตีสำเร็จจะได้รับรางวัลเป็นดันเจี้ยนแคลน ซึ่งรางวัลจะถูกแบ่งเป็น รางวัลเข้าร่วมรายบุคคล, รางวัลไม่ได้เข้าร่วมรายบุคคล และรางวัลแคลน โดยรางวัลรายบุคคลจะส่งไปทางจดหมาย ส่วนรางวัลแคลนจะเข้าไปที่คลังแคลนอัตโนมัติ แต่หากต้องการรีเซตแต่ละดันเจี้ยนก็สามารถใช้สโตนดาวแดงได้ ซึ่งใช้ได้แค่ 1  ครั้งต่อวัน ในทุกๆ ดันเจี้ยนแคลนจะถูกรีเซตตอนตี 4 ของทุกๆ วันจันทร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Lineage2 Revolution

Lineage 2 Revolution19617 19

Lineage 2 Revolution19617 20

ลิงก์ดาวน์โหลด

lineage 2 icon

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข้อมูลเกม Lineage2 Revolution คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM