รีวิวเกม GunFleet สงครามเรือรบมหาสนุก

GunFleet23617 1

ในมุมมองคนชอบเล่นเกมแนวสงครามโลก GunFleet อาจจะเป็นเกมที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักมากเท่าไหร่เมื่อเทียบกับเกม World of Warships แต่เนื้อเรื่องของเกมนั้นมีความคล้ายกัน โดยจำลองสถานการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 การทำสงครามเรือรบของเหล่ามิตรสหายมหาอำนาจอย่าง USSR, Germany, USA และ Japan ซึ่งการออกแบบโมเดลเรือรบไม่ได้สมจริงหรือใหญ่เวอร์วังอลังการ จากมุมมองคนเล่นเรือรบจึงมีขนาดเล็กมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการวางกลยุทธ์ที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน

ระบบปรับแต่งเรือรบเหมือนเกมทั่วไปในด้านของไอเทม Cosmetic ที่ต้องเติมเงินซื้อมีให้เลือกปรับแต่งทั้งสติกเกอร์และลายพราง ความพิเศษของสติกเกอร์จะทำให้เรือรบดูโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ในขณะที่ลายพรางที่มีความสำคัญในด้านการเลือกใช้ให้ตรงกับภูมิศาสตร์ของแผนที่ต่างๆ เพิ่มความสามารถในการพรางตัวของเรือรบได้ดี นอกจากนี้ยังมีระบบ Research ปลดล็อคส่วนประกอบเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เรือรบได้อีกด้วย

GunFleet23617 2

GunFleet23617 3

เกมเพลย์หากคนเคยเล่นเกม World of Warships หรือ World of Tank มาก่อน ระบบต่างๆ ค่อนข้างเป็นสูตรสำเร็จ เริ่มจากเลือกเรือรบเข้าสู่สงครามจบเกมรับเงินตามสถิติที่ทำได้ดีที่สุด รองรับตัวเลือกการอัพเกรดส่วนประกอบของเรือรบ หรือปลดล็อคเรือรบลำใหม่ ส่วนคนเล่นฟรีสายประหยัดเน้นสะสมเงินภายในเกม เพื่ออัพเกรดเรือรบหรือปลดล็อคสิ่งต่างๆ อาจจะต้องใช้ความพยายามและเวลานานกว่าผู้เล่นเติมเงิน

GunFleet23617 4

แม้เกม GunFleet จะนำเสนอสงครามเรือรบ แต่ในความเป็นจริงเรือรบเป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งที่รองลงมาจากระบบป้อมปืนบนเรือที่ผู้เล่นต้องควบคุม เพื่อใช้โจมตีเป้าหมายเป็นหลัก ความน่าสนใจของเกมนี้ยังมีเรือดำน้ำให้เลือกใช้อีกด้วยเรียกได้ว่าพิเศษกว่าเกม World of Warships องค์ประกอบทุกอย่างถูกย่อลงเล็กลงทั้งโมเดลเรือรบ ระบบแผนที่ คุณสามารถแล่นเรือรบไปหาศัตรูในจุดปะทะได้ภายใน 2 – 3 นาที

GunFleet23617 5

นอกเหนือจากจำนวนคนเล่นที่บางตาแล้วตัวเกมไม่ค่อยได้รับความสนใจมากเท่าไหร่หรืออาจจะเข้ามาเล่นครั้งแรกแล้วไม่กลับมาอีกเลย สาเหตุเพราะสมดุลลระหว่างคนเล่นฟรีกับผู้เล่นเติมเงินค่อนข้างห่างเหินกันเกินไป ตัวอย่างเช่นไอเทมเติมเงินบางชนิดให้ความสามารถในการเคลือนที่เร็วขึ้น 10% หรือเพิ่มความรวดเร็วในการโหลดกระสุนปืนของเรือรบ คนเล่นฟรีเลยเกิดความรู้สึกว่าเสียเปรียบมากเกินไป เชื่อว่าคนที่ได้เล่นเกมนี้บน Steam คงมีความคิดเช่นเดียวกัน

GunFleet23617 6

ภาพรวม GunFleet เป็นเกมที่มีเบื้องหลังความเป็นมาที่น่าสนใจกว่าจะพัฒนาจนเข้าที่เข้าทางได้สำเร็จ ถึงแม้ปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาก็ตาม แต่ตัวเกมได้มอบประสบการณ์การเล่นที่สนุกไม่แพ้เกมประเภทเดียวกัน ถ้าไม่คิดมากเรื่องความได้เปรียบหรือเสียเปรียบระหว่างผู้เล่นฟรีกับผู้เล่นเติมเงิน ตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีผ่านระบบ Steam คงไม่เสียหายอะไรหากจะเข้าไปลองเล่นดูสักครั้ง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ GunFleet

อ่านข่าวเกม GunFleet คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM