Rohan Origin ไกด์ระบบ Free PK

Rohan21717 1

สำหรับแฟนเกมรุ่นเก๋าที่เคยสนุกกับ Rohan มาแล้วน่าจะคุ้นเคยกันดีกับอีกหนึ่งจุดเด่นของ Rohan คือ เป็นเกมแบบ Free PK ดังนั้นเมื่อกลายเป็น Rohan Origin เสน่ห์ของการไล่ล่ากันก็ยังคงอยู่เหมือนตัวเกมแบบดั้งเดิม แต่ที่เพิ่มเติม คือ ความมันส์ที่แฟนๆ จะได้สนุกไปกับการไล่ล่ากันแบบเต็มพิกัด ส่วนใครที่ยังไม่เคยสัมผัสกับเกมนี้ก็มาทำความรู้จักกับ ระบบ Free PK ไปพร้อมๆ กัน แต่ก่อนจะไปใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนก็จัดซะนะ >>ลงทะเบียน<<

ระบบ Free PK

Rohan21717 2

ระบบ Free PK หรือการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น เมื่อผู้เล่นมีเลเวลตั้งแต่ 30 ขึ้นไป จะสามารถสังหารผู้เล่นคนอื่นได้ทุกที่ ยกเว้นในเมือง จุดเซฟ และดันเจียนบางแห่ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติมากที่จะเห็นผู้เล่นระดับสูงไล่สังหารกัน การอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งในการอยู่รอดในโลกของ Rohan

Rohan21717 3

สถานะ Killer

แต่ใช่ว่าการไล่ฆ่าผู้เล่นอื่นจะสามารถทำได้โดยไม่โดนบทลงโทษ เมื่อสังหารผู้เล่นชื่อสีขาว ผู้เล่นที่ทำการสังหารจะติดโทษ (สามารถตรวจสอบสถานะ Killer ได้ที่เมนู “จดจำรายชื่อ”) เมื่อสังหารผู้เล่นชื่อสีขาวครบ 5 ครั้ง ในช่วงระยะเวลาที่ยังติดโทษ สถานะตัวละครจะกลายเป็น Killer ซึ่งโทษนี้จะติดนานถึง 10 ชั่วโมงและไม่ถูกนับแม้ออกจากเกม ผู้เล่นที่ติดสถานะ Killer ทุกครั้งที่ตายจะดรอบ Crone (เงินในเกม) และมีโอกาสดรอบไอเทมที่อยู่ในช่องเก็บของและไอเทมสวมใส่อีกด้วย ทั้งนี้ผู้เล่นที่ทำการสังหารผู้เล่นที่อยู่ในรายชื่อ “ผู้เล่นที่สังหารฉัน” และการสังหารผู้เล่นชื่อสีแดง จะไม่ติดโทษใดๆ

Rohan21717 4

โหมด Assassin

โหมด Assassin คือโหมดที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสังหารกันได้โดยไม่ต้องกลัวติดโทษใดๆ ทั้งสิ้น แต่มีข้อจำกัด คือ สามารถเปิดโหมดนี้ได้เฉพาะเผ่า Dhan และ Dekan เท่านั้น โดยการไปคุยกับ NPC Persona Switch Agent ในเมือง Par’Talucca ที่ชือ Quong ผู้เล่นที่อยู่ในโหมด Assassin จะไม่เห็นชื่อผู้เล่นอื่นแต่จะเห็นเป็นชื่อเผ่าแทน และผู้เล่นอื่นก็เห็นชื่อผู้เล่นที่อยู่ในโหมด Assassin เป็นชื่อเผ่าเช่นกัน หากผู้เล่นที่อยู่ในโหมด Assassin ถูกสังหารก็จะดรอบ Crone และไอเทมสวมใส่เช่นเดียวกับผู้เล่นที่อยู่ในสถานะ Killer

Rohan21717 5

ระบบแก้แค้น

เมื่อผู้เล่นถูกผู้เล่นอื่นสังหารจะสามารถเทเลพอร์ตกลับไปแก้แค้นฟรีได้หนึ่งครั้ง หากแก้แค้นสำเร็จรายชื่อผู้เล่นที่สังหารเราจะหายไป แต่หากแก้แค้นไม่สำเร็จรายชื่อผู้เล่นที่สังหารเราจะยังอยู่แต่ต้องชาร์จใหม่ด้วยการใช้ Crone จึงจะสามารถเทเลพอร์ตกลับไปล้างแค้นได้

Rohan21717 6

Rohan21717 7

ข้อดีของการสังหารผู้เล่นอื่นที่เป็นชื่อสีขาวปกตินั้น คงจะเป็นเรื่องใดไปไม่ได้นอกจากความมันหรือความแค้นส่วนตัว แต่ถ้าหากสังหารผู้เล่นชื่อสีแดงนอกจากจะได้ความมันแล้ว ยังมีโอกาสได้รางวัลเป็น Crone ตอบแทน เพราะเมื่อผู้เล่นชื่อสีแดงตายแล้ว อุปกรณ์สวมใส่ก็จะมีโอกาสตกเมื่ออุปกรณ์เหล่านั้นตก ก็จะไปอยู่ที่ NPC Loot Storage หากผู้เล่นชื่อสีแดงไปซื้ออุปกรณ์ที่ตกคืน ผู้ที่สังหารก็จะได้ Crone จำนวนนั้นครึ่งนึงด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อเจอผู้เล่นชื่อสีแดงก็จัดการซะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Rohan Origin

อ่านข่าวเกม Rohan Origin คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM