รีวิวเกม RUiN สังเวียนนักสู้สไตล์ Action PvP สุดมันส์

RUiN 28817 01

มีเกมส์มากมายที่ประสบความสำเร็จจากการโครงการ Kickstarter เกมไหนน่าสนใจก็สามารถระดมทุนได้ทะลุเป้าภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งเกมที่อยากแนะนำในบทความนี้มีชื่อว่า RUiN เป็นเกมแนว Top-Down Arena Brawler ผลงานจาก Tarhead Studio ที่ได้แรงบันดาลใจจากโหมด Warlock ในเกม Warcraft 3 โดยจะเปิดให้เล่นในช่วง Early-Access เร็วๆนี้

RUiN เป็นเกมที่เริ่มต้นโครงการครั้งแรกในปี 2013 จากทีมพัฒนาทั้งหมด 12 คน โดยนำเสนอระบบการเล่นในรูปแบบเกมออนไลน์แนว Top-Down Arena Brawler หรือเข้าใจง่ายๆก็คือ Action PvP แบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม แต่ละทีมมีผู้เล่นฝั่งละ 3 คน โดยแต่ละคนจะได้สวมบทเป็นฮีโร่เข้าสู่สังเวียนทำสงครามเพื่อแย่งชิงชัยชนะ

RUiN 28817 02

ระบบแผนที่ในเกม RUiN มีลักษณะเป็น Arena ออกแบบให้เหมือนสังเวียนต่อสู้ หากผู้เล่นกระเด็นออกนอกพื้นที่จะได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติทั้งพายุ, ลาวา หรือสายฟ้า ทำให้ตัวละครสูญเสียการควบคุมชั่วขณะ นอกจากนี้สภาพแวดล้อมบนแผนที่ยังเปลี่ยนแปลงได้ทุกเวลาย่อมส่งผลกระทบต่อผู้เล่นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงการใส่ระบบฟิสิกส์เล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถทำลายสิ่งขีดขวางต่างๆ ได้เช่นกัน

RUiN 28817 03

เกมเพลย์หากคนเคยเล่นเกม Magicka: Wizard Wars มาก่อนจะคุ้นเคยกับระบบเกมที่เน้นใช้สกิลในการต่อสู้เป็นหลัก การตั้งค่า Ability ให้แก่ฮีโร่ที่กำหนดโดยผู้เล่น ควบคุมสกิลด้วยคีย์ Q E R F การโจมตีเป้าหมายจะมีรัศมีบอกระยะใกล้ไกลของสกิลทั้งในรูปแบบเส้นตรงหรือวงกลมให้นึกถึงเกม LOL ทำให้โอกาสโจมตีพลาดเป้ามีสูง แต่ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นแต่ละคน

RUiN 28817 04

แม้หัวใจหลักของเกม RUiN จะเน้นใช้สกิลในการต่อสู้เป็นหลัก แต่ถึงกระนั้นตัวละครแต่ละตัวมีอุปกรณ์สวมใส่เพื่อใช้ในการต่อสู้ทั้งอาวุธ ชุดเกราะ และเครื่องประดับต่างๆ แต่ละเผ่าจะมีอุปกรณ์ตกแต่งฮีโร่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้แล้วในหน้าต่าง Loadout ของฮีโร่ยังสามารถปรับแต่ง Skin สีของเครื่องแต่งกายแต่ละประเภทให้มีความแตกต่างไม่ซ้ำกัน

RUiN 28817 05

RUiN จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมใหม่แนว Action PvP ที่มาเติมเต็มความสนุกในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยมีเกมแนวนี้ออกมาให้เห็นมากนัก บางเกมปิดตัวไปทั้งๆ ที่ยังมีฐานคนเล่นจำนวนไม่น้อย โดยเกม RUiN ผ่านการอนุมัติจากระบบ Greenlight บนแพลตฟอร์ม Steam เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเปิดให้เล่นในเร็วๆ นี้ รองรับ PC, Mac และ Linux

อ่านข่าวเกม RUiN คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM