Dragon Project อาวุธทั้ง 5 ประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไร

D.Project 02

กลับมาพบกันอีกแล้วกับกเทคนิคเกมของ Dragon Project เกมมือถือฟอร์มยักษ์แนว Action RPG ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ครั้งนี้จะพาไปรู้จักอาวุธทั้ง 5 ประเภทที่เป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้ แต่ละประเภทมีข้อดีข้อเสียแบบใดบ้าง เพื่อเป็นการตัดสินใจเลือกเล่นอาวุธที่เข้ากับสไตล์การเล่นได้ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ

DJ 492017 02

ดาบโล่ (Sword & Shield)
สกิลพิเศษ – กดค้างกันแดเมจ (เดินได้ ช้ามาก)
ผู้เล่นทุกคนจะต้องเคยผ่านอาวุธชนิดนี้มาแล้ว เพราะว่าเป็นอาวุธเริ่มต้นที่จะได้รับมาให้ลองใช้ตอนระบบสอนเล่นของเกม อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด พลังโจมตีพื้นฐานอยู่ในระดับปานกลาง มีความคล่องตัวสูง สามารถโจมตีเป็นชุด ๆ ได้ค่อนข้างรวดเร็ว สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถยกโล่ขึ้นมาเพื่อป้องกันการโจมตีและลดความเสียหายได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถสวนกลับการโจมตีหลังจากบล็อคการโจมตีได้อีกด้วย ตำแหน่งของดาบโล่ในปาร์ตี้จึงเหมาะกับการเป็นตัวแทงค์ ที่ยืนต่อสู้และชนกับบอสที่อยู่แถวหน้านั่นเอง

DJ 492017 03

ดาบใหญ่ (Great Sword)
สกิลพิเศษ – ชาร์จฟัน เพิ่มเกจล้ม

อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด มีพลังโจมตีพื้นฐานสูง เป็นอันดับต้น ๆ ของอาวุธทุกชนิด มีระยะการโจมตีที่กว้าง แต่แลกมาด้วยข้อเสียคือ การโจมตีที่ค่อนข้างช้า สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อทำการโจมตีที่รุนแรงได้ การชาร์จพลังโจมตีจะมีทั้งหมดสองระดับ ยิ่งผู้เล่นชาร์จพลังระดับที่สองแล้วทำการโจมตี จะทำให้ดาเมจนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลเลยทีเดียว จากการโจมตีปกติถ้าดาเมจประมาณ 200-300 หากชาร์จถึงขั้นที่ 2 แล้วทำการโจมตี จะทำให้ดาเมจนั้นสูงถึง 1,800 – 2,000 เลยทีเดียว

DJ 492017 04

หอก (Spear)
สกิลพิเศษ – กดค้างแล้วปล่อย พุ่งแทง

อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด พลังโจมตีพื้นฐานปานกลาง มีระยะการโจมตีและความเร็วโจมตีอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับอาวุธชนิดนี้เรียกได้ว่า เป็นอาวุธที่ทุกอย่างอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่ถือว่าอาวุธชนิดนี้สามารถเล่นได้ง่ายเลยทีเดียว สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อทำการเคลื่อนที่พุ่งโจมตีใส่เป้าหมายได้

DJ 492017 05

ดาบคู่ (Dual Blades)
สกิลพิเศษ – กดค้างแล้วฟันรัวกลางอากาศ (เป็นอมตะตอนฟัน)

อาวุธดาบคู่ เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด มีพลังโจมตีพื้นฐานค่อนข้างต่ำ มีความเร็วในการโจมตีที่สูงและมีความคล่องตัวในการเคลื่อนที่สูง สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อกระโดดขึ้นไปโจมตีเป้าหมายกลางอากาศได้ ซึ่งตอนที่ตัวละครใช้สกิลอยู่กลางอากาศนั้นจะไม่โดนการโจมตีทุกชนิด

DJ 492017 06

ธนู (Bow)
สกิลพิเศษ – กดค้างยิงจุดอ่อน เพิ่มเกจล้ม

เป็นอาวุธโจมตีระยะไกลเพียงชนิดเดียว มีพลังโจมตีพื้นฐานค่อนข้างต่ำ สามารถเล็งทิศทางเพื่อโจมตีศัตรูได้แต่แลกมาด้วยการโจมตีที่ช้า สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อเล็งยิงใส่จุดอ่อนของศัตรูได้

DJ 492017 07DJ 492017 08

เทคนิคการใช้อาวุธโจมตีมอนสเตอร์ระดับ Boss
เมื่อต่อสู้กับมอนสเตอร์ระดับบอสไปซักระยะนึงแล้ว จะมีจุดวงกลมสีแดง มีคำว่า Weak ขึ้นอยู่ที่บางตำแหน่งบนตัวของบอส สำหรับตำแหน่งนั้นหากผู้เล่นทำการโจมตีเข้าไป จะสามารถทำดาเมจได้มากกว่าปกติ และจะมีอีกแบบนึงก็คือ จุดวงกลมสีฟ้า แล้วมีรูปเครื่องหมายอาวุธบางชนิดอยู่บนจุดนั้น หมายถึงว่า หากผู้เล่นใช้อาวุธชนิดตามที่สัญลักษณ์นั้น ๆ ทำการโจมตี ก็จะมีผลทำให้โจมตีได้รุนแรงขึ้นเช่นกัน สุดท้ายนี้อยากให้ลองเล่นดูทุกอาวุธเลยครับ แล้วลองเลือกดูว่าตนเองถนัดอาวุธชนิดไหนบ้าง เพราะว่าทุกอาวุธนั้นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป จากนั้นลองนำไปฝึกฝนกันได้เลยครับ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Dragon Project หรือ แฟนเพจ Dragon Project

ลิงก์ดาวน์โหลด

Dragon Project31817 0

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข้อมูลเกม Dragon Project คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM