MapleStory อาชีพที่มีให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ไทย

MapleStory111017 0

MapleStory เกมออนไลน์สายแบ๊วในตำนานที่เพิ่งเปิดรอบ CBT ให้ทดสอบเกมกันไปหมาดๆ นั้น เกมนี้ก็ขึ้นชื่อว่า เป็นอีกเกมที่มีอาชีพให้เลือกเล่นเพียบเลย คอเกมหลายคนอาจเลือกอาชีพกันนานหน่อย เพราะน่าเล่นไปหมดนั่นเอง และสำหรับใครที่ยังตัดสินใจเลือกอาชีพอยู่ก็มีอาชีพที่มีให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ไทยมาให้ส่องกันดูนะ โดยจะแบ่งตามกลุ่มของอาชีพในเกม MapleStory ลองไปเลือกกันดูเลย

MapleStory111017 1 1

1.Explorers

กลุ่มอาชีพ Explorers ถือว่าเป็นกลุ่มอาชีพดั่งเดิมของเกม Maple Story ซึ่งหากผู้เล่นเลือกเล่นอาชีพในกลุ่ม Explorers นี้จะเริ่มต้นด้วยการเป็น Beginner ที่จะมาเกิดบนเกาะ Maple Island ซึ่งเมื่อเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 10 ก็จะสามารถเลือกเปลี่ยน Job ได้ 5 Job หลักคือ Warrior, Magician, Bowman, Thief ( Dual Blade) และ Pirate ( Connoneer, Jeff และ Zen ) แต่ละ Job สามารถพัฒนาเลื่อนระดับ Job เพิ่มความสามารถได้ถึง 5th Job ที่สำคัญบาง Job ต้องมีการเลือกสายการเล่นที่โดดเด่น เช่น Magician ก็ต้องเลือกว่าจะเลื่อน Job เป็น Wizard เวทไฟ หรือเวทน้ำแข็ง หรือ จะกลายเป็น Cleric ไปเลยเป็นต้น

MapleStory111017 2 1

2.Cygnus Knights

กลุ่มอาชีพ Cygnus Knights เป็นกลุ่มอาชีพที่ถูกเพิ่มเข้ามาตามเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านเวทมนตร์ดำ ทำให้พลังในการต่อสู้ของอาชีพในกลุ่มนี้จะมีพลังศักดิ์สิทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งหากคุณเลือกอาชีพที่อยู่ในกลุ่ม Cygnus Knights จะมาเริ่มต้นที่เกาะ Ereb เขาว่ากันว่ากลุ่มอาชีพนี้เป็นกลุ่มอาชีพที่เล่นง่ายเก่งไว อาชีพที่สามารถเลือกเล่นได้ในกลุ่มอาชีพ Cygnus Knights คือ Dawn Warrior (Soul Master), Blaze Wizard (Flame), Wind Archer, Night Walker, Thunder Breaker (Striker) และ Mihile (Mikhail)

MapleStory111017 3 1

3.Hero

กลุ่มอาชีพ Hero เองก็มีความเกี่ยวข้องกับการต่อต้านเวทมนตร์ดำเช่นกัน แต่ที่พิเศษและต่างจากกลุ่มอาชีพอื่นๆ ก็คือ Hero แต่ละตัวมีเรื่องราวความเป็นมาที่ชัดเจน การเลือกเล่นตัวละครในกลุ่มอาชีพ Hero จึงจะกลายเป็นการสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวนั้นๆ มากกว่า ทำให้ตัวละคร Hero มีความโดดเด่นในเรื่องลักษณะของตัวละคร, อาวุธ, ความสามารถเฉพาะตัว Hero ทั้ง 6 ที่คุณสามารถเลือกเล่นได้ก็คือ Aran, Evan, Mercedes, Phantom, Luminous และ Shade (EunWol)

MapleStory111017 4 1

4.Resistance

กลุ่มอาชีพ Resistance มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชีพนี้ค่อนข้างเข้มข้น เพราะตามเนื้อเรื่องแล้วกลุ่มอาชีพ Resistance ถูกก็ตั้งขึ้นเพื่อต่อต้าน Black Mage เช่นเดียวกับกลุ่มอาชีพอื่นๆ เพราะหลังจากที่เมือง Edelstein ถูกพวก Black Wing สมุนของ Black Mage บุกรุกรานเรื่องราวการต่อสู้ของกลุ่มอาชีพ Resistance ก็เริ่มต้นอย่างจริงจัง อาชีพบางอาชีพของกลุ่ม Resistance จะมีการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามาช่วยต่อสู้ด้วย และยังมีอาชีพเท่ๆ อย่าง Demon Slayer และ Demon Avenger ที่น่าจับตามอง อาชีพที่มีให้เลือกเล่นทั้งหมดในกลุ่มอาชีพ Resistance คือ Battle Mage, Wild Hunter, Mechanic, Blaster, Demon Slayer, Demon Avenger และ Xenon

MapleStory111017 5 1

5.Nova

กลุ่มอาชีพ Nova หรือจะเรียกอีกอย่างว่าเผ่าโนวา น่าจะใช่มากกว่า มีแหล่งอาศัยอยู่ที่ เมือง Pantheon ของโลกที่มีนามว่า Grandis เผ่าโนวาเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีสายเลือดครึ่งมนุษย์ครึ่งมังกร พอรู้ว่ามีสายเลือดมังกรก็ดูแข็งแกร่งขึ้นมาหลายเท่าตัวเลยทีเดียวสำหรับกลุ่มอาชีพ Nova และอาชีพที่มีให้เลือกเล่นก็คือ Kaiser, Angelic Buster และ Cadena (ปัจจุบัน Cadena มีให้เลือกเล่นในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีเท่านั้น สำหรับเซิร์ฟเวอร์ไทยจะมีการอัพเดทเพิ่มเติมในภายหลัง)

MapleStory111017 6

6.TRANSCENDENT

ตอนนี้สำหรับเซิร์ฟเวอร์ไทย Class พิเศษอื่นๆ จะมีเพียง Class Zero เท่านั้นที่มีให้เล่นในช่วงที่เปิดบริการในตอนนี้ ซึ่ง Zero นั้นก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ตามเนื้อเรื่อง Zero สืบสายเลือดมาจาก Rhinne ผู้ได้รับสมยานามว่า The Transcendence of Time เธอได้ให้กำเนิด Zero ขึ้นมาจากหยดน้ำตาของเธอเอง โดยหวังว่า Zero จะมาปลดปล่อยเธอให้พ้นจากการควบคุมของ Black Mage แต่โชคร้ายที่แผนการนี้ Black Mage ล่วงรู้เสียก่อน จึงจัดการผนึกแยกวิญญาณ Alpha ที่เป็นชายและ Beta ที่เป็นหญิง จองจำอยู่ใน Mirror World รูปแบบการเล่นของ Zero จะมีการแยกสไตล์เป็นแบบ Alpha กับ Beta ใครชอบความท้าทายลองเลือกเล่นอาชีพ Zero ก็น่าสนุกไม่น้อย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์  MapleStory Thailand

หมายเหตุ : Class&Job ที่จะแนะนำนี้จะมีให้เพื่อนๆ เลือกเล่นในเซิร์ฟเวอร์ไทย สำหรับ Class&Job อื่นๆ จะมีการอัพเดทเพิ่มเข้ามาแพทช์ต่อๆ ไปในอนาคต

อ่านข่าวเกม MapleStory Thailand คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM