รีวิว Dragon Spear เกมมือถือ SPRG ท็อปฟอร์มแห่งยุค

Dragon Spear301017 1

นานมาแล้วที่ผมไม่ได้สัมผัสเกมแนว Action Side-Scroll RPG ที่พัฒนาออกมาได้ดีขนาดนี้ Dragon Spear เกมตัวใหม่ล่าสุดของค่าย Glohow กับความสมบูรณ์แบบในรูปแบบการเล่นแนว 2D Action RPG ในมุมมองแบบ Side-Scroll ที่ตัวเกมมาพร้อมกับงานออกแบบ รวมไปถึงกราฟฟิกที่งดงาม ซึ่งแม้ตัวเกมจะมากับภาพแบบ 2D แต่มันก็เพียบพร้อมไปด้วยเสน่ห์แห่งงานออกแบบที่ดูน่าดึงดูดเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจึงขอหยิบตัวเกมมารีวิวสั้นๆ ให้เพื่อนๆ ได้ลองตัดสินเข้าไปสัมผัสกัน

Dragon Spear301017 2

Dragon Spear301017 3

6 อาชีพ ไม่มาก ไม่น้อย แต่ลงตัว

ภายในเกม Dragon Spear มีตัวละคร หรือสายอาชีพให้เราได้เลือกเล่นกันทั้งหมด 6 ตัวละคร โดยตัวละครทั้ง 6 นอกจากจะมีรูปลักษณ์ และความสามารถแตกต่างกันแล้ว ตัวละครแต่ละตัวยังมีเนื้อเรื่องเฉพาะของตนเองอีกด้วย ทั้งนี้เนื้อเรื่องของตัวเกมจะกล่าวถึงฝันร้าย พลังงานด้านลบ ความหวาดกลัวของเหล่ามนุษย์ ที่ถูกส่งมายังโลกเพื่อแปลงตนเองเป็นอสูรร้าย และพวกเราทั้ง 6 ก็คือผู้ออกล่าเหล่าฝันร้ายเหล่านี้ โดยตัวละครทั้ง 6 อาชีพจะประกอบไปด้วย นักดาบสุดหล่อ, อัศวินยักษ์, มือปืนทรงเสน่ห์, จอมหมัดสุดเปรี้ยว, นักฆ่าสายคิขุ และจอมเวทย์ทรงสะบึ้ม

Dragon Spear301017 4

Dragon Spear301017 5

อิสระด้านการแต่งกาย สวยได้ หล่อได้ แถมแกร่งยิ่งกว่าเดิม

สิ่งที่ผมชื่นชอบเป็นอย่างมากในเกมนี้ก็คือระบบอุปกรณ์ หรือไอเทมสวมใส่ที่ไม่ว่าตัวละครจะใส่อะไรก็จะเปลี่ยนรูปลักษณ์หรือเสื้อผ้าไปตามนั้น ที่สำคัญตัวชุดยังสามารถอัพเกรดให้ระดับเลื่อนไปสู่จุดสูงสุดได้ หรือจะตีบวก รวมไปถึงใส่บัฟ หรือบัฟเซ็ต ในอาวุธ และชุดสวมใส่ได้อย่างอิสระ ซึ่งนั่นทำให้แม้ว่าเราจะได้รับชุดระดับต่ำๆ มา แต่งานออกแบบสามารถเทียบได้กับชุดระดับสูงอื่นๆ แต่น่าเสียดาย ชุดต่างๆ แม้จะหาได้จากด่านต่างๆ แต่เราอาจต้องเหนื่อยหน่อย และกลับกัน หากลงทุนที่จะเติมเงินเพื่อหาของ เราก็ต้องพบกับระบบกาชาสุดโหด ที่ไม่ง่ายเลยที่เราจะได้ไอเทมสุดยอดเยี่ยมแบบที่เราต้องการ

Dragon Spear301017 6

Dragon Spear301017 7

เกมเพลย์สุดมันส์ เล่นง่าย และอลังการ

ในแง่รูปแบบการเล่น ถือเป็นหนึ่งในเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่มันส์ และเข้าถึงได้ง่ายเป็นอย่างมาก คือ เราสามารถต่อคอมโบ ผสานสกิลไปมาได้อย่างหลากหลาย สกิลสามารถเลือกใส่ได้ตามที่ต้องการ รวมไปถึงอัพเกรดให้กลายเป็นสกิลที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม ทั้งนี้นอกจากความหลากหลายในการเล่นแล้ว เอฟเฟคของสกิล อนิเมชั่นการเคลื่อนไหวของตัวละครถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยม จนไม่นึกเลยว่านี่คือเกมรูปแบบ 2D มันงดงาม ลื่นไหล และละเอียด ถือว่าน้อยเกมสาย 2D จะทำได้จนถึงระดับนี้

Dragon Spear301017 8

Dragon Spear301017 9

“ยิ่งกว่าที่คาดไว้ อันดับสูงสุดของเกม SRPG ในปัจจุบัน”

ผมไม่น่าจะกล่าวเกินเลยอะไรไป หากใคครที่ลองสัมผัส Dragon Spear ดูแล้ว ก็น่าจะทราบกันได้เป็นอย่างดี ว่าตัวเกมนั้นมีความสนุก และความยอดเยี่ยมตรงไหนบ้าง อย่างที่ผมบอกงานออกแบบของเกมเกมนี้ทรงเสน่ห์ ไม่ว่าจะชุด ฉาก ตัวละคร มอนสเตอร์ แสง สี เสียง มันสามารถดึงดูดเราได้ไม่ยากเลยที่จะให้เราหลงไปกับโลกแห่งความแฟนตาซีเหนือจินตนาการ ข้อเสียของมันมีเพียงกาชาที่หาไอเทมย๊ากยาก และงานแปลบางส่วนที่รู้สึกยังไม่ดีพอ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Dragon Spear

ลิงก์ดาวน์โหลด

Dragon Spear191017 8

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Dragon Spear คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM