รีวิวเกมมือถือ Brave Legends เกม RPG ที่ใช้เวลาเล่นไวมาก

Brave Legends21117 1

ถ้าพูดถึงเกมแนว ARPG หลายคนก็ค้องนึกถึงเกมที่คนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครเอง เคลื่อนที่เอง และโจมตีเองสินะครับ แต่ทีนี้เราก็ได้เจอเกม ARPG เกมใหม่ที่มีระบบเกมเพลย์แหวกแนวกว่าใครเพื่อน เพราะมันผสมผสานการจัดตำแหน่งของตัวละครนั่นเอง อ่านแล้วเหมือนเล่นยาก แต่เล่นจริงไม่ยากเลยครับ เกมนี้ก็คือ Brave Legends ซึ่งตอนนี้ก็ได้เปิดบริการ OBT เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ และได้รับการแนะนำใน Google Play สโตร์เกม จะเป็นอย่างไรเราลองมาดูกันดีกว่าครับ

เนื้อเรื่องของเกม Brave Legends นั้นจะเอ่ยถึงโลกที่เกิดจอมมารบุกโจมตีโลกมนุษย์ เหล่าผู้กล้าพยายามที่จะต่อต้านแต่ก็ไม่สำเร็จ ทำได้แค่เพียงผนึกจอมารเอาไว้ แต่ผนึกก็ถูกทำลายจอมมารได้ปรากฎตัวมาอีกครั้ง พร้อมกับแผนการแทรกซึมไอพิษเพื่อทำให้ทุกคนกลายเป็นปีศาจ คนเล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของผู้กล้าในตำนาน และต้องขัดขวางการยึดครองโลกของจอมมารอีกครั้ง

Brave Legends21117 2

ตัวเกมนั้นจะมีระบบค่อนข้างแปลกจากเกม ARPG เกมอื่นระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้แปลกหรือใหม่มาก กล่าวคือ ตัวละครจะเป็นแนวเดินเองโจมตีเองตามปกติ แต่ว่ามุมมองนั้นจะเป็นมองจากด้านบนลงมาด้านล่าง คือ Bird eye view และคนเล่นจะไม่สามารถปรับมุมมองกล้องได้ และตัวละครเมื่อเดินเจออีกฝ่าย ก็จะหยุดเดินแล้วก็โจมตีทันทีครับ

Brave Legends21117 3

Brave Legends21117 4

คนเล่นจะสามารถกดย้ายตัวละครให้ไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อหลบการโจมตีอีกฝ่าย หรือ หามุมที่เหมาะสมในการโจมตี เพราะความเด่นของเกมนี้ก็คือ เมื่อตัวละครมีการใช้สกิลแล้วจะสามารถกำหนดทิศทางของสกิลในทิศทางที่เราต้องการได้ นั่นแปลว่า คนเล่นจะสามรถปล่อยสกิลออกไปแล้วจะโดนกับศัตรูได้ทุกตัวในระยะโจมตีเลยครับ ซึ่งนั่นจะทำให้คนเล่นสามารถวางแผนในการปล่อยให้ตัวละครยืนในจุดที่เราต้องการและปล่อยสกิลโจมตีได้

Brave Legends21117 5

แต่ทั้งนี้ตัวเกมนั้นกลับไม่ได้มีความละเอียดเรื่องเกมเพลย์เท่าไหร่นัก หากคนเล่นสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่ตัวละครจะไม่สามารถโจมตีได้เลย คือต้องเลือกระหว่าง เดิน โจมตี หรือ ใช้สกิล ซึ่งทำให้เกมยังไม่สามารถทำให้ตัวละครสามารถโจมตีได้แบบต่อเนื่องได้ ดังนั้นคนเล่นจะต้องระวังการโดนโจมตีจากอีกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ตัวละครเลือดเหลือน้อย แต่ก็ทำให้คนเล่นสามารถเล่นเทคนิคแบบ เดินแล้วรอจังหวะใส่สกิลได้ก็จะทำให้รอดตายได้

Brave Legends21117 6

ตรงจุดนี้คือความสนุกของ เพราะแต่ละตัวละครนั้นจะมีสกิลและธาตุที่ต่างกัน ซึ่งสกิลที่ว่ารวมไปถึงมีรัศมีและระยะทางในการโจมตีที่ต่างกันด้วย นั่นแปลว่าคนเล่นจะมีอิสระในการสะสมฮีโร่แล้วเอามาจัดทีมได้ถึง 3 คน เพื่อเลือกตัวละครที่เหมาะสมในการลงแต่ละด่านได้ โดยในเกมนี้มีตัวละครให้เลือกสะสมได้ทั้งจากการเล่นด่านปกติ และจากกาชาเลยล่ะครับ

Brave Legends21117 7 1

อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือความไว คือมันเป็นเกมที่ใช้เวลาในการเล่นแต่ละด่านที่ไวมาก คือใช้เวลาลงด่านเพียงแปบเดียวก็จบเกมแล้ว ซึ่งรวมไปถึงการเล่นโหมด PVP ที่รองรับคนเล่นแบบ Real time ถึง 2 VS 2 และการันตีด้วยว่าสามารถจบเกมได้ภายใน 90 วินาที! ซึ่งด้วยความไวแบบนี้แหละที่ทำให้คนเล่นสามารถเล่นได้ทั้งแบบจริงจัง หรือหยิบมาเล่นฆ่าเวลาได้อย่างสบายๆ ครับ

Brave Legends21117 8

ข้อเสียของเกมเลยก็คือเสียงพากย์ คือวีดีโอ Intro เกมทำออกมาดีมาก เพลงประกอบก็ค่อนข้างอลังการจริงจัง แต่ทว่าเสียงเพลงประกอบกลับมีแค่ไม่กี่เพลง ซํ้าแล้วเสียงพากย์ตัวละครยังเข้าขั้นไร้อารมณ์แถมเสียงเบามาก เล่นทำเอาจากเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ กลับกลายเป็นเกมธรรมด๊าธรรมดาไปเลย

Brave Legends21117 9

แต่ถ้าหากว่าคนเล่นไม่ได้สนใจเรื่องเนื้อเรื่องเกมต้องการเกมแนว ARPG ตะลุยเป็นด่านๆ มุมมองแบบ Bird eye view มีกราฟฟิกภาพที่สวยงามกำลังดีชอบสะสมฮีโร่ สำคัญก็คือ ชื่นชอบความไวเป็นหลัก เพื่อให้สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกสนานและรวดเร็วละก็ นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจสำหรับท่านผู้อ่านเลยล่ะครับ เพราะหาไม่ค่อยได้เท่าไหร่กับเกม ARPG ที่เน้นความไวแบบเกมนี้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

Brave Legends21117 10

คุณภาพเกม: ★★★★☆

เทคนิคพิเศษ: ★★★★☆

เสียงพากย์: ★★★★☆

เกมที่น่าเล่น: ★★★★☆

คะแนนแนะนำ: ★★★★☆

Brave Legends ตอนนี้ได้เปิดบริการ OBT แล้ว สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมนี้มาเล่นได้ตามลิงก์ข้างล่างนี้เลย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Brave Legends

ลิงก์ดาวน์โหลด

Brave Legends271017 00

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Brave Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM