Naruto Online เวอร์ชั่นไทย ระบบการเล่นเกม

Naruto Online211117 1

Naruto Online เวอร์ชั่นภาษาไทย เกมเล่นบนเบราเซอร์แนว Turn-based MMORPG ลิขสิทธิ์ Bandai Namco Games ใกล้จะเปิดฉากรอบ CBT อีกไม่กี่วันนี้แล้ว (23-27 พฤศจิกายนนี้) สำหรับแฟนเกมนารูโตะที่รอเล่นเกมนี้อยู่ คงจะอยากเล่นกันเต็มแก่แล้ว รอบนี้เลยมีระบบการเล่นของเกมนี้มาให้ชมกันพอคร่าวๆ ก่อนเลย ระบบเกมเล่นง่ายเข้าใจไม่ยากด้วยไปดูกันเลย

วิธีเข้าเล่นเกม Naruto Online นั้นง่ายมาก เพราะเป็นเกมบนเว็บจึงไม่ต้องดาวน์โหลดเกม และติดตั้งอะไรให้ยุ่งยาก ขอเพียงมีโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ตที่มี Plug In โปรแกรม Flash Player ก็เล่นได้แล้ว เมื่อสมัครไอดีเข้าเล่นเกมแล้ว ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนินจาแห่งหมู่บ้านโคโนฮะ ที่เป็นตัวละครเดินเรื่องคอยช่วยเหลือเหล่าตัวละครหลักจากการ์ตูนอีกทีหนึ่ง สามารถเลือกนินจาได้ 1 จากทั้ง 5 ธาตุคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และ สายฟ้า แต่ละตัวละครจะมีความสามารถต่างกันไป ชอบตัวไหนก็เลือกตัวนั้นได้เลย แต่ละตัวจะเดินเนื้อเรื่องเหมือนกันไม่ต่างกัน

Naruto Online211117 3

เมื่อเลือกตัวละครแล้วทุกคนจะเริ่มเรื่องกันตามการ์ตูนตั้งแต่ตอนที่นารูโตะเพิ่งเข้าโรงเรียนนินจาเลย ตัวเกมเดินเรื่องด้วยระบบ Quest แบ่งออกเป็นเควสต์หลัก และเควสต์รอง ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์หลักเดินเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคระบบและฟีเจอร์ต่างๆ ของเกม พร้อมกับสนุกไปกับเนื้อหาที่ตรงกับการ์ตูนอีกด้วย ส่วนเควสต์รองนั้นจะเป็นเควสต์ที่ทำแล้วได้ของรางวัลเท่านั้นจะทำหรือไม่ทำก็ได้
Naruto Online211117 4นอกจากเควสต์รองแล้วยังมีเควสต์ และภารกิจอื่นๆ เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องของเควสต์หลัก และเลเวลของตัวละครหลัก เมื่อถึงกำหนดก็จะปลดล็อคเควสต์ และภารกิจใหม่ๆ มาให้ทำ วิธีทำเควสต์นั้นง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก เพียงคลิกรายการเควสต์ที่จะทำทางขวามือ แล้วคลิกยืนยันตัวละครก็จะวิ่งไปทำเควสต์ให้โดยอัตโนมัติ บางเควสต์นั้นหลังจากรับมาแล้วจะให้ทำภารกิจในดันเจี้ยน ซึ่งจะต้องคลิกเส้นทางในดันเจี้ยนให้ตัวละครเดินไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางไปจนถึงบอสประจำดันเจี้ยน เมื่อปราบบอสได้ก็จะผ่านเควสต์ ดันเจี้ยนพวกนี้แม้จะผ่านเควสต์แล้วแต่สามารถเข้าอีกซ้ำได้เรื่อยๆ หรือกดกวาดล้างเพื่อความรวดเร็ว แต่จำเป็นต้องมีค่าพลังกายเพียงพอด้วย (การลงดันเจี้ยน 1 ครั้งใช้ค่าพลังกาย 10 หน่วย)
Naruto Online211117 5

เมื่อคลิกที่ภารกิจ ตัวละครจะวิ่งมายังจุดหมายโดยอัตโนมัติ
Naruto Online211117 6
ภารกิจเนื้อเรื่องหลักบางภารกิจจะต้องปราบบอสในดันเจี้ยน
Naruto Online211117 7

Naruto Online211117 8
โหมดการเล่นอื่นๆ จะปลดล็อคตามเนื้อเรื่องหรือตามเลเวลตัวละคร

มาต่อกันที่ระบบการต่อสู้กันบ้างเกม Naruto Online จะใช้แบบ RPG Turn-Base Auto Battle อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ระบบนี้ตัวละครในเกมจะดำเนินการต่อสู้ให้เองตามแผน และสกิลที่ผู้เล่นวางไว้ จึงไม่จำเป็นต้องใส่คำสั่งในการต่อสู้ ยกเว้นสกิลแบบ Active Skill โดยแต่ละตัวละครจะมีวิชานินจา Active คนละหนึ่งท่าที่ผู้เล่นต้องกดใช้เมื่อต้องการ หรือจะเลือกให้ Auto ไปเลยก็ได้ (คำสั่ง Auto จะปลดล็อคเมื่อเล่นไปไกลระดับหนึ่ง) ส่วนท่าอื่นๆ ของตัวละครจะเป็นแบบใช้อัตโนมัติเมื่อถึงเงื่อนไขตามกำหนด เช่นบางท่าใช้ตั้งแต่เริ่มต่อสู้ บางท่าจะเป็นการโจมตีต่อเนื่องเมื่อทำให้ศัตรูลอยหรือล้มลง และบางท่าจะใช้หากทำคอมโบต่อเนื่องตามกำหนด

Naruto Online211117 9

ตัวละครในทีมจะสู้โดยอัตโนมัติ ยกเว้นท่าไม้ตายที่สามารถกดใช้และเลือกเป้าหมายได้ตามต้องการ โดยแต่ละท่าจะใช้ค่าจักระและมีดีเลย์ไม่เท่ากัน
เคล็ดลับให้ชนะการต่อสู้ของเกมอยู่ที่การจัดทีม นินจาที่เลือกใช้มีผลอย่างมากในการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง เพราะเกมมีระบบธาตุที่ชนะและแพ้ทางกัน หากจัดทีมนินจาตามใจชอบโดยไม่วางแผนเรื่องการแพ้ชนะธาตุเลยก็ยากที่จะล้มศัตรูลงได้ โดยเฉพาะศัตรูระดับบอส จึงควรฝึกนินจาให้เยอะหลายๆ ธาตุเอาไว้ เพื่อชดเชยตัวละครหลักที่เปลี่ยนธาตุไม่ได้ ซึ่งระบบธาตุของเกมนั้นอิงมาจากธาตุของการ์ตูนนารูโตะเลย คือ ไฟชนะลม >> ลมชนะสายฟ้า >> สายฟ้าชนะดิน >> ดินชนะน้ำ >> น้ำชนะไฟ ตัวละครนินจาทุกตัวจะมีบอกธาตุประจำตัวไว้

Naruto Online211117 10

ดูธาตุประจำตัวนินจาแต่ละคนได้จากรายชื่อนินจา

นอกจากการจัดทีมตามธาตุแล้ว ยังต้องจัดทีมให้ท่าโจมตีของตัวละครทำคอมโบได้ต่อเนื่องกันด้วย ดูได้ง่ายๆ ว่านินจาแต่ละตัวมีท่าต่อเนื่องกันหรือไม่ ด้วยการกดปุ่ม “แสดงจับคู่” แล้วจะมีป้ายบอกว่าตัวละครนั้นๆ มีท่าทำคอมโบต่อเนื่องกับใครบ้าง แล้วก็จับเอานินจาที่มีท่าต่อเนื่องมาไว้ในทีมซะ แต่มันยังไม่หมดเท่านี้ เพราะจะต้องจัดเรียงตำแหน่งนินจาในทีมด้วย เพราะตัวละครที่อยู่มุมขวาบนจะเป็นตัวที่ออกท่าโจมตีก่อน ส่วนตัวละครที่อยู่ด้านล่างถัดไปเรื่อยๆ จนถึงแถวขวาจะออกท่าทีหลังตามลำดับ เพื่อนๆ นินจาจึงต้องเรียงลำดับให้ดีๆ โดยให้นินจาที่มีท่าโจมตีทำให้ลอยหรือล้มไว้ตัวแรก แล้วให้ตัวที่มีท่าคอมโบวางเป็นลำดับต่อมา
Naruto Online211117 11ทีนี้เหล่านินจาทั้งหลายคงทราบวิชาการเล่นเบื้องต้นของเกม Naruto Online กันแล้ว จากนี้ไปก็ขอให้ลองพัฒนาฝีมือเลื่อนระดับนินจาให้เก่งกาจมากขึ้น เพื่อมาเป็นกำลังให้กับหมู่บ้านโคโนฮะต่อไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Naruto Online หรือ แฟนเพจ Naruto Online

อ่านข่าวเกม Naruto Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM