PUBG ข้อมูลแนะนำสำหรับมือใหม่

pubg 17112017 01

เวลานี้ไม่มีเกมไหนมาแรงเท่าPUBG สุดยอดเกมแห่งปีจากค่าย Bluehole ที่ได้สร้างกระแสเกม Battle Royale บูมถึงขนาดมีหลายเกมต้องสร้างโหมดนี้มาให้เล่น สำหรับวันนี้ GameMonday มีไกด์เล็กๆ น้อยๆ สำหรับมือถือใหม่เกม PUBG เนื่องจากว่าเกมมันไม่มี Tutorial ให้ แปบๆ ก็ชวนโดดร่ม ลงสนามแล้ว มือใหม่ก็งงสิ ดีไม่ดีโดนสอยร่วงไปซะก่อน

pubg afk farming 02

วิธีเล่นเกมเบื้องต้น

PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมส์ออนไลน์ last man standing shooter แนว Battle Royale มีวิธีการเล่นแบบคร่าวๆ ในแต่ละเกมจะมีผู้เล่น 60 ถึง 100 คน ผู้เล่นทุกคนจะต้องต่อสู้กันเองตามฉบับ Battle Royale ไม่จำกัดว่าจะสังหารแบบไหน ซึ่งผู้เล่นสามารถเล่นแบบเดี่ยว, แท็กทีมเป็นคู่ หรือทีม 4 คนก็ได้ เมื่อเริ่มเกมผู้เล่นจะนั่งตัวเปล่าอยู่บนเครื่องบิน เมื่อได้สัญญานทุกคนจะต้องรีบกระโดดลงจากเครื่องบินลงไปยังพื้นที่ที่ตัวเองเล็งไว้ จากนั้นทำการเก็บไอเทมต่างๆ ที่เอาไว้ใช้งานได้ แล้วเข้าไปในพื้นที่วงกลมสีขาวให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ตัวเกมยึดยื้อ ระบบในเกมจะมีสนามแม่เหล็ก Blue Zone ที่จะคอยไล่ต้อนผู้เล่นด้วยการลดพลังชีวิตไปเรื่อยๆ และ Red Zone ที่จะสุ่มทิ้งระเบิดเป็นระยะๆ เพื่อทำลายผู้เล่น เกมจะวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ผู้ชนะที่เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียว

เทคนิคพื้นฐาน 7 ข้อสำหรับมือใหม่

1.ทิศทางของเสียง เสียงที่ได้ยิน จะขึ้นอยู่กับทิศทางของมุมกล้องของผู้เล่นว่าหันไปทางไหน ไม่ใช่ทิศทางของตัวผู้เล่นเอง ถือว่าใช้เป็นลางบอกเหตุได้ดี ใครที่มีหูฟังแนะนำให้เปิดเสียงดังๆ เข้าไว้ จะได้รู้สถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น เอาไว้วิเคราะห์ ตัดสินใจว่าจะลุยหรือจะถอย

2.ฟังก์ชั่นเร่งเครื่อง พาหนะในเกมทั้งรถหรือเรือ จะมีฟังกชั่นเร่งเครื่องเหมือนกัน สามารถทำได้โดยการกด Sprint ค้างไว้ หรือกด Left Shift เพื่อทำการเร่งเครื่อง

3.กระทะเพื่อนซี้ที่คุณไว้ใจ ในกลุ่มอาวุธระยะประชิดนอกจากมีดพร้าหรือเคียวแล้ว กระทะ ก็เป็นอาวุธอีกชิ้นที่หาได้ง่าย มันไม่ได้มีไว้แค่หวดเท่านั้น แต่สามารถพกติดตัวไว้ที่บั้นท้ายเพื่อใช้กันกระสุนได้อีกด้วย

4.เกราะเพิ่มที่เก็บของ (Inventory) นอกจากเสื้อเกราะจะช่วยกันกระสุนได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มช่องเก็บของของผู้เล่น ไม่ว่าจะใส่เสื้อเกราะเลเวลเท่าไหร่ มันก็ช่วยเพิ่มความจุของที่เก็บของได้ถึง 50 Point 

5.เสื้อผ้ากินพื้นที่ที่เก็บของ ชุดที่ผู้เล่นใส่จะกินพื้นที่ที่เก็บของ แต่ของบางชิ้นอย่าง กระเป๋า Backpack หรือ เข็ม utility belts จะช่วยเพิ่มความจุของที่เก็บของได้ ส่วนไอเทมยอดนิยมอย่างเสื้อโค้ทและรองเท้าบูทจะกินพื้นที่ที่เก็บของแค่นิดเดียวเท่านั้น

6.อยู่ในรถก็ยิงได้ ถ้าผู้เล่นเล่นกันเป็นทีม แล้วอยู่บนรถ คนที่นั่งเบาะหน้าหรือหลังสามารถยิงทะลุหน้าต่างรถได้ โดยใช้ปุ่มเล็งยิง หรือ คลิ๊กเมาส์ขาวค้าง

7.สัญญานสิ่งรบกวน ถ้ากำลังเล็งอยู่แล้วเห็นจุดวงกลมสีแดงอยู่บริเวณเป้าที่เล็ง นั่นหมายความว่ามีสิ่งกีดขวางอย่าง ประตู ต้นไม้ ลังไม้ หรือชิ้นส่วนอื่นๆ บังทัศยวิสัยการเล็งอยู่

อ่านไกด์เกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM