Atlantica online กับ 9 อาชีพหลัก

Atlantica301117 0

Atlantica online เซิร์ฟไทย เกมออนไลน์แนว Turn Base Strategic MMORPG ที่แฟนๆ หลายคนคิดถึง ล่าสุดถึงเวลาฟื้นคืนชีพแล้วนะเออ โดยวันนี้ (30 พ.ย. 60) ก็เป็นวันแรกที่ทางค่าย Ini3 เปิดรอบ CBT ให้ทดสอบกัน แต่ก่อนจะไปลุยความมันส์กันแวะมาส่องกับทั้ง 9 อาชีพหลักของตัวละครในเกมกันซะหน่อยดีไหม >>ดาวน์โหลดเกม<<

Atlantica301117 1

Main Character : Magic หรือ สายเวทมนตร์ มีคุณสมบัติหลักคือโจมตีด้วยเวทมนตร์ พลังป้องกันเวทมนตร์สูง แต่ความสามารถการโจมตีทางกายภาพค่อนข้างต่ำ มี 1 อาชีพ คือ

Staff ความสามารถหลักคือ การฟื้นพลัง, มีสกิลเหมือน Shaman และสกิลเฉพาะตัวอีก 3 สกิล รวมทั้งใช้ Guard Dispel ได้เหมือนสาย Melee แล้วยังโจมตีทางกายภาพใส่ตัวบินได้

Atlantica301117 2

Atlantica301117 3

Main Character : Range สายโจมตีระยะไกล มีพลังโจมตีอยู่ในระดับกลาง แต่จุดเด่นอีกอย่างคือ อัตราฟื้นค่า AP มีโอกาสฟื้นได้เร็วกว่าสายอื่น

Bow โจมตีศัตรูตำแหน่งใดก็ได้ ถึงยิงเป้าหมายเดียวแต่พลังทำลายสูง แล้วยังใช้ Silence เพื่อหยุดเวทย์ของศัตรูได้ แต่มีข้อเสียตรงพลังป้องกันด้อยกว่าอาชีพสายยิงไกลด้วยกันอยู่เล็กน้อย เป็นอาชีพยอดนิยมใน PVP

Gun โจมตีได้ 3 เป้าหมายและพลังโจมตีโดยรวมค่อนข้างสูง ทำให้สังหารศัตรูได้ง่าย แต่สกิลโจมตีแรกไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ จึงนิยมใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก

Cannon มีจุดเด่นที่ระยะการโจมตีที่กว้างมาก มีโอกาสทำ Stun ทั้งกลุ่มได้ง่าย แต่อาวุธพลังโจมตีน้อยแล้วยิงตัวบินไม่ได้

Instrument โจมตีคล้าย Spear แต่ยิงจากแถวกลางก็ได้ จุดเด่นอยู่ที่สกิลดีบัฟที่ทรงพลัง พอเลเวลสูงจะโดนศัตรูทั้งหมด ใช้ตอดศัตรูได้ดี โดยเฉพาะใน PVP

Atlantica301117 4

Atlantica301117 5

Main Character : Melee สายโจมตีระยะประชิด เหมาะเป็นกองหน้าของทีม พลังป้องกันเวทมนตร์น้อยและโจมตีตัวบินลำบาก (ต้องใช้สกิลโจมตี) อีกทั้งค่า AP มีโอกาสขึ้นยากกว่าสายอื่นแต่ความเสถียรในการเพิ่มค่า AP ก็ค่อนข้างสูงพอสมควร

Sword ถือโล่ได้ทำให้พลังป้องกันสูง เหมาะเป็นตัว Tank แถวหน้าสุด หากต้องการเน้น PVP ควรศึกษาสกิลต่างๆ ที่ทำคอมโบด้วยกัน

Spear นอกจากพลังป้องกันแล้ว ความสามารถโดยรวมอยู่ในระดับใกล้เคียง Sword มีดีตรงสกิลลด AP ศัตรู และแทงทะลุถึงแถวที่ 2

Axe พลังชีวิตมากกว่า Melee อื่น ฟันกวาดแนวนอน 3 ตัว สกิลหลักใช้งานได้ดีมาก มีข้อเสียที่ป้องกันเวทมนตร์ด้อยกว่าอาชีพอื่น และค่า AP ขึ้นช้ามาก

Saw เงื่อนไขของการใช้ตัวละครพิเศษคือ ต้องมีตัวละครเลเวล 100 อย่างน้อย 1 ตัวในไอดี จากนั้นสร้างตัวละครใหม่จะสามารถเลือก Power Saw เป็นอาวุธได้ ซึ่งต้องกลับมาเป็นเลเวล 1 ใหม่ และต้องสร้าง Mercenary ใหม่ แต่ความแข็งแกร่งของตัวละครก็สูงกว่าตัวละครอื่นๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Atlantica หรือ แฟนเพจ Atlantica

อ่านข่าวเกม Atlantica Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM