รีวิว Tera M เกม MMORPG มือถือที่มันส์ไม่แพ้ PC

Tera M81217 0

ในหมู่เกมแนว MMORPG บน PC, Tera คือชื่อที่ยิ่งใหญ่ที่เหล่าเกมเมอร์ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี มันเป็นเกมสเกลใหญ่ที่มีคนเล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แพลตฟอร์ม PC ไม่ใช่ที่เดียวที่เกมจะสถิตอยู่ได้ Tera ก็ได้ทำการปรับโฉมครั้งใหญ่ จนกลายเป็นเกม MMORPG บนมือถือที่ดูน่าจับตามอง Tera M

เกี่ยวกับตัวเกม

Tera M เป็นเกมแนว Action MMORPG จากค่าย Netmarble ที่มียอดลงทะเบียนล่วงหน้ามากถึง 2 ล้านกว่าคน มันเป็นเกมที่โดดเด่นอยู่แล้วด้วยชื่อของตัวเกม และเมื่อถูกนำมาลงให้กับแพลตฟอร์มรุ่นจิ๋วอย่างมือถือมันก็โดดเด่นยิ่งกว่าเดิม ด้วยระดับกราฟฟิก และระบบการเล่นมากมาย รวมไปถึงระบบ PVP และ Guild War ขนาดใหญ่

Tera M81217 1

ภายในเกมจะมี “ตัวละคร” ที่แตกต่างกันให้เราได้เลือกเล่นทั้งสิ้น 5 เผ่า 6 อาชีพ ซึ่งก็จะประกอบไปด้วย Priest, Brawler, Lancer, Archer, Slayer, และ Alchemist โดยทั้ง 6 อาชีพนี้จะถูกล็อคเพศและหน้าตาเอาไว้ โดย Tera M จะเป็นเกมที่เน้นระบบ Party เป็นหลัก ทำให้เราไม่สามารถเล่น Solo คนเดียวไปนานๆ ได้ โดยเมื่อถึงช่วงๆ หนึ่ง ผู้เล่นจำเป็นต้องจับกลุ่มกันออกล่าเป็นหลัก

Tera M81217 2

สำหรับด้าน “เกมเพลย์” เราสามารถเข้าถึงหน้าฉากของเกมเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย เพราะด้วยรูปแบบการควบคุมที่เหมือนกับเกม Action RPG ทั่วๆ ไป ทำให้เราควบคุมมันได้อย่างไม่ยากเย็น อีกทั้งมันยังมีระบบ AI ที่คอยวิ่งเควสหรือฟาร์มเลเวล หรือฟาร์มของให้อีกด้วย ดังนั้นมันจึงเล่นง่ายในระดับนึง แต่สำหรับหลังฉาก มันถือเป็นเกมที่ซับซ้อนพอสมควรทีเดียว

Tera M81217 3

หลังฉากของ Tera M เป็นเหมือนกับป่าไม้โบราน เพราะมันเต็มไปด้วยระบบต่างๆ มากมาย ที่จะปลดล็อคออกมาให้เราได้ใช้ตอนที่เคลียร์เควส หรือเลเวลถึงที่กำหนดแล้ว อีกทั้งตัวเกมยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย แต่โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นการปะทะ หรือล่ามอนสเตอร์เป็นหลัก น่าเสียดายที่ผมยังไม่สามารถเจาะตัวเกมจนเข้าไปถึงระบบ PVP หรือ Guild War ของเกมเกมนี้ได้ และจากที่ดูตัวอย่าง มันน่าจะเป็นฟีเจอร์หลักของเกมเกมนี้ที่ทำให้ตัวเกมโดดเด่นสูงสุดเลยก็ว่าได้

Tera M81217 4

ส่วนด้านอื่นๆ ตัวเกมแม้จะมีสเกลที่ใหญ่ แต่ก็ซัพพอร์ทมือถือสเปคระดับกลางๆ ไปจนถึงต่ำ โดยเราสามารถตั้งค่าตัวเกมได้อย่างละเอียด นอกจากนี้ตัวเกมยังมีมุมกล้องที่สามารถปรับมุมได้ 180 องศา ทำให้เราได้เห็นฉากต่อสู้สวยๆ มากกว่าเกมไหนๆ อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยระบบอัพเกรดสกิล ที่ผู้เล่นจำเป็นต้องเรียงลำดับ และตัดสินใจให้ดีว่าจะอัพเกรดสกิลไหนก่อนหลัง เพราะในทุกๆ หนึ่งเลเวล เราจะได้แต้มอัพสกิลมาเพียง 1 แต้ม และตัวเกมยังมีระบบสกิล Passive ที่ปรับแต่งได้อิสระ ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนสายการเล่นได้อย่างอิสระอีกด้วย

Tera M81217 5

จากเกมสเกลใหญ่ สู่เกมสเกลเล็กๆ

ถ้าดูในภาพรวม Tera M เป็นเกมที่ดูน่าทึ่งมากๆ กราฟฟิกตัวเกมงดงาม ระบบการเล่นเข้าถึงได้ง่าย แถมยังมีความระเอียดในด้านโหมด และระบบ เรียกได้ว่าคงถูกใจเหล่าคอเกมสาย MMORPG บนมือถือเลยก็ว่าได้ แต่ในข้อดีมันก็มีข้อด้อยอยู่ อย่างอินเตอร์เฟสของหน้าจอที่ค่อนข้างรกถึงรกที่สุด ความจำเจของระบบ MMORPG ที่เหมือนกับเกมอื่นๆ แค่เปลี่ยนมุมมองมาเป็นแบบ 180 องศานั้น และก็มีอะไรอีกยิบย่อย ที่มันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ยังไงก็ตาม ปัจจุบันมันก็ยังถือเป็นเกมที่ยังดูดีที่สุดอยู่ดี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ TERA M

Tera M81217 6

Tera M81217 7

Tera M81217 8

Tera M81217 9

ลิงก์ดาวน์โหลด

TERA M korea launch icon

btn applestore off btn_googlestore_off

btn apk off

อ่านข่าวเกม TERA M คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM