รีวิว Overhit เกม Turn-Based สุดมันส์ภาพงามที่ต้องสัมผัส

Overhit121217 1

เกมแนว Turn-Based สำหรับผมถือเป็นเกมที่ดูจำเจมากๆ โดยเฉพาะหลังจากที่เกม Seven Knights สามารถสร้างปรากฏการณ์ความนิยมขึ้นมาได้อย่างล้นหลาม หลังจากนั้นก็มีเกมแนวเดียวกันเกิดขึ้นตามมาอย่างไม่หยุดหย่อน ซึ่งแต่ละเกมก็ล้วนดูซ้ำซากจำเจเหมือนๆ กัน ดังนั้น Overhit จึงดูเป็นเกมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะด้วยชื่อของทีมพัฒนาอย่าง NAT Game ผู้สร้าง HIT : Heroes of Incredible Tales และ Nexon เจ้าพ่อเกมแห่งเกาหลี แต่มันจะดีจริงรึเปล่าเราคงต้องมาดูกัน

เกี่ยวกับตัวเกม

Overhit เป็นเกมแนว Turn-Based RPG ที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับ Seven Knights หรือเกมแนว Turn-Based RPG เกมอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ตัวเกมถูกเปิดให้บริการโดยค่าย Nexon และถูกพัฒนาขึ้นจากทีมพัฒนา NAT Game โดยใช้เอนจิ้นยอดฮิตระดับโลกอย่าง Unreal Engine 4 ในการสร้างตัวเกมออกมา และนั่นจึงทำให้เกมเกมนี้มีกราฟฟิกที่สวยสดงามเกินกว่าเกมไหนๆ ในปัจจุบัน

Overhit121217 2

“รูปแบบการเล่น” ของเกมเกมนี้จะมาในลักษณะ Real-time Auto Battle ที่เราจะมีหน้าที่เพียงกดใช้สกิล และเลือกเป้าหมายเท่านั้น แต่นั่นก็ถือเป็นจุดเด่นสูงสุดของตัวเกมแล้ว เพราะด้วยกราฟฟิก และอนิเมชั่นที่งดงามมากๆ มันเหมือนกับเราได้ดูหนังเรื่องหนึ่งที่มีฉาก Action สุดเท่ห์ และมุมกล้องสุดเจ๋ง ประกอบกับอินเตอร์เฟสที่ถูกออกแบบมา เพื่อให้เราได้ใช้งานได้ง่ายและไม่รก ทำให้มันยิ่งขับเน้นความงดงามของกราฟฟิกในตัวเกมออกมาได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Overhit121217 3

ทั้งนี้ Overhit มีระบบสกิลที่โดดเด่นกว่าเกมแนวเดียวกันอยู่เล็กน้อย เพราะภายในเกมตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลให้เราได้กดใช้งานเพียง 2 สกิลเท่านั้น แต่ถ้าเราสามารถจัดทีม (สามารถจัดทีมตัวละคร 5 ตัวได้) ที่มีตัวละคร 2 ตัวที่ระบบกำหนดเอาไว้ได้ มันยังสามารถเพิ่มสกิลพิเศษ ซึ่งจะเป็นท่าผสานสุดโหดโผล่ออกมาให้เราได้ใช้กันอีกด้วย โดยระบบสกิลนี้มีชื่อเดียวกับตัวเกม นั่นก็คือ “ระบบ Overhit”

Overhit121217 4

ทั้งนี้ในแง่ตัวเกมเพลย์หน้าฉากอาจดูไม่ซับซ้อนอะไร แต่ถ้าดูหลังฉากตัวเกมค่อนข้างมีระบบที่ซับซ้อนอยู่พอสมควรทีเดียว อย่างแรกคือ ระบบการจัดตำแหน่ง ที่จะมีตำแหน่งให้ตัวละครได้ยืนอยู่ 3 ระดับ หรือ 3 แถว โดยแถวนึงสามารถรับได้สูงสุด 3 ตัวละคร ซึ่งแถวแต่ละแถวก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้คุณสมบัติต่างๆ จะได้เพิ่มจากการอัพเกรดของเราเองอีกด้วย

Overhit121217 5

อีกหนึ่งระบบที่ทำออกมาได้ละเอียด และดูซับซ้อนมากๆ ก็คือ “ระบบอัพเกรดต่างๆ” โดยตัวเกมมีระบบอัพเกรดที่เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบอัพเกรดตัวละคร อัพเกรดเลเวล อัพเกรดดาว อัพเกรดแถวตำแหน่ง อัพเกรดสกิล จนไปถึงอัพเกรดอุปกรณ์ และนอกจากระบบอัพเกรดต่างๆ ตัวเกมยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย มันจึงถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่คนชอบเกมแนว RPG น่าจะชื่นชอบกัน

Overhit121217 6

เกมภาพสวยสุดแจ่มแห่งปี 2017

สำหรับเกมมือถือในปี 2017 นี้ ผมขอยกให้ Overhit เป็นเกมที่มีกราฟฟิกสวยที่สุด ซึ่งมันสวยมากๆ จนกระทั่งมือถือสเปคกลางไปถึงต่ำบางรุ่นไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ระบบการเล่นโดยรวมยังไม่ดูแปลกใหม่ หรือปังใดๆ แต่ด้วยท่าอนิเมชั่น และเอฟเฟคที่แสดงออกมา ทำให้ตัวเกมมีความสนุก และดูน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก มีระบบอัพเกรดเยอะ นั่นจึงแปลว่าถ้าไม่ลงทุนอะไรเลย ก็คงจะเก่งยากอยู่พอสมควร

Overhit121217 7

Overhit121217 8

Overhit121217 9

ลิงก์ดาวน์โหลด (สโตร์เกาหลี)

overhit korean launch icon

btn applestore off btn_googlestore_off

btn apk off

อ่านข่าวเกม Overhit คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM