[เปิดตำราวิชาองเมียวจิ] จัดทัพให้เป็นเทพได้ไม่ยากใน PVP

Onmyoji191217 1

ภายในเกม Onmyoji มีชิกิงามิอยู่หลายระดับ แต่ความแปลกของเกมเกมนี้ก็คือ ชิกิงามิบางตนที่มีระดับเล็กๆ ดันมีสกิล หรือความสามารถพิเศษที่สามารถโดดเด่นได้ในการ PVP โดยในปัจจุบันมีการฟอร์มทีมแบบพิเศษๆ อยู่หลากหลายแบบ โดยครั้งนี้ GameMonday ขอยก 3 รูปแบบการฟอร์มทีมสุดพิเศษที่นิยมใช้ในการ PVP ปัจจุบันมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ดังนี้

Onmyoji191217 2

เชื่อมใจแบ่งเจ็บ เร่งเทิร์นพามันส์

ทีมนี้จะมีสมาชิกหลักๆ อยู่ 2 ตน คือ น้องหอย Shouzu และน้องต่าย Yamausagi โดยน้องต่ายจะเป็นตัวเร่งเทิร์นให้น้องหอยได้ใช้สกิลเชื่อมโยงชีวิต ซึ่งเป็นสกิลหลักของทีมนี้ที่จะทำการกระจายความเสียหายออกไปสู่ชิกิงามิตนอื่นๆ

ข้อดี : เป็นการฟอร์มทีมสุดฮิตที่จะทำให้ทีมชิกิงามิของเราอึดขึ้นแบบไร้ทีมทาน จนชิกิงามิตีเดี่ยว หรือตีแรงๆ ต้องน้ำตาไหลเมื่อต้องปะทะกับทีมทีมนี้ โดยทั้งน้องต่าย และน้องหอยก็เป็นชิกิงามิระดับ R ทำให้มันเป็นตัวที่หาได้ง่าย และปลุกพลังได้อย่างรวดเร็ว

ข้อด้อย : ถ้าเจอทีมตีหมู่เปอร์เซ็นต์รอดยาก และถ้าเจอทีมที่ตีแรงมากๆ และเน้นการเร่งเทิร์นเป็นหลัก อาจโดนตีจนตายยกทีมได้ง่ายๆ เลย

Onmyoji191217 3

อิสระ : โดยปกติอีก 3 ตำแหน่งที่เหลือ และตัวองเมียวจิ ค่อนข้างจะเปิดกว้างมากๆ ในการเลือกใช้ ซึ่งทั่วไปจะมีชิกิงามิสายฟื้นฟูหนึ่งตน ซึ่งจะเป็นน้องหญ้า ซากุระ หรือโมโมะก็แล้วแต่สะดวก ส่วนอีก 2 ตำแหน่งถ้าเห็นบ่อยๆ ก็จะเป็นเด็กลูกไฟ สำหรับเพิ่มลูกไฟในการใช้สกิลของชิกิงามิต่างๆ ส่วนตำแหน่งสุดท้ายจะเป็นที่ของชิกิงามิสายโจมตี ซึ่งถ้าเป็นตีหมู่อย่างโอเท็นกุ หรืออิบารากิก็จะเป็นอะไรที่โหดเอามากๆ

Onmyoji191217 4

กันสวนไม่ยั้ง ตีด้วยร่วมกันตบ

ทีมนี้จะมีสมาชิกหลักๆ 2 + 1 ตน 2 ตนแรกที่ต้องมีเลยคือ น้องหมา อินุกามิ และน้องนก อุบูเมะ ส่วนอีกตนจะมีก็ได้ ไม่มีก็ได้คือ เจ้าหญิงแวมไพร์ Kyuuketsuhime ที่ใส่มิตามะหมาไฟ โดยอินุกามิจะมีสกิลคุ้มกันที่จะสวนการโจมตีกับฝ่ายตรงข้าม และอุบูเมะก็มีสกิลพลังมิตรภาพที่จะร่วมโจมตีตอนอินุกามิตีสวนได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นทีมสายเน้นตีทั้งรับ และรุกเลยก็ว่าได้ ส่วน Kyuuketsuhime ถ้าใส่หมาไฟก็ยิ่งเป็นอะไรที่สวนจนหน้ากลัวเหมือนกัน

ข้อดี : เด่นทั้งรุก และรับ รุกก็ตีหนัก รับก็ตีแรง เป็นหนึ่งในทีมที่ทำให้ปวดหัวได้ง่ายๆ เลยก็ว่าได้

ข้อด้อย : รูปแบบการฟอร์มทีมไม่อิสระอาจต้องเน้นอินุกามิ และอุบูเมะ เป็นหลัก โดยทั้ง 2 ตนก็เป็นชิกิงามิระดับ SR ที่หาได้ยาก และปลุกพลังได้ค่อนข้างยากพอสมควร

Onmyoji191217 5

อิสระ : หากมีน้องหอยอยู่ด้วยทีมนี้จะเป็นทีมที่น่ากลัวและทำให้คุณปวดหัวเป็นทวีคูณ ซึ่งอีก 2 ตำแหน่งที่เหลือ จะเน้นชิกิงามิเร่งเทิร์น ฟื้นฟู โจมตีหมู่ หรือเดี่ยว ก็ได้แล้วแต่สะดวกเลย เพราะจุดเด่นหลักของทีมนี้คือ การสลับตีไปมาระหว่างอินุกามิ และอุบูเมะ โดยถ้ามีน้องหอย และเจ้าหญิงแวมไพร์ที่ใส่หมาไฟอยู่ด้วยการสวนตีของทีมนี้จะเป็นอะไรที่อลังการมากๆ

Onmyoji191217 6

ตีแล้วตีอีก ตีเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย

ทีมนี้จะมีสมาชิกหลักๆ อยู่ 1 ตนคือ Kuro Mujou โดยชิกิงามิตนนี้จะเน้นการโจมตีหมู่เป็นหลัก ซึ่งความพิเศษคือ จะตีชิกิงามิที่มี HP มากกว่า 60% ได้แรงเป็นพิเศษ และถ้าตีจนชิกิงามิฝ่ายตรงข้ามตายได้ Kuro Mujou ยังสามารถตีเพิ่มได้อีกเทิร์น ซึ่งบางครั้งอาจเกิดลูปนรกขึ้นมาเลยก็ได้

ข้อดี : เก็บตก และถ้าใช้ถูกจังหวะจะเป็นโอกาสในการจัดการทีมฝ่ายตรงข้ามได้อย่างน่าทึ่ง

ข้อด้อย : ใช้ยากต้องใช้ลูกไฟเยอะ และถ้า Kuro Mujou ตาย ทุกอย่างก็จบ

Onmyoji191217 7

อิสระ : ข้อดีอีกอย่างของทีมนี้คือ การเก็บ Kuro Mujou ไว้ใช้ก็พอ คือไม่จำเป็นต้องเน้นการใช้ Kuro Mujou เป็นหลัก รอโอกาสที่เหมาะสม และใช้ Kuro Mujou ออกไปก็จะทำให้ทีมทีมนั้นมีทริคการโจมตีเพิ่มเข้ามาให้ฝ่ายตรงข้ามได้ระแวงเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ทริค

ลิงก์ดาวน์โหลด

Onmyoji21117 0

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านคู่มือเกม Onmyoji คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM