รีวิว Mighty Party คอเกมแนว Turn-based ไม่ควรพลาด

Mighty Party251217 1

Mighty Party เป็นเกมแนว Tactical Turn-Based (วางแผนผลัดกันตี) เล่นฟรีบน iOS, Android รวมถึงบน PC ผ่านเว็บเบราวเซอร์ และแพลตฟอร์ม Steam ความสนุกของระบบเกมบนพื้นฐานการเล่นที่ไม่ซับซ้อน โดยสามารถเลือกเล่นได้ทั้ง PvE และ PvP ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบเรียลไทม์ ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะผลัดกันโจมตีผ่านชุดยูนิตที่เตรียมไว้ในแต่ละเทิร์น ฝ่ายใดพลังชีวิตเหลือ 0 ก่อนก็จะเป็นผู้แพ้ ส่วนผู้ชนะจะได้รับของรางวัลเป็นสิ่งตอบแทน

Mighty Party251217 2

ระบบ Battles จะแข่งขันกันบนสนามรบแบบตาราง 4×6 ช่อง ความรวดเร็วในการต่อสู้ถือเป็นจุดขายของเกม Mighty Party เกมเพลย์จะมีลักษณะเหมือนเกมแนว Turn-Based ทั่วไป ผู้เล่นจะมีตัวละครหลักหรือ Heros เป็นผู้บัญชาการเหล่า Units หรือกองทัพขนาดเล็ก ตำแหน่งของ Units แต่ละช่องจะส่งผลต่อการป้องกันและสร้างความเสียหายแก่ Units และ Heros ของฝ่ายตรงข้าม นอกจากนี้ความสามารถของ Units แต่ละตัวยังเพิ่มค่าโบนัสพิเศษให้แก่ Unit ที่อยู่ใกล้กันได้อีกด้วย

Mighty Party251217 3

การออกแบบเกมที่ชวนให้ผู้เล่นหลงใหล โดยเฉพาะคนที่ชอบเกมแนววางแผนจะรู้สึกสนุก แต่เป็นแค่ความสนุกในระยะเวลาสั้นๆ เพราะเมื่อระดับ Rank สูงขึ้น ความยากก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วยจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเจอกับผู้เล่นระดับเดียวกันหรือสูงกว่า แน่นอนความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้เล่นฟรีและผู้เล่นเติมเงินจึงกลายเป็นปัญหา โชคดีที่ในระหว่างต่อสู้ไม่มีช่องสนทนาให้ผู้เล่นคอยเกทับกัน แต่ตัวละครของทั้ง 2 ฝ่ายจะแสดงข้อความสนทนาเองอัตโนมัติไม่ต้องพิมพ์ให้ยุ่งยาก

Mighty Party251217 4

นอกจากการวางแผนที่ชาญฉลาดแล้ว Units แต่ละตัวจัดว่ามีความสำคัญมากจนต้องอัพเกรดระดับเลเวลให้มีความสามารถพิเศษ พลังโจมตี และพลังป้องกัน ยิ่งใครครอบครอง Units หายาก ยิ่งได้เปรียบกว่าในการต่อสู้อย่างแน่นอน โดยเราสามารถหา Units ได้จากกล่องสุ่มหรือหาซื้อได้จากร้าน Shop สามารถจัดการ Units แต่ละตัวได้ในโหมด Squad ที่ออกแบบมาในลักษณะของการ์ด และจัดวาง Units หลักได้ทั้งหมด 8 Units

Mighty Party251217 5

ด้วยความที่เป็นเกมแนว Turn-Based วางแผนต่อสู้ทำให้ Mighty Party มีความน่าสนใจเข้าถึงระบบเกมได้ง่ายไม่ซับซ้อน อาจจะมอบความสนุกให้คุณได้ แม้ความสนุกจะถูกทำลายด้วยระบบเน้นเติมเงินมากเกินจนนำไปสู่ชัยชนะ ซึ่งเป็นปกติของเกมประเภท Free-to-play ที่พ่วงระบบเติมเงิน แต่อย่างน้อยผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้สะดวกทั้งบนแพลตฟอร์ม iOS, Android และ PC ลองดูก็ไม่เสียหาย

ลิงก์ดาวน์โหลด

Mighty Party251217 0

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Mighty Party คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM