Tree of Savior ระบบสุ่มและแยกส่วนไอเทมที่ชาว TOS ไม่ควรพลาด

tos option item 013

ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับเกม Tree of Savior ล่าสุดเมื่อ 11 มกราคมที่ผ่านมา ทาง Nexon ก็ได้จัดอัพเดทแพทช์ใหญ่ในชื่อ Road to Rank 9 ซึ่งในแพทช์นี้มีการเพิ่มสายอาชีพ Rank 9, อาวุธ และเกราะใหม่ๆ, แผนที่ และมอนสเตอร์สุดโหดเพิ่มเติม, ขยายเพดานเลเวลสู่ระดับ 360 และระบบที่โดดเด่นจนทาง GameMonday จะพาเหล่าชาว TOS ไปเจาะลึกก็คือ “ระบบสุ่มออฟชั่นไอเทมและแยกส่วนไอเทม” ระบบสุดพิเศษที่จะปรับอุปกรณ์ และเพิ่มความสามารถของตัวผู้เล่นให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม จะเป็นยังไงเราไปดูกันเลยดีกว่า

tos option item 015

ระบบสุ่มออฟชั่นไอเทม คืออะไร

ถ้าใครเล่น Tree of Savior เซิร์ฟอินเตอร์มาก่อน เพื่อนๆ น่าจะรู้จักระบบสุ่มออฟชั่นไอเทมในชื่อภาษาอังกฤษว่า Identification ซึ่งเป็นระบบสุดพิเศษที่ใช้สำหรับสุ่มออฟชั่นให้กับไอเทมของเรา โดยไอเทมที่สามารถนำมาสุ่มออฟชั่นจะต้องเป็นไอเทมที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ (Unidentified) เท่านั้น โดยไอเทมไอเทมที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบสามารถหาได้จากการล่ามอนสเตอร์ทั่วๆ ไป จะเป็นไอเทมมีเกรด และถือเป็นไอเทมที่นิยมซื้อขายกันสูงในตลาดปัจจุบัน

tos option item 017

จุดเด่นของระบบสุ่มออฟชั่นไอเทม

ระบบสุ่มออฟชั่นไอเทม จะทำการสุ่มออฟชั่นให้ 4 กลุ่มสเตตัส โดยจะแบ่งออกเป็นดังนี้

โจมตี ประกอบไปด้วยออฟชั่น โจมตีกายภาพ, ความเสียหายการโจมตีคุณสมบัติ, โจมตีเวทย์มนต์, ขยายเวทมนตร์, โจมตีคริติคอล, เพิ่มพลังโจมตีธาตุ, เพิ่มพลังโจมตีมอนสเตอร์ในแต่ละประเภท

ป้องกัน ประกอบไปด้วยออฟชั่น ป้องกันกายภาพ, ป้องกันเวทมนตร์, ป้องกันต้านทานโจมตีธาตุ, ต้านทานคุณสมบัติการโจมตี, ต้านทานคริติคอล

Utility ประกอบไปด้วยออฟชั่น ความแม่นยำ, การบล็อก, Stemina, HP, SP, อัตราการฟื้นฟู HP, อัตราการฟื่นฟู SP, อัตราการติดคริติคอล, ผ่านทะลุบล็อก, อัตราการหลบหลีก, Routing Chance

Basic Stats ประกอบไปด้วยออฟชั่น STR, DEX, INT, SPR, CON

ส่วนไอเทมต่างๆ จะมีจำนวนออฟชั่นที่สามารถรับได้แตกต่างกัน ดังนี้

One-handed Weapons สามารถมีออฟชั่นได้ 1 – 4 ออฟชั่น

Two- handed Weapons สามารถมีออฟชั่นได้ 3 – 6 ออฟชั่น

Armor สามารถมีออฟชั่นได้ 1 – 4 ออฟชั่น

**โดยการสุ่มออฟชั่นไอเทม ค่า Socket และ Potential จะยังอยู่เท่าเดิม ไม่มีการลดลงหรือเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

วิธีการใช้งานระบบสุ่มออฟชั่นไอเทม

เราสามารถไปใช้บริการสุ่มออฟชั่นไอเทมได้กับ NPC BlackSmith ของแต่ละหมู่บ้าน ยกเว้น Fedimian ที่เราจะไปใช้บริการนี้ได้จาก NPC Appraiser เท่านั้น โดยการใช้งานระบบสุ่มออฟชั่นไอเทม เราจำเป็นต้องเอาไอเทมที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบไปตรวจสอบก่อน แล้วจึงจะนำมาสุ่มออฟชั่นได้ ซึ่งสามารถสุ่มออฟชั่นได้อย่างอิสระตามที่ต้องการ ถ้าเราพอใจกับกลุ่มของสเตตัส และจำนวนออฟชั่นที่ได้แล้ว แต่ดันไม่ชอบสเตตัสที่ได้รับ เราสามารถสุ่มออฟชั่นใหม่ได้ โดยการสุ่มออฟชั่นใหม่จะไม่เปลี่ยนกลุ่มของค่าสเตตัส และจำนวนออฟชั่น แต่จะเปลี่ยนค่าสเตตัส และจำนวนสเตตัสที่ได้รับแทน โดยการจะสุ่มออฟชั่นใหม่ได้ เราจำเป็นต้องใช้ไอเทม Nucle Powder และ Sierra Powder จำนวนหนึ่ง

tos option item 014

tos option item 06

Nucle Powder และ Sierra Powder คืออะไร และหาได้มาจากไหน

Nucle Powder และ Sierra Powde เป็นไอเทมสำหรับใช้ในระบบสุ่มออฟชั่นใหม่ โดยเราสามารถหา 2 ไอเทมนี้ได้จากการนำไอเทมสวมใส่เลเวล 75 ขึ้นไป ไปแยกส่วนในระบบแยกส่วนไอเทม ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่เข้ามาในแพทช์นี้เช่นกัน โดยการย่อยของสวมใส่จะอิงค่าใช้จ่ายตามเรท และระดับของมัน โดยเราสามารถไปใช้บริการได้กับ NPC Black Smith ที่เมือง Klaipeda, Orsha , และ Fedimain ทั้งนี้ Nucle Powder จะได้จากการย่อยไอเทมเรท Normal – Unique และ Sierra Powde มีสิทธิ์ได้ในไอเทมเรท Unique เท่านั้น

tos option item 016

การสุ่มออฟชั่นไอเทม ถือเป็นระบบที่ดีที่จะเพิ่มราคา และความสามารถของไอเทมให้สูงขึ้นกว่าเดิม ผมแนะนำว่าให้เพื่อนๆ สุ่มออฟชั่นไอเทมให้ได้กลุ่มสเตตัส และจำนวนออฟชั่นที่ต้องการก่อน แล้วค่อยย่อยของไปสุ่มค่าสเตตัสใหม่ ซึ่งมันดูน่าจะคุ้มค่ากว่าการทำออฟชั่นใหม่ๆ ซ้ำไปมา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Nexon : Tree of Savior

tos option item 011

tos option item 01

ดูข้อมูลเกม Tree of Savior คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM