รีวิว Rising Thunder Online ศึกหุ่นเหล็ก Free Edition

Rising Thunder22118 0

จากกระแสของเกมแนว Fighting ยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มนักเล่นเกมระดับฮาร์ดคอร์อย่าง Mortal Kombat หรือ Street fighter ซีรี่ย์เกมต่อสู้ที่ต่อยอดจากความสำเร็จในอดีตและยังได้สร้างแรงบันดาลใจให้กำเนิดเกมใหม่ๆ แนวเดียวกันออกสู่ตลาดเกมมากมายในปัจจุบัน แต่ไม่ใช่ทุกเกมที่จะประสบความสำเร็จเฉกเช่น Rising Thunder หลังยุติให้บริการไปเมื่อ 2 ปีก่อน ล่าสุดกลับมาอีกครั้งด้วยการปล่อยซอร์สโค้ดของเกม เพื่อให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมไปพร้อมกัน

Rising Thunder คืออะไร

Rising Thunder22118 1

Rising Thunder เป็นผลงานเกมใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอ Radiant Entertainment นำเสนอการเล่นในรูปแบบเกมออนไลน์แนว Fighting นำหุ่นยนต์มาต่อสู้กันในมุมมองภาพ 2.5D จากด้านข้าง (Side-Scroller) ด้วยคอนเซปต์ต่างๆ ภายในเกมดูเหมือนจะได้แรงบันดาลใจมาจากซีรี่ย์เกมไฟติ้งชื่อก้องโลก Street Fighter ประกอบกับหัวเรือใหญ่ของทีมพัฒนาชุดนี้อย่างคุณ Seth Killian นั้นเคยร่วมงานกับค่าย Capcom มาก่อน นอกจากนี้ยังมีนักพัฒนาอีกหลายๆ คนที่มีประสบการณ์ในแวดวงเกมแนวไฟติ้งมาแล้วนับไม่ถ้วน

เกมเพลย์สนุกสไตล์ Super Smash Bros

Rising Thunder22118 2

ระบบการเล่นมีลักษณะคล้ายกับซีรี่ย์เกม Super Smash Bros หรือการกดปุ่มควบคุมพร้อมกันเพื่อปล่อยทักษะพิเศษ สำหรับการควบคุมจะใช้มือทั้งสองข้างควบคุมปุ่มบนคีย์บอร์ดในลักษณะของการเล่นแบบ Easy-to-Play ตั้งแต่การควบคุมพื้นฐานด้วยปุ่ม W A S D กระโดด เคลื่อนย้ายซ้าย/ขวา และหมอบ ส่วนปุ่ม J – K – L โจมตีจากระดับปานกลางจนถึงหนักหน่วง ปุ่ม U – I – O ปล่อยทักษะพิเศษทั้ง 3 แบบแตกต่างกัน และปุ่ม Space Bar ปล่อยท่าไม้ตาย ส่วนความหลากหลายของทักษะต่อสู้จะขึ้นอยู่กับการควบคุมตัวละครด้วยปุ่มทิศทางพร้อมผสมผสานปุ่มต่อสู้นั้นเอง

ระบบตัวละคร หุ่นยนต์นักสู้

Rising Thunder22118 3

ซึ่งมีตัวละครให้เลือกเล่นทั้งหมด 6 ตัวละคร ได้แก่ Dauntless, Chel, Talos, Crow, Vlad และ Edge หุ่นยนต์นักสู้แต่ละตัวจะมีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของค่าสเตตัสและทักษะพิเศษในการต่อสู้แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น ตัวละคร Crow ค่อนข้างที่จะมีความว่องไว ทักษพิเศษสามารถขว้างกงจักรใส่เป้าหมายได้จากระยะไกล และทักษะการสร้างบาเรียเพื่อพรางตัวทำให้ศัตรูมองไม่เห็นในช่วงเวลาสั้นๆ โดยเรายังสามารถเลือกหรือปรับแต่งหุ่นยนต์ก่อนเริ่มการแข่งขันในแต่ละแมตช์ได้อีกด้วย

ระบบแข่งขัน Ranked Match

Rising Thunder22118 4

สำหรับการแข่งขันเหมือนเกมไฟติ้งทั่วไปแบบ 1v1 จากการสุ่มค้นหาแมทช์เน้นรวดเร็วจบไวใช้ระบบการนับคะแนน ฝ่ายใดชนะครบทั้ง 2 แมตช์ก็เป็นฝ่ายชนะ ซึ่งระหว่างแข่งขันจบในแต่ละรอบเพื่อเริ่มต้นรอบใหม่จะมีเวลาพักยกประมาณ 15 วินาที เปิดโอาสให้แต่ละฝ่ายสามารถปรับเปลี่ยนค่า Loadout หรือทักษะพิเศษของหุ่นยนต์ ซึ่งจากการทดสอบดูเหมือนว่าระบบค้นหา Match จะสุ่มเลือกคู่ต่อสู้ที่ผู้เล่นแต่ละคนเลือกใช้หุ่นยนต์ที่ไม่ซ้ำกันเพื่อดึงความสามารถของหุ่นยนต์แต่ละตัวออกมาให้มากที่สุด

สรุปภาพรวม

Rising Thunder22118 5

Rising Thunder เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Fighting ยุคใหม่ที่ต้องการนำเสนอการเล่นที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนสำหรับนักเล่นเกมบนพีซีโดยเฉพาะที่ได้ออกแบบระบบควบคุมด้วยคีย์บอร์ดให้เทียบเท่าหรือสูงกว่าการใช้จอยสติก ในขณะที่ภาพกราฟฟิกสวยงามจากขุมพลัง Unreal Engine 4 เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังจริงๆ และทวงท่าการต่อสู้ให้อารมณ์เหมือนกำลังเล่นเกม Street fighter เวอร์ชั่นหุ่นยนต์ เอาเป็นว่าผู้พัฒนาปล่อยซอร์สโค้ดให้ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรีๆ และถ้ามีไอเดียเจ๋งก็สามารถใส่ลงไปในตัวเกมได้ทันที ใครสนใจดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ >>คลิก<<

อ่านข่าวเกม Rising Thunder คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM