รีวิวเกม Chu Liu Xiang เปิดวิถียุทธจอมโจรกลิ่นหอมสะท้านยุทธจักร

chuliuxiang reviews 01

นานๆ ทีจริงๆ ที่ผมจะทำการหยิบเกมสไตล์จีนมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน แต่สำหรับเกมเกมนี้จากค่าย Netease ผมคิดว่าผมไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง กับ Chu Liu Xiang เกม MMORPG ตัวใหม่ที่ได้ทำการหยิบนวนิยายของโกวเล้งสร้างสรรค์ขึ้นมา ภายในเกมเราจะได้พบกับกราฟฟิกที่คมและงดงาม การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่สมเป็นยุทธภพ และเรื่องราวที่ใครต่อใคร หรือเหล่าแฟนๆ จะต้องติดตามและหลังรักอย่างไม่รู้ลืม

เกี่ยวกับตัวเกม

Chu Liu Xiang เป็นเกมแนว 3D MMORPG ภาพงามที่อิงเรื่องราวมาจากนวนิยายของโกวเล้ง โดยภายในเกมเราจะได้รับบทเป็นจอมยุทธพเนจรที่เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ของเรื่องพอดี ทั้งนี้ตัวเกมมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากทางงานด้านกราฟฟิก ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของตัวละคร สกิลเอฟเฟค ฉาก หรือแม้แต่คัทซีน ที่ผมขอบอกเลยว่าไม่ต่างไปจากนั่งชมภาพยนต์อนิเมชั่นชั้นเยี่ยมหนึ่งเรื่องเลยก็ว่าได้

chuliuxiang reviews 012

chuliuxiang reviews 013

chuliuxiang reviews 014

ในด้านระบบการเล่น ตัวเกมแสดงความเป็น MMORPG ออกมาอย่างชัดเจน ภายในเกมระบบ Auto สำหรับวิ่งเควส ทำให้เราไม่ต้องเหนื่อยวิ่งตามหาเควสเองแต่อย่างใด แต่ระบบวิ่งเควสนี้ก็ใช่จะสะดวก เพราะมันใช้งานได้เควสต่อเควสเท่านั้น และตอนคุยกับ NPC เราก็ต้องกดคุยเองด้วย (ไม่มี Skip นะจ๊ะ) นอกจากนี้บางครั้งตัวเกมจะมีมินิเกมเล็กๆ ติดผสมเข้ามาให้ด้วย ซึ่งเราเองก็ต้องเล่นด้วยตนเองโดยไม่มีระบบ Auto รองรับให้แต่อย่างใด

chuliuxiang reviews 018

chuliuxiang reviews 011

ด้านการต่อสู้ ตัวเกมจะไม่มีระบบ Auto เหมือนเกม MMORPG เกมอื่นๆ ทำให้เราจำเป็นต้องกดต่อสู้ด้วยฝีมือของตนเอง (แต่บางครั้งก็มี Auto ให้นะ งงเหมือนกัน) ตัวเกมแบ่งเป็นการโจมตีทั่วไป โจมตีแบบใช้สกิล และโจมตีบนฟ้า อ้ออ… อีกระบบหนึ่งที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือระบบวิชาตัวเบา ที่นอกจากจะทำให้เราเคลื่อนไหวบนฟ้าได้เท่ห์ๆ แล้ว ยังสามารถนำเราให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ด้วยการโจมตีศัตรูจากฟากฟ้าได้อีกด้วย

chuliuxiang reviews 016

chuliuxiang reviews 020

นอกจากนี้ในบางครั้ง คัทซีนบางคัทซีนจะติดมาพร้อมกับระบบ QTE ที่เราจำเป็นต้องอยู่หน้าจอและกดปุ่มให้ทันก่อนเวลาหมดด้วย ก็ถือเป็น MMORPG ไม่กี่เกมที่นำระบบนี้เข้ามาใส่ และถ้าหากใครสังเกต เกมเกมนี้จะมีเสียงพากย์อยู่ทั้งเกม บอกเลยถ้าเข้าไทย หรือฟังภาษาจีนออก มันคงสนุกจนไม่อยากวางเลยละครับ

chuliuxiang reviews 08

chuliuxiang reviews 015

chuliuxiang reviews 017

ทางด้านระบบอื่นๆ ภายในเกมมีระบบอัพเกรด แต่จะเน้นไปที่การอัพเกรดสกิล และเลือกสับเปลี่ยนการใช้งานเป็นหลัก มีระบบอัพเกรดอุปกรณ์ มีระบบชุดแฟชั่น ระบบสัตว์ขี่ ซึ่งก็เรียกได้ว่าพร้อมสมบูรณ์ตามเกม MMORPG ที่ควรมีในปัจจุบัน ตัวเกมมีระบบสายอาชีพอยู่ทั้งหมด 6 สายอาชีพด้วยกัน โดยจะประกอบไปด้วย จอมกระบี่, พระ, นางรำ, เซียนกระบี่, และนักฆ่า (อันนี้เรียกตามความรู้สึกที่เห็นนะ) โดยแน่นอนว่าทั้ง 6 สายมีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน สามารถเลือกตัวละครชายหญิงได้อย่างอิสระ และยังมีระบบปรับแต่งโครงสร้างตัวละครที่ละเอียดอีกด้วย

chuliuxiang reviews 02

chuliuxiang reviews 027

chuliuxiang reviews 07

ไม่คิดว่ากล่าวเกินไป แต่นี่คือ MMORPG บนมือถือจากจีนที่ยิ่งใหญ่ และดีที่สุดในขณะนี้

Chu Liu Xiang แม้จะดูเป็น MMORPG ที่ไม่ได้แตกต่างจากชาวบ้านเท่าไหร่ แต่ด้วยระบบหลายๆ อย่าง กราฟฟิกที่งดงามแต่ไม่กินสเปคเครื่อง เสียงพากย์ และเสียงต่างที่ๆ ทำออกมาได้ดีจนน่าจดจำ ระบบการเล่นที่ไม่เยอะจนวุ่นวาย ระบบต่อสู้ที่สนุก มีอะไรให้ลองได้ฝึก สิ่งเหล่านี้ผลักให้มันกลายเป็นสุดยอดเกม ที่ตัวผมเองยังอยากให้มันมาเปิดในไทยเลยเชียวละ ใครสนใจเข้าไปเล่นตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาจีนก่อนได้เลย ลิงก์ดาวน์โหลดแปะไว้ให้ท้ายข่าว

chuliuxiang reviews 026

chuliuxiang reviews 023

chuliuxiang reviews 022

chuliuxiang reviews 019

chuliuxiang reviews 020

chuliuxiang reviews 021

chuliuxiang reviews 024

chuliuxiang reviews 025

ลิงก์ดาวน์โหลด

chuliuxiang icon

btn applestore off btn apk off

Apple ID สโตร์จีน (ใช้แล้วออกด้วยน้า เพื่อนๆ คนอื่นจะได้ใช้ต่อด้วยจ้า)

ID: appgamerth.cn@gmail.com
Password: Appgamer123

อ่านข่าวเกม Chu Liu Xiang 楚留香 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM