รีวิวเกม LINE PANGYA การกลับมาอีกครั้งของสุดยอดเกมกอล์ฟในตำนาน

line pangya reviews 01

หากใครเป็นเกมเมอร์รุ่นเดอะ Pangya Online ถือเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมในยุคสมัยที่เกมออนไลน์บน PC กำลังรุ่งเรืองมากเลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าด้วยยุคสมัยที่ผ่านมาอย่างยาวนาน มันก็ทำให้เกมเกมหนึ่งต้องโบกมือลา แต่นั่นก็ใช่ว่าจะเป็นการจากลาโดยสมบูรณ์ เพราะเมื่อถึงจังหวะที่มีแพลตฟอร์มใหม่เกิดขึ้น และเป็นแพลตฟอร์มที่ใครต่อใครต่างนิยมใช้กัน มันก็จะกลับมาอีกครั้ง กับ LINE PANGYA เกมปังย่าตีกอล์ฟบนมือถือโฉมเดิม แต่ความสนุก และความสดใสนั้นสดใหม่แน่นอน

เกี่ยวกับตัวเกม

LINE PANGYA เป็นเกมแนว Sport สไตล์กอล์ฟเกมที่ได้ดึงและนำระบบเกมเดิมในยุค Pangya เวอร์ชั่น PC มาผสมกับระบบเกมบนแพลตฟอร์มมือถือ เพื่อให้มันเข้ากับยุคสมัยของเกมเมอร์ในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมยังคงสเน่ห์และเอกลักษณ์ไว้อย่างครบถ้วน สำหรับเรื่องราวภายในตัวเกมของเวอร์ชั่นมือถือนี้ จะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจาก Pangya เวอร์ชั่น PC ที่จะเป็นการเล่นปังย่ารำลึกอดีต เกี่ยวกับการผนึกปีศาจผ่านการเล่นปังย่า

line pangya reviews 05

หากใครเป็นแฟน Pangya ตัวละคร เปรียบเป็นดั่งหัวใจหลักของเกมซีรีย์นี้ เพราะตัวละครแต่ละตัวล้วนมีเอกลักษณ์ ความสามารถ สกิล และรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยปัจจุบันตัวเกมมีตัวละครให้เราได้เลือกใช้มากถึง 7 ตัวละคร โดยประกอบไปด้วย Marr ,Tiki ,Arin, Ryan , Cecilia, Lucia, และ Lolo ซึ่งตัวละครเหล่านี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทประกอบไปด้วยสายตีระยะไกล, สายตีแม่นยำ, และสายตีสนับสนุน ทั้งนี้หากใครคิดว่าตัวเกมจะเหมือนตัวเกมในเวอร์ชั่น PC บอกเลยว่าไม่เลยสักนิด เพราะการออกรอบในเวอร์ชั่นนี้ จะไม่ใช่ออกรอบแบบคนเดียวอีกต่อไป แต่เราจะต้องฟอร์มทีม 3 ตัวละครในการออกรอบแทน

line pangya reviews 08

และด้วยระบบฟอร์มทีมในการออกรอบ มันจึงทำให้เราสลับตัวละครไปมาในการเล่นได้ โดยเราจำเป็นต้องเลือกว่าตัวละครตัวไหน ควรเล่นหลุมไหน และควรเลือกดีๆ ด้วย เพราะตัวละครแต่ละตัวในเวอร์ชั่นมือถือนี้จะมีท่าพิเศษที่แตกต่างกัน ซึ่งไม่เหมือนเวอร์ชั่น PC ที่ตัวละครทุกตัวสามารถใช้ท่าทุกท่าได้เหมือนกันหมด นอกจากนี้ในด้านระบบแต่งตัวถือว่านำมาจากเกมเดิมแป๊ะๆ แต่ด้วยการฟอร์มทีม 3 ตัวละคร ทำให้เราเราจำเป็นต้องการชุดตัวละครถึง 3 ชุด (และต่างตัวละครกัน) ประเด็นก็คือตัวเกมให้หาของเหล่านี้ผ่านระบบกาชาปอง ที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยว่าเราจะหาครบ

line pangya reviews 06

โดยนอกจากระบบแต่งตัวของตัวละครแล้ว ตัวเกมยังมีความโดดเด่นในด้าน ระบบการอัพเกรด ที่เราสามารถอัพเกรดค่าสเตตัสได้อิสระถึง 4 ค่า ไม่ว่าจะเป็น Strength สำหรับการเพิ่มระยะตีให้ไกลขึ้น, Accuracy สำหรับลดอัตราตีเบี้ยว และขยาย Good Shot zone, Puri Power ทำให้เราตีมอนสเตอร์ได้แรงขึ้น, Skills Power สำหรับขยายหลอดสกิล และเกจสกิลให้ไวขึ้น โดยการอัพเกรดเราจำเป็นต้องหาวัตถุดิบที่ตัวเกมต้องการ เราถึงจะอัพเกรดสเตตัสที่ต้องการได้

line pangya reviews 03

ซึ่งระบบการอัพเกรด นอกจากจะมีการอัพเกรดค่าสเตตัสต่างๆ แล้ว มันยังมีระบบอัพเกรดสกิล ซึ่งภายในเกมก็มีสกิลให้เราใช้อัพเกรดถึง 3 รูปแบบ คือ Active, Passive, และ Special Shot นอกจากนี้ยังมีระบบอัพคลาสตัวละคร ที่จำการปลดล็อคความสามารถ และสกิลต่างๆ ซึ่งจะเสริมความเกร่งให้ตัวละครตัวนั้นโดดเด่นมากขึ้น

line pangya reviews 04

ในแง่รูปแบบการเล่น ตัวเกมถือว่ายุคเวอร์ชั่น PC มาทั้งหมด จะมีเปลี่ยนก็เพียงการพัทลูก ที่เราจำเป็นต้องกดเกจให้ติดปังย่าด้วยนั่นเอง สำหรับด้านโหมดการเล่น เรียกได้ว่าตัวเกมมีความหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น โหมดเนื้อเรื่อง โหมดที่เราต้องฝ่าด่านๆ เป็นลำดับ, โหมด PVP โหมดแข่งกับเพื่อน, และโหมด Challenge หรือโหมดแข่งทำภารกิจ

line pangya reviews 07

กลับมาทันยุคที่จะทำให้เกมเมอร์รุ่นใหม่ติดกอล์ฟผ่านทางมือถือแทน

เมื่อลองสัมผัส และเล่นดู LINE PANGYA ถือเป็นเกมกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม มันสนุก และสมบูรณ์แบบมากๆ เมื่อเล่นตัวเกมผ่านทางแพลตฟอร์มมือถือ และผมเชื่อว่ามันจะกลับมาได้รับความนิยมอย่างไม่ยากเย็นนัก อย่างไรก็ตามด้วยรูปแบบของระบบกาชาปอง ทำให้เกมเกมนี้ดูเป็นเกมที่มีความเป็นแง่ลบอยู่บ้าง แต่มันก็ไม่มากพอที่จะกลบความสนุกของตัวเกมได้เลย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ LINE PANGYA

line pangya reviews 02

ลิงก์ดาวน์โหลด

line pangya icon

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม LINE PANGYA คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM