TERA อยากเก่งต้องรู้ระบบ Glyph เพิ่มทักษะมนตราแห่งนักสู้

TeRa 20 2 2018 Glyph 008

ระบบสกิลภายในเกม TERA Online มีมากมายหลากหลายประเภท ซึ่งแตกต่างจากเกมอื่นๆ นอกเหนือจากสกิลปกติ หรือที่มาจากเผ่าแล้ว ยังมีอีกหนึ่งระบบที่อยากเก่งต้องรู้ไว้คือ “ระบบอักขระ [Glyph]” ที่จะช่วยความสามารถให้กับตัวละครของคุณให้เก่งขึ้น และโดดเด่นตามสไตล์ของตัวเอง

TeRa 20 2 2018 Glyph 001

ระบบอักขระ [Glyph] เปรียบเสมือนการติดตั้งออฟชั่นเพิ่มความสามารถ ให้กับสกิลเดิมๆ ของเรา อาทิ ลดเวลาคูลดาวน์, เพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มระเวลาเอฟเฟกต์ รวมไปถึงเพิ่มโอกาสโจมตีติดสถานะ เป็นต้น ทำให้ระบบอักขระ Glyph ถือว่าเป็นฟีเจอร์เด็ด ที่ทำให้ระบบต่อสู้ของ TERA Online เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น  เพราะผู้เล่นแต่ละคน มักจะอัพ Glyph ไม่เหมือนกัน ทำให้แต่ละคนจะมีสไตล์การต่อสู้ที่แตกต่างกันตามแต่ความถนัด

TeRa 20 2 2018 Glyph 002

ทั้งนี้ ตัวออฟชั่น Glyph ของแต่ละสกิล จะทยอยปลดล็อกเรื่อยๆ ตามระดับของผู้เล่น แต่จะยกเว้นพวก Glyph บางอันที่มีระดับสูง (สีเขียว) หรือบาง Glyph ที่สามารถอัพได้หลายระดับ คือ [ระดับสกิล ขาว > เขียว > น้ำเงิน ] โดยเฉพาะสีเขียวและน้ำเงิน ที่ช่วยเพิ่มความสามารถมากกว่าแบบสีขาวนั่นเอง พวกนี้จะต้องใช้ตรา Glyph ในการปลดล็อก

TeRa 20 2 2018 Glyph 003

จากภาพจะเห็นว่า สกิลระดับสีขาว จะช่วยเพิ่มโจมตี 25% เท่านั้น แต่หากได้ Glyph แบบสีเขียว จะเห็นว่าชื่อสกิลจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ทั้งยังเพิ่มความแรงสกิลเป็น 35% หรือหากได้ Glyph สีน้ำเงินมา (เป็นขั้นดีสุด) จะลดคะแนนในการเรียนลง 1 คะแนน ในขณะที่ความแรงของสกิลยังเท่ากับแบบสีเขียว คือ 35% เป็นต้น ทั้งนี้ ตรา Glyph ที่ใช้ในการปลดล็อก สามารถหาได้จากดันเจี้ยนระดับ 60 อย่าง Sabex Armony [แผนที่ Highwatch] กับดันเจี้ยน Macellarius Catacombs [แผนที่ Arx Umbra] ที่มีโอกาสได้กล่องสุ่ม Glyph มาเป็นรางวัล

TeRa 20 2 2018 Glyph 004 TeRa 20 2 2018 Glyph 005

หรือหากมีคะแนน Vanguard Points มากพอ ก็สามารถนำไปแลก Glyph Token ได้ [NPC: Sionne] ได้ที่เมือง Highwatch เช่นกัน

TeRa 20 2 2018 Glyph 006

พอรู้อย่างนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลองใช้ระบบอักขระ Glyph อย่าลืม ไปลองอัพกันดูล่ะ แล้วจะรู้ว่าระบบนี้มันเด็ดและเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครมากขนาดไหนกัน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ TERA Online หรือ แฟนเพจ TERA Online

อ่านข้อมูลเกม Tera คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM