รีวิวเกม Fishing Strike เกมตกปลาสุดมันส์ ล่าฉลามด้วยพลังสุดเทพ

FISHING STRIKE review 01

เบื่อไหมกับเกมตกปลาทั่วๆ ไป ที่เราแค่หย่อนเหยื่อ และเย่อกับปลาเท่านั้น แต่สำหรับ Fishing Strike เกมตกปลาสุดมันส์ตัวใหม่จากค่าย Netmarble นั้นเรียกได้ว่าแตกต่างอย่างสุดขั้ว เพราะเกมนี้จะไม่ใช่ให้เราเย่อกับปลาเพียงอย่างเดียว แต่มันคือการ “ต่อสู้” ที่แม้แต่โลกจะต้องสะเทือน (ไปกับสกิลของคนตกปลา~) เอาละ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา งั้นเรามาดูดีกว่าว่าทำไมเกมเกมนี้ถึงเปลี่ยนจากเกมตกปลาทั่วๆ ไป กลายเป็นเกมต่อสู้กับปลาแทน

>คลิกลงทะเบียน<

เกี่ยวกับตัวเกม

Fishing Strike เป็นเกมแนว Action RPG รูปแบบสไตลเกมตกปลา ภายในเกมเราจะไม่ใช่แค่หย่อนเหยื่อ ล่อปลา และเย่อกับปลาเพียงอย่างเดียว แต่เราจะได้รับประสบการณ์เหมือนสู้กับปลาจริงๆ โดยตัวเราคือทีมนักตกปลาผู้มีพลังมหัศจรรย์บันลือโลก สามารถอัญเชิญปลาวาฬ เรียกสายฟ้า จนไปถึงปล่อยมังกรออกมาตบปลา เพื่อให้ปลาที่ติดเบ็ดพ่ายแพ้ได้อย่างง่ายดาย (ทึ่งเลยสินะ) เพราะฉะนั้นระบบแรกที่ผมจะขอแนะนำก่อนใครเพื่อนก็คือ “ตัวละคร”

FISHING STRIKE review 02

ในเกมนี้ “ตัวละคร” ของเราจะถูกเรียกว่านักตกปลา โดยเหล่านักตกปลาของเราจะมีระดับความหายากแยกเป็น 5 ระดับด้วยกัน คือ มือสมัครเล่น, ผู้เชี่ยวชาญ, ปรมาจารย์, แชมเปี้ยน, และตำนาน ทั้งนี้นักตกปลาแต่ละคนจะมีจุดเด่นอยู่ที่สกิลประจำตัว 2 รูปแบบ คือ Active และ Passive โดย Active สามารถปลดล็อคออกมาใช้งานได้ 3 ระดับ แน่นอนว่าสกิลเหล่านี้ล้วนเป็นจุดเด่นหลักของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะสกิลแต่ละสกิลล้วนมีผลเป็นอย่างมากในการตกปลายากๆ โดยเฉพาะสกิลสายโจมตี ที่สามารถปิดฉากปลาเก่งๆ ได้ภายในทีเดียว ส่วนสกิล Passive จะเป็นสกิลเสริม ที่จะส่งผลเป็นอย่างมากในด้านการเสริมเอกลักษณ์ของตัวทีม

FISHING STRIKE review 08

อ้อ !! เกือบลืม ภายในเกมจะให้เราได้ฟอร์มทีมนักตกปลาขึ้นมา ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ตัวละคร โดยกลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มสำหรับตั้งค่าการใช้สกิล และความสามารถโดยรวม ส่วนกลุ่มสองจะเป็นกลุ่มซัพพอร์ท ที่จะช่วยเพิ่มสกิล Passive ของกลุ่มให้แข็งแกร่งกว่าเดิม ทั้งนี้ถ้าให้ผมแนะนำ เพื่อนๆ ควรศึกษาสกิลทั้ง Active และ Passive ให้ละเอียดก่อนการจัดทีม เพราะสกิล Active บางสกิลก็ไม่ได้ใช้ง่ายๆ และ Passive บางสกิลก็อาจไม่คุ้มที่จะนำมาเสริมพลังก็เป็นได้ ส่วนนอกจากนี้คือเราควรหาใบอนุญาตของนักตกปลาที่ใช้มาเยอะๆ เพื่ออัพเลเวลนักตกปลา และปลดล็อคสกิล Active ในระดับต่อไป

FISHING STRIKE review 013

ระบบต่อมา ที่ต้องยกขึ้นมาพูดเป็นพิเศษเลยก็คือ “ระบบการตกปลา” โดยในที่นี้ผมจะขอแบ่งระบบนี้ออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงปาเบ็ด, ล่อปลาหรือจับปลาใต้น้ำ, และต่อสู้กับปลา ในช่วง “ปาเบ็ด” ตัวเกมจะเป็นรูปแบบมินิเกมง่าย แค่ให้เรากด Tap ให้ใกล้จุดที่ไฮไลท์ไว้เท่านั้น ซึ่งยิ่งใกล้เท่าไหร่ เปอร์เซ็นต์การตกปลาดีๆ ก็จะมีเยอะขึ้น ในส่วนของช่วง “ล่อปลาหรือจับปลาใต้น้ำ” ในช่วงนี้เราจะต้องควบคุมหรือล่อปลาให้มากินเหยื่อ แน่นอนว่าการผ่านด่านไปยังด่านอื่นคือการตกปลาให้ได้ตามที่กำหนด ดังนั้นการตกได้ปลาซ้ำจึงเป็นอะไรที่ยุ่งยากมากๆ ตัวเกมจึงมีระบบสลัดปลาทิ้ง ซึ่งช่วยเรา (มาก) ในการเลือกปลาที่จะกินเหยื่อ เพราะต่อให้คุณจับได้โคตรปลาขนาดไหน แต่ถ้าไม่ได้ปลาที่ระบบต้องการ ก็ไม่ผ่านด่านนะจ๊ะ

FISHING STRIKE review 016

FISHING STRIKE review 09

ส่วนช่วงสุดท้ายที่เราต้องทำก็คือการ “ต่อสู้กับปลา” ในช่วงนี้เรียกได้ว่าตัวเกมได้เปลี่ยนจากเกมตกปลาทั่วๆ ไป กลายเป็นเกม Action อย่างเต็มตัว โดยช่วงนี้เรามีเป้าหมายในการทำให้เลือดหรือพลังชีวิตของปลาลดลงจนหมด วิธีเล่นก็แค่เราเย่อปลาจนกว่าปลาจะยอม และอย่าให้เกจเทนชั่นเต็ม หรืออย่าปล่อยปลานานไปจนปลาหนีไปเท่านั้น แน่นอนว่ายิ่งปลาหายากก็ยิ่งเก่ง โดยปลาเองก็มีสกิลเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง และเมื่อสกิลมันทำงานเมื่อใด การตกมันก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น ทั้งนี้ตัวเราเองก็มีสกิลจากตัวละครต่างๆ ซึ่งเมื่อเกจเต็มเมื่อใด เราก็สามารกดใช้สกิลได้ทันที นอกจากการต่อสู้กับปลาจะสุดมันส์แล้ว ตัวเกมยังมีระบบเหตุการณ์สุดพิเศษ ที่สามารถเกิดขึ้นออกมาให้เราตกใจเล่นเพิ่มเติมอีกด้วย เช่นอยู่ดีๆ ก็มีฉลามมากินเหยื่อของเรา ทำให้ต้องเปลี่ยนไปตกฉลามแทนเป็นต้น

FISHING STRIKE review 06

FISHING STRIKE review 014

โดยนอกจากระบบที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ตัวเกมยังมีระบบการเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบอัพเกรดเรือ ซึ่งเราสามารถใส่อะไหล่ จนไปถึงอัพเกรดเรือให้ดีกว่าเดิมได้อย่างอิสระ อีกทั้งตัวเกมยังมีระบบอควาเรียมหรือระบบตู้ปลาที่เราสามารถจับปลาที่ตกได้มาใส่ตู้ เพื่อเปิดฟีเจอร์หรือฟังก์ชั่นต่างๆ ของตัวเกมเพิ่มเติมได้อีกด้วย (เช่นระบบ Auto เป็นต้น) อีกทั้งตัวเกมยังเต็มไปด้วยระบบภารกิจมากมาย ที่สามารถให้รางวัลสุดพิเศษกับเราไปแบบฟรีๆ อีกด้วย

FISHING STRIKE review 012

นานแล้วที่ไม่ได้เล่นเกมตกปลาที่สนุกมากขนาดนี้

ในแง่ความแปลกใหม่ Fishing Strike เป็นเกมที่สนุกมากๆ มันคือเกม Action เกมหนึ่งที่มีระบบการเล่นครบถ้วน เข้าใจง่าย UI ไม่ซับซ้อน สกิลอลังการ อีกทั้งการเล่นหรือการผ่านด่านจริงๆ ไม่ใช่การจับได้แต่ของดีๆ แต่มันคือการหาของที่กำหนด ทำให้เราจำเป็นต้องใช้ฝีมืออยู่พอสมควรทีเดียว เรียกได้ว่าถ้าให้เอาเกมเกมนี้ไปวัดกับเกมอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน Fishing Strike จะเป็นเกมที่จะนำคุณออกมาจากความเบื่อหน่ายของเกมแนว RPG, MMORPG หรือ Action RPG ได้อย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Fishing Strike

FISHING STRIKE review 010

FISHING STRIKE review 015

FISHING STRIKE review 017

FISHING STRIKE review 013

FISHING STRIKE review 07

FISHING STRIKE review 05
ลิงก์ดาวน์โหลด

Fishing Strike 13418 icon

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Fishing Strike คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM