รีวิวเกม ROE เกม PC สไตล์ Battle Royale คุณภาพจาก Garena

ROE reviews cbt 00

ด้วยกระแสเกม PUBG หรือ PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ที่ค่อนข้างจะฮิตเป็นพลุแตก ทำให้มีเกมแนวเดียวกันก่อกำเนิดขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งแน่นอนว่าบางเกมก็สามารถทำออกมาได้ดีกว่า บางเกมก็ทำออกมาได้แย่กว่า แต่สำหรับผมแล้วนี่ถือเป็นหนึ่งในสีสันที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และทาง Garena ก็เข้าใจและเล็งเห็นโอกาสในเรื่องนี้เป็นอย่างดี ทางค่ายจึงได้ทำการหยิบเกม Ring of Elysium หรือ ROE เกมสไตล์ Battle Royale รูปแบบเดียวกับ PUBG เข้ามาเปิดในประเทศไทย และล่าสุดตัวเกมก็ได้เปิดทดสอบรอบ Closed Beta แล้ว

>Ring of Elysium (ROE) สเปคขั้นต่ำและแนะนำสำหรับเล่นเกมบน PC<

เกมเพลย์

ตัวเกมเพลย์ หรือรูปแบบการเล่นของ ROE นั้นมีลักษณะเหมือนกับ PUBG อยู่เกือบ 80% โดยเราจะได้กระโดดล่มจากเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงลงสู่เกาะร้างแห่งหนึ่ง ที่นั่นมีภูมิประเทศค่อนข้างกว้างใหญ่ และหลากหลายภูมิอากาศ มีสิ่งปลูกสร้างมากมาย และมียานพาหนะ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่อาวุธ ไปจนถึงชุดเกราะให้เราวิ่งเก็บได้อย่างสบายๆ โดยเป้าหมายในเกมนี้ก็คือการออกค้นหาผู้เล่นคนอื่นๆ และทำการสังหารเหล่าผู้เล่นที่มีทั้งหมด เพื่อเราจะได้เป็นผู้เหลือรอดเพียงคนเดียวของเกาะ ทั้งนี้เมื่อเวลาผ่านไป ตัวเกมจะทำการบีบอาณาเขตเข้ามา ทำให้ผู้เล่นจะมีโอกาสเจอและปะทะกันได้อย่างแน่นอน

ROE reviews cbt 01

เครื่องร่อนสุดเท่ห์

หากใครที่เล่น PUBG มา เราจะต้องนั่งเครื่องบินลำเลียง และกระโดดร่มลงมา โดยตอนกระโดดเราจำเป็นต้องกะเวลา และความสูงดีๆ เพื่องกางร่ม ไม่งั้นเราอาจโหม่งลงพื้นได้ แต่ใน ROE กลับสร้างความแตกต่าง และความโดดเด่นของตัวเกมเปลี่ยนจากเครื่องบินลำเลียง ไปเป็นเฮลิคอปเตอร์ทางทหาร และเปลี่ยนจากร่มชูชีพ ไปเป็นเครื่องร่อน ที่เราจะไม่ต้องกะเวลาในการกางร่ม และสามารถควบคุมทิศทางรวมไปถึงระยะลงจอดได้ไกลกว่าเดิม

ROE reviews cbt 013

ROE reviews cbt 03

ROE reviews cbt 02

ล็อคมุมมองการเล่น แต่เพิ่มทริคให้โดดเด่น

ใน PUBG เราสามารถสลับมุมมองการเล่นให้เป็นทั้ง TPS หรือ FPS ได้อย่างอิสระ แต่ใน ROE ตัวเกมจะล็อคมุมมองการเล่นเป็น TPS เพียงมุมมองเดียว แต่ถ้าหากเราใส่อาวุธ เราสามารถยกปืนขึ้นมาส่อง และกลายเป็นมุมมองแบบ FPS ได้ รวมไปถึงตัวปืนยังสามารถติดกล้องได้ถึง 2 แบบ โดยเราสามารถกดสลับใช้ไปมาได้ผ่านคีย์ลัดอย่าง Ctrl + v นอกจากนี้ใน ROE จะไม่มีการต่อสู้ระยะประชิด ทำให้เราจำเป็นต้องหาปืนก่อนเป็นอันดับแรก จึงจะสามารถสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ นอกจากนี้เราจะสามารถพีคซ้ายขวา ตอนอยู่ติดกับกำแพง หรือมุมของวัตถุต่างๆ ได้เท่านั้น

ROE reviews cbt 04

ROE reviews cbt 05

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด และวัตถุที่สามารถทำลายได้

ROE มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ที่สามารถเกิดฝนตก หมอก พายุ หรืออื่นๆ ได้ตลอดเวลา แน่นอนว่ามันส่งผลต่อวิสัยทัศน์การเล่นของเราเป็นอย่างมาก และถ้าหากใครสามารถปรับตัวเข้ากับภูมิอากาศของเกมนี้ได้ ชัยชนะก็ไม่ยากเกินเอื้อม นอกจากนี้ ภายในเกมเรายังสามารถยิงทำลายวัตถุบางอย่างได้ เช่น ประตูบ้าน เป็นต้น ซึ่งนั่นถือเป็นอีกหนึ่งทริคในการใช้สำหรับต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ

ROE reviews cbt 06

ROE reviews cbt 07

อุปกรณ์ครบครัน ยานพาหนะพร้อม

แน่นอนว่าด้วยลักษณะตัวเกม อาวุธจนไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ จึงค่อนข้างหลากหลาย โดยเฉพาะปืนที่สามารถปรับแต่งโดยการใส่ Mod เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างอิสระ ซึ่งเจ้า Mod ในเกมนี้ก็ยังฉลาดมากๆ เพราะมันจะใส่ให้เราโดยอัตโนมัติ ซึ่งไม่เหมือนใน PUBG ที่เราจะต้องใส่เอง ส่วนยาในเกมนี้ก็สามารถกินแล้วเลือดเต็มได้ทันที ทำให้ง่ายแก่การเล่น และลดความยุ่งยากลงไปกว่าเดิม สุดท้ายคือยานพาหนะ ที่จะมีให้เราได้เลือกขับอยู่หลากหลายแบบ และแน่นอนว่าน้ำมันไม่หมด แถมขับง่ายอีกด้วย

ROE reviews cbt 08

มาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ เกมฟรี เกมไทย ไม่กินสเปคนะเออ

จากที่ผมลองเข้าไปเล่นตัวเกมช่วง Closed Beta และลองเทียบกับ PUBG มา เกม ROE ค่อนข้างทำออกมาได้ดีและสมบูรณ์กว่า โดยตัวเกมได้ทำการลดความยุ่งยากและน่ารำคาญในเกม PUBG ลง พร้อมเสริมจุดเด่นในการเล่นที่แตกต่าง ซึ่งสามารถทำออกมาได้ดีมาก ทั้งนี้ตัวเกมจะเปิดให้เราได้เข้าไปเล่นฟรีๆ และยังเปิดเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย ซึ่งยืนยันได้เลยว่าภาษาไม่มีงง ปิงก็น้อย (ก็ในประเทศ) ไม่มีอาการแลคหรือสะดุดให้รำคาญ ภาพสวย แถมกินสเปคน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับ PUBG อะนะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Garena RoE Thailand และ แฟนเพจ Garena RoE Thailand

ROE reviews cbt 011

ROE reviews cbt 010

ROE reviews cbt 012

ROE reviews cbt 09

garena roe 14218 01

อ่านข่าวเกม ROE คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM