รีวิวเกม Soul Blaze เกม Action ไร้ Auto เล่นเพลิน คอมโบมันส์

Soul Blaze review 01

ในวันนี้ผมขอหยิบเกมใหม่ที่พึ่งเปิด Pre-OBT ไปสดๆ ร้อนๆ บนแพลตฟอร์ม Android มาให้อ่านกัน กับ Soul Blaze: Battle Edition เกมแนว Action RPG มุมมองการเล่นแบบด้านข้างจากค่าย PATIGames Corp ที่ตัวเกมจัดเต็มความสนุก พร้อมภาษาไทยเต็มรูปแบบ โดยใครที่สนใจ ตัวเกมจะเปิด Pre-OBT ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 28 มีนาคม เวลา 11.00น. ส่วนสำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ แนะนำมาอ่านรีวิวดีๆ จากผมก่อนได้เลย

เกี่ยวกับตัวเกม

Soul Blaze: Battle Edition เป็นเกมแนว Action RPG มุมมองแบบด้านข้าง โดยเริ่มเกมมาเราจะสามารถเลือกตัวละครมาใช้งานได้ 3 แบบด้วยกัน โดยจะประกอบไปด้วย Chris นักฆ่าในตำนาน, Batar นักรบแห่งเปลวเพลิง, และ Freya นักธนูแห่งสายลม โดยจุดเด่นแรกของตัวเกมเกมนี้ก็คือในระบบต่อสู้ ตัวเกมจะไม่มีระบบ Auto ติดมาให้ ทำให้เพื่อนๆ จำเป็นต้องใช้ฝีมือของตนเองล้วนๆ ในการผ่านด่าน ซึ่งจากที่ทดสอบลองเล่นดู ตัวเกมค่อนข้างมีเทคนิคในการเล่นค่อนข้างละเอียด การจัดวางสกิล รวมไปถึงการต่อคอมโบ และการควบคุม ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญของการเล่นเกมเกมนี้

Soul Blaze review 03

Soul Blaze review 02

ทางด้านการควบคุม ผมถือว่า Soul Blaze เป็นเกมที่มีระบบการควบคุมค่อนข้างพิเศษ โดยการควบคุมของตัวเกมจะมีลักษณะเหมือนกับเกมแนว Action RPG มุมมองแบบด้านข้างทั่วๆ ไป ซึ่งตัวละครเราจะมีช่องสกิลให้เลือกติดตั้งทั้งหมด 2 ช่อง นอกนั้นจะเป็นปุ่มกระโดด กลิ้ง และโจมตีทั่วๆ ไป ทั้งนี้ที่มันพิเศษคือปุ่มโจมตีทั่วไปสามารถเปลี่ยนการควบคุม และคอมโบออกเป็น 4 รูปแบบ รูปแบบแรกคือกด Tap แบบปกติ รูปแบบที่สองคือสไลด์บน รูปแบบที่สามคือสไลด์ลงล่าง และรูปแบบสุดท้ายคือกดค้าง เพื่อชาร์จพลัง และปล่อยพลังออกมา

Soul Blaze review 015

และถ้าหากพูดถึงการควบคุมไปแล้ว ผมจะขอพูดถึงระบบสกิล โดยตัวเกมจะมีสกิลอยู่ 3 หมวด คือสกิลแอ็คชั่น หรือสกิลที่เราสามารถเลือกนำไปใช้ได้ 2 สกิล, สกิลนิ้วมือ หรือสกิลคอมโบแบบสไลด์บน และสไลด์ล่าง, และยังคงอยู่ สกิลติดตัวสำหรับเพิ่มค่าสเตตัสให้ตัวละครแบบถาวร ทั้งนี้สกิลทุกรูปแบบจะถูกปลดล็อคตามเลเวลที่กำหนด โดยเราสามารถเลือกเรียน หรืออัพเกรดสกิลต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่ก็ต้องมีหนังสือสกิลอยู่ด้วย

Soul Blaze review 08

สำหรับด้านระบบสวมใส่ ตัวเกมมีช่องสวมใส่ทั้งหมด 8 ช่อง โดยความแตกต่างและไม่เหมือนใครของเกมเกมนี้ก็คือ แทนที่เราจะไปอัพเกรดอาวุธให้แข็งแกร่งกว่าเดิม แต่เรากลับมาอัพเกรดช่องใส่อุปกรณ์ทั้ง 8 แทน ทั้งนี้ช่องทุกช่องจะสามารถอัพเกรดได้จนเท่ากับเลเวลของตัวละครเท่านั้น โดยภายในเกมยังมีชุดคอสตูมให้ผู้เล่นได้ใส่เท่ห์ๆ อีกด้วย

Soul Blaze review 07

ในด้านโหมดการเล่น ตัวเกมมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย แต่ในช่วง Pre-OBT นี้ตัวเกมเปิดให้เราเข้าสัมผัสเพียงไม่กี่โหมดเท่านั้น โดยจะประกอบไปด้วยโหมด อาร์เคด โหมดผู้เล่นคนเดียว ที่จะประกอบไปด้วยโหมดย่อยต่างๆ อย่างเนื้อเรื่อง มินิเกม และปีนหอคอย, ต่อสู้ โหมด PVP ซึ่งจัดเต็มแบบ Real-time โดยในโหมดนี้จะประกอบไปด้วยโหมดย่อยอีก 4 โหมดคือ 1:1 ควบคุม Death Match และ ? ซึ่งเป็นโหมดที่ยังไม่เปิดเผยข้อมูล, จัตุรัส โหมดเมือง ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปเพื่อทำการติดต่อพูดคุยกับผู้เล่นคนอื่นๆ รวมไปถึง NPC ต่างๆ ได้อย่างอิสระ

Soul Blaze review 04

นอกจากนี้ยังมีระบบการเล่นเล็กๆ ที่น่าสนใจและอยากแนะนำอีก 3 ระบบ คือระบบสัตว์เลี้ยง สัตวเลี้ยงสุดน่ารักที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเราได้, สัตว์ขี่ สัตว์สุดเท่ห์ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ภายในเกม, และ ฉายา ฟีเจอร์เสริมบารมีเพิ่มสเตตัสสุดเจ๋ง

Soul Blaze review 09

Soul Blaze review 010

เกม Action ไร้ Auto เล่นเพลิน คอมโบมันส์

Soul Blaze : Battle Edition เป็นเกมที่สนุก มีความหลากหลายในการเล่น และมีอิสระให้เราได้เลือกทำกับตัวละครของเราค่อนข้างพอดี การควบคุมค่อนข้างโดดเด่น เหมาะกับคนชอบเกมที่สร้างคอมโบ ผสานสกิลอย่างหลากหลาย แต่สำหรับผม ผมรู้สึกว่าตัวเกมค่อนข้างดูทั่วๆ ไปไปหน่อย คือรูปแบบเอฟเฟคที่ไม่ได้ดูอลังกาลมาก หรือเห็นแล้วว้าว หรือตัวละครที่เห็นแล้วก็รู้สึกว่าเท่ห์ แต่ก็ไม่สุด ทั้งนี้อาจเป็นเพราะตัวเกมอยู่ในช่วง Pre-OBT ทำให้มีการจำกัดระบบการเล่นต่างๆ ไว้ค่อนข้างเยอะ แต่โดยภาครวมแล้ว ถือเป็นเกมที่สนุกมากๆ เกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ SoulBlazeTH

Soul Blaze review 05

Soul Blaze review 011

Soul Blaze review 012

Soul Blaze review 013

Soul Blaze review 014

Soul Blaze review 016

Soul Blaze review 017

ลิงก์ดาวน์โหลด

Soul Blaze pre ob icon

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Soul Blaze คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM