รีวิวเกม Heir Of Light เกมสไตล์โกธิค สาย Tactic RPG เน้นปะทะบอส

heir of light review 19318 01

ในหลากหลายเกมแนว Tactic RPG ที่เปิดให้เล่นในช่วงนี้ Heir Of Light ถือเป็นหนึ่งในเกมที่โดดเด่นที่สุด ทั้งในแง่กราฟฟิกของตัวเกมที่งดงาม สไตล์ดาร์กโกธิค และระบบการเล่นที่เน้นการวางแผน การจัดทีม รวมไปถึงตัดส่วนยิบย่อยของการสู้กับลูกน้องออกไป ทำให้เราได้ปะทะกับบอสได้ตรงๆ โดยเมื่อเทียบกับคุณภาพของเกมอื่นๆ ในค่าย GAMEVIL เกม Heir Of Light ถือว่าโดดเด่นจนเป็นหนึ่งในเกมเรือธงของค่าย และสมชื่อทีมพัฒนา FUNFLOW ผู้สร้าง Kritika: The White Knights อย่างแท้จริง

เกี่ยวกับตัวเกม

Heir Of Light เป็นเกมแนว Tactic RPG ที่มีระบบการต่อสู้เป็นแบบ Real Time Battle ซึ่งในการต่อสู้เราจะเป็นผู้จัดการ และกำหนดจังหวะการใช้สกิลของตัวเหล่าฮีโร่ต่างๆ โดยเนื้อเรื่องของตัวเกมจะกล่าวถึงโลกซึ่งถูกความมืดเข้าครอบงำ ส่งผลให้เหล่าปีศาจชั่วร้ายจากนรกส่งกองทัพมารเข้ามาบุกทำลาย หนทางเดียวที่โลกจะหลุดจากความมืดนี้ไปได้คือการปรากฏตัวของทายาทแห่งแสง ผู้ที่จะสามารถปลดปล่อยความทุกข์ยากของผู้คน และนำแสงสว่างกลับคืนมา โดยเราเนี่ยแหละคือทายาทแห่งแสงที่ถูกกล่าวถึง

heir of light review 19318 02

ภายในเกมเริ่มต้น เราจะสามารถเลือกเหล่าฮีโร่หลักได้ 1 จาก 5 ตัวละคร โดยทั้ง 5 ตัวละครจะรับบทเป็นผู้นำทีม หรือตัวละครหลัก ซึ่งเป็นตำแหน่งหน้าที่แกนหลักของทีมที่จะเป็นตัวกำหนดรูปแบบการใช้สกิลผสาน และการวางตำแหน่งตัวละครต่างๆ ทั้งนี้หากสามารถจัดการเงื่อนไขที่ตัวเกมกำหนดได้โดยสมบูรณ์ เราจะสามารถสลับใช้ตัวละครหลักทั้ง 5 ตัวได้อย่างอิสระ โดยตัวละครในเกมนี้จะมีธาตุ และสายการเล่นที่แตกต่างกัน โดยจากที่เห็นจะแบ่งออกเป็น 5 ธาตุ และ 5 สายการเล่นด้วยกัน

heir of light review 19318 04

heir of light review 19318 03

การจัดทีม จะประกอบไปด้วยตำแหน่ง ผู้นำทีม 1 ตำแหน่ง และตำแหน่งลูกทีม 3 ตำแหน่ง รวม 4 ตำแหน่งด้วยกัน ซึ่งการวางตำแหน่งลูกทีมทั้ง 3 ตำแหน่งควรเน้นไปที่ตัวละครที่สามารถใช้สกิลผสานกับตัวละครผู้นำทีมเป็กหลักได้ โดยสกิลผสานจะเป็นสกิลพิเศษ ที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากขึ้นอยู่กับความสามารถที่ปรากฎออกมา ของผู้นำทีม และลูกทีมคู่นั้น โดยนอกจากสกิลผสานแล้ว ตัวละครลูกทีมจะประกอบไปด้วยสกิลอีก 2 สกิล และสกิลที่ต้องปลดล็อค 1 สกิล ส่วนของตัวละครผู้นำจะมีสกิลให้เลือกเล่นมากกว่า และสามารถเลือกติดตั้งสำหรับนำมาใช้งานได้

heir of light review 19318 05

สำหรับด้านระบบอัพเกรด ภายในเกมมีระบบอัพเกรดน่าสนใจอยู่หลายอย่างมาก ประกอบไปด้วย Enhance การย่อยตัวละครเพื่อเพิ่มเลเวล, Evolve การเพิ่มดาวตัวละคร เพื่อปลดล็อคความสามารถที่สูงกว่าเดิม, Awaken การปลดล็อคสกิล หรือความสามารถที่ซ่อนอยู่ของตัวละครนั้นๆ, Rune ระบบติดรูน เสริมค่าสเตตัส ติดแล้วติดเลย ถ้าติดทับรูนเก่าหาย, และระบบอัพเกรดสกิล ซึ่งถ้าเป็นตัวละครผู้นำทีมจะมีให้เราเลือกอัพเกรดสกิลเสริมทั้ง Active และ Passive ส่วนฝั่งลูกทีมจะต้อง Awaken เพื่อเพิ่มระดับสกิลแทน

heir of light review 19318 06

ในด้านระบบการเล่น ตัวเกมมีระบบการเล่นหรือโหมดการเล่นที่หลากหลาย โดยจะถูกปลดล็อคตามเลเวลของตัวเรา แต่ที่โดดเด่นมากๆ ก็คือตัวแผนที่ของเกมที่จะเหมือนตัวต่อ ซึ่งเมื่อเราผ่านไปพื้นที่หนึ่ง ก็จะมีเส้นทางให้เราเลือกเล่นต่อหลายๆ เส้นทาง ซึ่งแน่นอนว่ามอนสเตอร์ก็โหดตามไปด้วย อ้ออีกเรื่องคือ ในแต่ละด่านเราไม่จำเป็นต้องวิ่งสู้กับลูกน้องก่อนแต่อย่างใด แต่แค่กดเข้าด่านด่านนั้น ก็สามารถสู้กับบอสประจำฉากได้เลย เรียกได้ว่าเล่นง่าย เร็ว ไม่รู้สึกยืดเยื้อใดๆ เลย

heir of light review 19318 010

เกมวางแผน บริการจัดการทีมสุดสนุก ปนยากกว่าที่ตาเห็น

ในทุกด้าน Heir Of Light สามารถทำคะแนนจากผมไปได้เยอะพอสมควรทีเดียว โดยเฉพาะสกิลผสาน ที่เกิดขึ้นมาจากการจัดทีม และเลือกใช้ตัวละคร ถือเป็นความแปลกใหม่ที่หาได้ยากในเกมทั่วๆ ไป อีกทั้งการปะทะกับบอสโดยตรง ก็เป็นอะไรที่รู้สึกดีมาก เพราะมันดูไม่ยืดเยื้อเลย เข้าด่านปุ๊บสู้กับบอสทันที บวกกับวิธีการควบคุม และปรับมุมกล้องได้ ทำให้เราได้รับอรรถรสของตัวเกมได้อย่างสมบูรณ์ ก็ถ้าหากใครชอบเล่นเกมแนวจัดทีม หรือบริหารจัดการทีมเป็นหลัก Heir Of Light สามารถตอบโจทย์คุณได้ครบทุกข้อ รวมไปถึงความสดใหม่ ที่เหนือกว่าเกมอื่นๆ หลายเท่าทีเดียว

heir of light review 19318 07

heir of light review 19318 08

heir of light review 19318 09

heir of light review 19318 011

heir of light review 19318 012

heir of light review 19318 013

ลิงก์ดาวน์โหลด

heir of light launch 7318 06

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Heir of Light คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM