รีวิวเกม DC Unchained เกม Action RPG ฮีโร่ปะทะวายร้ายแฟน DC ไม่ควรพลาด

DC Unchained reviews 01

หากใครเป็นแฟนฮีโร่แห่งค่าย DC เกมตัวใหม่จากค่าย 4:33 จะต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอนกับ DC Unchained เกมแนว Action RPG ตัวใหม่ ที่จะให้เราได้หยิบเหล่าฮีโร่ หรือวายร้ายจากจักรวาล DC มาควบคุม และต่อสู้กับเหล่าวายร้ายภายในเกมได้อย่างอิสระ ซึ่งการเปิดให้บริการครั้งนี้ของ 4:33 ก็จัดหนักจัดเต็มสุดๆ เพราะ ได้ทำการเปิดให้บริการพร้อมกันถึง 13 ประเทศทั่วโลก ทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย

เกี่ยวกับตัวเกม

DC Unchained เป็นเกมแนว Action RPG ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเหล่านักพัฒนาค่าย ThumbAge โดยภายในเกมได้รับลิขสิทธิ์ทั้งทางด้านเนื้อเรื่อง และเหล่าตัวละครมาจาก Warner Bros. Interactive Entertainment ภายในนามของ DC Entertainment โดยตรง ซึ่งปัจจุบันได้หยิบเหล่าตัวละครชื่อดังจาก 6 ซีรีย์ ซึ่งรวมแล้วกว่า 30 ตัวละครมาให้เราได้เล่นกัน โดยทั้ง 6 ซีรีย์จะประกอบไปด้วย แบทแมน วันเดอร์วูแมน ซุปเปอร์แมน อควาแมน แฟลช และ กรีน แลนเทิร์น โดยแน่นอนว่าแต่ละซีรีย์ได้ขนเหล่าตัวละครทั้งร้ายและดีมาอย่างครบชุด

DC Unchained reviews 018

DC Unchained reviews 02

DC Unchained reviews 03

สิ่งแรกที่ผมขอพูดถึงก่อนเลยก็คือ ตัวละคร โดยตัวละครภายในเกมนี้จะทำให้ทั้งเหล่าแฟนๆ หรือไม่ใช่ก็ตาม ได้หลงไหล และสนุกไปกับการอัพเกรดตัวละครที่ชื่นชอบได้อย่างจุใจ เพราะสิ่งที่เราสามารถทำได้จัมีตั้งแต่การปลดล็อคระดับของตัว ละคร เพิ่มเลเวล อัพเกรดสกิล อัพเกรดความสามารถผ่านระบบ แวโลเนียม และระบบกลยุทธ์ ระบบสุดพิเศษที่จะทำให้การเล่น Auto ของเราเป็นไปดั่งใจตามที่ต้องการมากกว่าเดิม

DC Unchained reviews 04

ทั้งนี้ในด้านระบบอัพเกรดที่หลากหลายมีอยู่ 2 ระบบที่โดดเด่นมากๆ ก็คือ ปกหนังสือ ระบบอัพเกรดที่ได้นำปกหนังสือการ์ตูนมาผสมผสาน ซึ่งการอัพเกรดเหล่านี้จะเพิ่มพลังและความสามารถให้กับเหล่าตัวละครอย่างมหาศาลทีเดียว ที่สำคัญใครเป็นแฟนซีรีย์ก็คงกรี๊ด และชอบมากๆ อีกส่วนหนึ่งก็คือ สกิน โดยสิ่งที่ทำให้สกินมีความโดดเด่นมากๆ ก็คือ นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนชุดให้กับตัวละครแล้ว มันยังเป็นเหมือนกับการเปลี่ยนตัวละคร เพราะการเปลี่ยนสกิน จะทำให้สกิลของตัวละครนั้นๆ เปลี่ยนไปอีกด้วย

DC Unchained reviews 07

DC Unchained reviews 08

DC Unchained reviews 09

DC Unchained reviews 06

ในด้าน เกมเพลย์ ตัวเกมจะให้เราฟอร์มทีมเหล่าตัวละครขึ้นมา 3 ทีม ด้วยกัน ประกอบไปด้วย วีรบุรุษ ทีมของเหล่าฮีโร่, วายร้าย ทีมของตัวละครเหล่าวายร้าย, และ สหพันธ์ ทีมรวมฮี่โร่และวายร้าย โดยแต่ละทีมเราจะใส่ตัวละครหลักได้ 3 ตัวละคร และผู้ช่วยได้อีก 3 ตัวละคร ซึ่งแต่ละทีมก็จะมีบทบาทในการเล่นเกมที่แตกต่างกันออกไป เช่น โหมดเนื้อเรื่อง จะแบ่งเรื่องราวออกเป็น 2 ฝั่ง คือ วีรบุรุษ และวายร้ายเป็นต้น

DC Unchained reviews 010

DC Unchained reviews 017

ด้านการควบคุม ตัวเกมจะใช้การควบคุมเหมือนกับเกม Action RPG ทั่วๆ ไป โดยจะประกอบไปด้วยปุ่มสกิล 5 สกิล ปุ่มโจมตีธรรมดา ปุ่มหลบ ปุ่มเรียกผู้ช่วยให้ออกมาช่วยสู้ แต่สิ่งที่ทำให้เกมเกมนี้แตกต่าง และสนุกกว่าเดิมก็คือ การสลับตัวละคร โดยภายในเกมเราสามารถสลับตัวละครกับตัวละครในทีมไปมาทั้ง 3 ตัวละครได้อย่างอิสระ ทั้งนี้นอกจากโหมดเนื้อเรื่องที่แบ่งทีมเป็น 2 ฝั่งแล้ว ตัวเกมยังมีโหมดอื่นๆ อย่าง ท้าทาย โหมดล่าของที่เราจะต้องด่านระดับความยากไปเรื่อยๆ โหมดเรื่องราว โหมดเฉพาะสำเล่นเนื้อเรื่องเฉพาะสุดโปรดของเรา นอกจากนี้ยังมีโหมดประลอง ที่จะให้เราได้ปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบ Real-time อีกด้วย

DC Unchained reviews 014

DC Unchained reviews 016

DC Unchained reviews 015

ไม่ใช่แฟนค่าย DC ก็สนุกได้

DC Unchained เป็นหนึ่งในเกมที่มีองค์ประกอบครบถ้วนสมเป็น Action RPG เกมหนึ่ง ตัวเกมไม่มีระบบกาชาปองตัวละคร ทำให้เราต้องเลือกเอาเองว่าอยากจะใช้ตัวละครตัวไหนเป็นพิเศษ โหมดต่างๆ รวมไปถึงความสามารถของตัวละครจะปลดล็อคตามระดับเลเวล ซึ่งก็ไม่ได้ปลดยากจนเกินไป ทั้งนี้เมื่อรวมถึงระบบต่างๆ และกราฟฟิกที่เท่ห์มากๆ โดยเฉพาะที่เราเล่นตัวละครแฟลช บอกเลยว่ามันส์และชอบเอฟเฟคแบบนี้มากๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆ DC จะได้ฟินกันอย่างแน่นอน

DC Unchained reviews 011

DC Unchained reviews 013

ลิงก์ดาวน์โหลด

DC UNCHAINED icon

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม DC Unchained คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM