รีวิวเกม Sword Art Online: Integral Factor ที่สุดของซีรี่ย์เกม SAO

SAO Integral Factor reviews 02

ก่อนหน้านี้ Sword Art Online: Integral Factor เคยเปิดให้บริการไปแล้วในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น และเป็นที่น่าเสียดายมากๆ ที่ไทยได้โดนบล็อคทำให้เข้าเล่นเกมไม่ได้ แต่ไม่ต้องเสียใจไป เพราะล่าสุดทางค่าย Bandai Namco ก็ขยายตัวด้วยการเปิดให้เล่นแบบโกวบอล โดยตัวเกมจะรองรับทั้งหมด 4 ภาษา ได้แก่ ภาษาจีน (ไต้หวัน), เกาหลี, อังกฤษ, และญี่ปุ่น ซึ่งแฟน SAO ไทยก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมจาก Store ไทยของเราได้ทั้งระบบ Android และ iOS

เกี่ยวกับตัวเกม

Sword Art Online: Integral Factor เป็นเกมแนว Action MMORPG สุดโหด ที่ได้ทำการหยิบธีมโลก และเรื่องราวของซีรีย์มังงะ Sword Art Online มาใส่ไว้อย่างสมบูรณ์ โดยผู้เล่นจะได้ผจญภัยไปยังดินแดนลอยฟ้านาม Aincard ดินแดนขนาดใหญ่ซึ่งมีพื้นที่ทอดยาวไปถึง 100 ชั้น โดยตัวเกมจะดำเนินเรื่องราวเหมือนในตัวซีรีย์มังะแบบเกือบแป๊ะๆ และตัวเราก็คือหนึ่งในผู้เล่นที่ติดอยู่ในโลกแห่งนี้ ซึ่งในส่วนของธีม และเรื่องราวตัวเกมทำออกมาได้ดีสุดๆ หากใครเป็นแฟนบอยซีรีย์นี้บอกเลยว่าต้องชอบมากแน่ๆ โดยเริ่มเกมมาเราจะสามารถสร้างและออกแบบตัวละครของเราออกมาได้อิสระระดับนึง ซึ่งก็มากพอที่จะสร้างความแตกต่างได้ในระดับที่ต้องการ

SAO Integral Factor reviews 01

เรื่องแรกที่ผมจะขอพูดถึง ก็คือความเป็น “Action MMORPG” และ “ความโหด” ของตัวเกม สำหรับผม ตัวเกมเป็น Action MMORPG ขนานแท้ มันเป็นเกมออนไลน์บนมือถือ ที่เราจะได้พบปะกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ในแบบ Real-time ตัวเกมมีระบบเควส และภารกิจให้ทำอยู่อย่างครบถ้วน รวมไปถึงการดำเนินเรื่องราวของตัวเกม ก็จะดำเนินเรื่องราวผ่านการทำเควสเป็นหลัก แต่ถ้าไม่อยากทำก็สามารถออกไปเก็บเลเวลนอกเมืองได้อิสระตามแต่ที่ต้องการ
ทั้งนี้ตัวเกมก็ถือเป็นเกมยุคใหม่ที่มีความโหดไม่ใช่น้อยทีเดียว เพราะตัวเกมไม่ได้ใส่ระบบ Auto มาให้แต่อย่างใด ทำให้ทุกสิ่งอย่างเราจำเป็นต้องควบคุมเองทั้งหมด ซึ่งนั่นรวมไปถึงการวิ่งเควส และการโจมตีอีกด้วย

SAO Integral Factor reviews 03

SAO Integral Factor reviews 08

ด้านการควบคุม ตัวเกมใช้รูปแบบการควบคุมเหมือนเกม Action ทั่วๆ ไป โดยเราจะสามารถติดตั้งสกิลได้สูงสุด 4 สกิล มีท่าโจมตีปกติ และท่าสไลด์ ซึ่งจะไม่มีคูลดาวน์ ทำให้สามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่อง แต่จะไปเสีย SP แทน ผู้เล่นสามารถสลับอาวุธไปมาได้ตลอดเวลา ผ่านปุ่มสลับอาวุธ ซึ่งสามารถติดตั้งไว้ได้ 2 ชุดด้วยกัน มีช่องไอเทมให้กดใช้ได้ทั้งหมด 4 ช่อง มีปุ่มควบคุมการเคลื่อนที่แบบทั่วๆ ไป และตัวเกมสามารถปรับมุมกล้องได้ 360 องศา ซึ่งนั่นรวมไปถึงการซูมเข้า ซูมออกด้วย สามารถย่อหรือขยายแผนที่ได้อย่างอิสระ แต่เราจะทำได้แค่ตรวจสอบตำแหน่งเท่านั้น (ตำแหน่งเควส ตัวเอง ผู้เล่น มอนสเตอร์ หรือปาร์ตี้)

SAO Integral Factor reviews 04

สำหรับด้านเอกลักษณ์ และความแตกต่าง Sword Art Online: Integral Factor เป็นเกมที่มีเอกลักษณ์ และความแตกต่างโดดเด่นกว่าเกมอื่นๆ อย่างเห็นได้อย่างชัดเจน ด้วยความที่ตัวเกมอิงโลกของ Sword Art มา ทำให้ตัวเกมจะไม่มีเวทย์มนต์ให้ใช้แต่อย่างใด แต่จะใช้สกิลผ่านตัวอาวุธระยะประชิดได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งตัวอาวุธในเกมมีให้ใช้อย่างหลากหลาย จะแบ่งออกไปตามรูปแบบการโจมตีต่างๆ ชนิดอาวุธในเกม จะส่งผลต่อการติดตั้งสกิลของเราอีกด้วย เราสามารถติดตั้งชุดป้องกันได้เพียง 2 ช่องเท่านั้น คือช่วงบน และช่วงล่าง แต่จะสามารถใส่ชุดแฟชั่นที่ชื่อว่า Avatar ได้อิสระมากถึง 8 ช่องด้วยกัน

SAO Integral Factor reviews 05

และแน่นอนว่าระบบที่ใหญ่ที่สุดของเกมนี้คงหนีไม่พ้นระบบสกิล โดยสกิลภายในเกมจะมาในรูปแบบของการ์ดตัวละคร ซึ่งแต่ละการ์ดจะมีระดับดาว เลเวล ความสามารถ รวมไปถึงชนิดของอาวุธระบุไว้อย่างชัดเจน ซึ่งนั่นทำให้เลือกใส่สกิลให้กับอาวุธที่เราชอบได้อย่างอิสระ ทั้งนี้ตัวชุดเกราะเองก็สามารถใส่การ์ดสกิลได้เช่นกัน แต่จะเป็นการ์ดซัพพอร์ทสเตตัสแทน โดยตัวเกมจะเน้นระบบอัพเกรดไปที่ชุด อาวุธ และสกิลของตัวละครเป็นหลักนั่นเอง นอกจากนี้ตัวเกมยังมาพร้อมกับระบบคู่หู ซึ่งจะเป็นตัวละครสาวที่จะติดตาม และช่วยเราต่อสู้ไปทุกที่ ซึ่งนอกจากจะเป็นตัวละครที่มีผลต่อเนื้อเรื่องแล้ว เธอยังเป็นผู้ช่วยของเรา ที่เราสามารถปรับต่างอาวุธ ชุด แฟชั่น รวมไปถึงสกิลให้เธอได้อย่างอิสระอีกด้วย

SAO Integral Factor reviews 07

Action MMORPG ที่สมบูรณ์ที่สุดบนเกมมือถือในยุคปัจจุบัน

Sword Art Online: Integral Factor เป็นเกมที่ดีในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะกราฟฟิก ธีม เรื่องราว เสียง แสง เอฟเฟค เกมเพลย์ ความแปลกใหม่ จนไปถึงเรื่องยิบย่อยต่างๆ อีกมากมาย มันถือเป็น Action MMORPG เพียงไม่กี่เกมที่ทำออกมาได้ดีมากๆ ตัวเกมไม่ได้ใช้ระบบต่อสู้ที่ง่ายนัก ในการต่อสู้กับศัตรูเก่งๆ การควบคุม การหลบจะเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในเกมมีระบบค้นหาผู้เล่นหรือปาร์ตี้ที่ง่ายแก่การค้นหา และยังมีระบบสกิล Switch ระบบสกิลคอมโบที่จะทำให้เราใช้สกิลได้ทันที พร้อมสลับตัวเราไปอยู่ข้างหลัง ผมว่าเกมเกมนี้มันสมบูรณ์แทบทุกอย่าง แต่ถ้าใครไม่ชินกับระบบที่ไร้ Auto มันก็จะเหนื่อยสักหน่อยที่จะเล่นเกมนี้ไปได้นานๆ

SAO Integral Factor reviews 09

SAO Integral Factor reviews 06

ลิงก์ดาวน์โหลด

Sword Art Online Integral Factor icon

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม SAO: Integral Factor คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM