รีวิวเกม Dragon Nest M คืนบัลลังก์เจ้าแห่งเกม Action MMORPG

Dragon Nest M reviews 017

ในที่สุดก็เปิด Open Beta ให้มันส์กันสักที สำหรับ Dragon Nest M เกม Dragon Nest บนมือถือที่ได้ชื่อว่าเหมือนกับเวอร์ชั่น PC มากที่สุด ตัวเกมมีภาษาไทยรองรับด้วยนะ ซึ่งตอนนี้จะเข้าเล่นได้เฉพาะเพื่อนที่ใช้ระบบ Android เท่านั้น ส่วน iOS อาจจะต้องรอต่อไปอีกนิด อยากรู้ว่าตัวเกมสนุกขนาดไหนไปดูรีวิวที่เราเอามาฝากกันเลย

เกี่ยวกับตัวเกม

Dragon Nest M เป็นเกมแนว Action MMORPG ที่ได้หยิบยกระบบ จนรวมไปถึงมุมมองในการเล่น และจุดเด่นที่สำคัญๆ จาก Dragon Nest เวอร์ชั่น PC มาทั้งหมด โดยเฉพาะ “กราฟฟิก” ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของตัวเกม Dragon Nest M ก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างสมบูรณ์ และทำให้เรารู้สึกได้ในทันทีที่สัมผัส ว่ามันได้หยิบสเน่ห์ต่างๆ มาอย่างครบถ้วน ที่สำคัญในเวอร์ชั่นมือถือนี้ ยังได้มีการปรับเปลี่ยนและเสริมระบบต่างๆ เข้ามา ทำให้มันกลายเป็นเกมที่เล่นได้ง่าย สนุก และเข้าถึงผู้เล่นทุกกลุ่มได้มากกว่าเดิม

Dragon Nest M reviews 03

เรื่องแรกที่ผมจะขอพูดถึงก็คือ “อาชีพ” ตัวเกมได้เปิดให้เราได้เล่นทั้งหมด 6 สายอาชีพด้วยกัน โดยจะประกอบไปด้วย Warrior, Archer, Cleric, Sorceress, Academic, และ Assassin โดยในทุกสายอาชีพจะสามารถเปลี่ยนอาชีพที่แยกเป็นอีก 2 สายได้ในเลเวล 15 และเสริมแกร่งให้กับสายอาชีพตัวเองได้อีกในเลเวล 45 รวมแล้วปัจจุบันตัวเกมมีอาชีพให้เราได้เลือกเล่นมากถึง 30 อาชีพด้วยกัน

Dragon Nest M reviews 02

Dragon Nest M reviews 01

ในด้าน “การควบคุม” ตัวเกมใช้การควบคุมเหมือนเกม Action ทั่วๆ ไป โดยจะมีช่องให้เราได้ใส่สกิลทั้งหมด 8 ช่อง เป็นช่องสกิลทั่วไป 5 ช่อง, ท่าไม้ตาย 1 ช่อง,  ซัพพอร์ท 2 ช่อง และยังมีปุ่มหลบ และโจมตีทั่วไปอีกอย่างละ 1 ปุ่ม ทั้งนี้จุดเด่นสำหรับตัวเกมเลยก็คือระบบ “สกิล” ตัวเกมได้ขับเน้นระบบนี้ออกมาได้อย่างเข้มข้น และเป็นอิสระมากๆ ซึ่งผมขอบอกไว้ก่อนว่าช่อง หรือปุ่มที่เตรียมไว้ให้เรานั้นมีไม่มากพออย่างแน่นอน ทำให้ผู้เล่นจำเป็นต้องกำหนดแนวทางการเล่นของตัวเอง และเลือกใช้รวมไปถึงอัพเกรดสกิลให้ได้อย่างที่ตัวเองต้องการ ทั้งนี้ในหมู่สกิลที่หลากหลาย ยังมีสกิลเสริมทักษะ ซึ่งจะเพิ่มออปชั่นให้กับการควบคุมต่างๆ อีกด้วย เช่น ตอนหลบจะปาดาวกระจายออกมา เป็นต้น

Dragon Nest M reviews 05

Dragon Nest M reviews 06

ในด้าน “มุมมองภายในเกม” ตัวเกมสามารถปรับมุมมองได้อย่างอิสระ ซึ่งจะมีให้เราได้เลือกทั้งหมด 3 โหมดคือ 2.5D, 3D, และ 3D+ ทั้งนี้แต่ละมุมมองสามารถหมุนกล้องได้ทั้ง 360 องศา โดยถ้าใครอยากได้อารมณ์เหมือนตอนเกม Dragon Nest เวอร์ชั่น PC ผมแนะนำให้ใช้โหมด 3D เป็นหลัก ส่วนทางด้าน “ระบบการเล่นอื่นๆ” ตัวเกมมีระบบใส่มาให้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบอัพเกรดอุปกรณ์ ระบบคราฟไอเทม ระบบชุดแฟชั่นที่สามารถเลือกสลับชุดไปมาได้อย่างอิสระ ระบบเอลฟ์สัตว์เลี้ยงเสริมพลัง รวมไปถึงระบบฉายา และระบบเควสต่างๆ ที่เตรียมไว้ให้เราได้ปลดล็อคกันได้ไม่มีหมด

Dragon Nest M reviews 07

Dragon Nest M reviews 08

ส่วนทางด้าน “โหมดการเล่น” และ “เกมเพลย์” ตัวเกมจะมาในรูปแบบของเกมสไตล์ Instant Dungeon ที่เราจะได้ดำเนินเควสเนื้อเรื่อง และบุกตะลุยไปยังด่านต่างๆ ตามลำดับ ทั้งนี้ตัวเกมจากจะมีดันเจี้ยนทั่วๆ ไปที่เรียกว่าสายหลักแล้ว ตัวเกมยังมีอเวจีซึ่งเป็นแมปสำหรับฟาร์มของ ซึ่งสามารถเข้าเล่นได้เป็นแบบทีมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดประลอง ซึ่งเป็นโหมด PVP ของตัวเกม ที่บอกเลยว่าถ้าคุณไม่ชำนาญพอ และไม่ได้ออกแบบคอมโบสกิลมาดีๆ คุณจะไม่มีทางชนะเลย

Dragon Nest M reviews 09

Dragon Nest M reviews 010

ขอยกให้เกมนี้เป็นเจ้าแห่งเกม Action

Dragon Nest M จัดว่าเป็นเกมชั้นดีเกมหนึ่งเลย เพราะด้วยชื่อของ Dragon Nest ซึ่งเป็นสุดยอดของเกมบนฝั่ง PC อยู่แล้ว Dragon Nest M ก็สามารถดึงจุดเด่นเหล่านั้นออกมาได้อย่างครบถ้วน ตัวเกมมีการใส่ระบบ Auto เข้ามา ซึ่งพอลองเล่นดูแล้ว บางจังหวะที่ต้องปะทะกับบอส ระบบ Auto เป็นอะไรที่ใช้ไม่ดีเป็นอย่างมาก ทำให้เราต้องเน้นควบคุมตัวละครเองเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตามหากเพื่อนๆ ไม่ชอบกราฟฟิกแนวจีนๆ ก็อาจต้องเปิดใจซักนิด เพราะด้วยตัวเกมมาจากประเทศจีน ทำให้มีเอกลักษณ์ทางด้านชุด หรือหลายๆ อย่างที่ออกความเป็นจีนอยู่บ้าง แต่สำหรับคนที่ชอบละก็ นี่คือที่สุดของเกม Action บนมือถือแล้วในปัจจุบัน

Dragon Nest M reviews 013

Dragon Nest M reviews 014

Dragon Nest M reviews 012

Dragon Nest M reviews 011

ลิงก์ดาวน์โหลด

dragon nest m icon

btn_googlestore_off btn apk off

ดูข้อมูลเกม Dragon Nest M คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM