Rules of Survival (ROS) เทคนิคการเอาตัวรอดให้ได้ที่ 1

1ROS 852018 10

วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เทคนิคการเป็นที่ 1 ในเกม Rules of Survival (ROS) เกม Battle Royale สไตล์เดียวกับเกมพับจีที่มีให้เลือกเล่นทั้งเวอร์ชั่น Mobile และ PC ซึ่งเทคนิคการเล่นเกม ROS ที่เราเอามาฝากวันนี้น่าจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ที่เพิ่งเล่นเกม ROS ได้ง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย ไปดูกันเลย

1ROS 852018 01

เลือกตำแหน่งให้ดี อย่าใหญ่ หรือเล็กเกินไป

อย่าใหญ่ หรือเล็กหมายถึงจุดที่เราจะโดดร่มลงไปจะต้องไม่ใหญ่ หรือเล็กจนเกินควร เพราะถ้าใหญ่ไป แปลว่าเราต้องเข้าปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ เร็วยิ่งขึ้น แต่ถ้าเล็กไป มันก็ทำให้เราหาอาวุธ ไปจนถึงเกราะได้ช้าจนเกินควร ดังนั้นเราจึงควรจำเป็นที่ต้องเลือกจุดลงให้เร็วที่สุด (ก่อนชาวบ้านยิ่งดี) หลังจากนั้นจงหาอาวุธก่อนสิ่งใด และพยายามเดินทางเข้าวงเอเรียที่กำหนดไว้ นี่ก็ถือเป็นทริคเล็กๆ ช่วงต้นเกม แต่มันสามารถเปลี่ยนผลการเล่นไปได้จนจบเกมเลยทีเดียว

1ROS 852018 03

เสียง ดาบสองคม ใช้เป็นอยู่รอด ใช้ไม่เป็นเตรียมตาย

ในเกมแนวนี้ เสียง คือเบาะแสเดียวที่จะทำให้เราระบุตำแหน่งของศัตรูเราได้ หาหูฟังดีๆ ซักคู่ใส่มันในเวลาเล่น และรอฟังเสียงที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเสียงปืน เสียงฝีเท้า เสียงเครื่องยนต์ รวมไปถึงใช้ฟังเพื่อนร่วมทีมของเราคอยรายงานสถานการณ์ เชื่อได้เลยว่าคุณจะสามารถอ่านทางศัตรูได้ทัน ก่อนที่ฟังนั้นจะทำอะไรเสียอีก อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ควรพลาดเองเช่นกัน เพราะถ้าฝั่งเราทำได้ ฝั่งตรงข้ามก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

1ROS 852018 05

เลือกอาวุธให้เป็น และต้องถนัด

ในเกมมีอาวุธให้เราได้เก็บอย่างหลากหลาย โดยภายในเกมเราจะสามารถเก็บอาวุธหลักได้ 2 อย่าง อาวุธรอง 1 อย่าง อาวุธระยะประชิด 1 อย่าง และทั่วๆ ไปอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งด้วยตัวเกมก็มีอาวุธให้เราได้เลือกใช้มากซะเหลือก่อน ดังนั้นขั้นตอนแรกคุณต้องรู้ตัวก่อนว่าคุณถนัดการใช้อาวุธรูปแบบไหน ถ้าคุณชอบสายประชิด ปืนช็อคกันคือสิ่งที่คุณต้องมี ถ้าคุณเก่งระยะกลาง ปืนกลต่างๆ คือสิ่งที่คุณต้องหามาในช่วงต้นๆ และถ้าคุณเป็นสายซุ่ม สไนเปอร์คือสิ่งที่สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างลงตัว

1ROS 852018 02

ซ่อนให้เป็น เกมนี้ซ่อนเก่งก็เกือบชนะแล้ว

ใช่ครับ การซ่อนคือพลังที่ดี และเป็นทริคในการเล่นที่เราควรมีติดตัว ทุกการเคลื่อนที่ เราควรจำเป็นต้องรู้เสมอว่าควรหลบตรงไหน หรือซ่อนตรงไหนเสมอๆ เพื่อหลบสายตาจากศัตรูที่ส่องหาเราอยู่ตลอดเวลา การซ่อนไม่ได้แปลว่าเราไม่เก่ง แต่การซ่อนแสดงให้เห็นว่าคุณรู้จักการเอาตัวรอด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในเกมแนวนี้ เพราะฉะนั้นใช้มันให้บ่อย ใช้มันให้ชิน และเค้นความคิดออกมา เมื่อคุณต้องพยายามหลบซ่อนจากสายตาศัตรู

1ROS 852018 04

ทีมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

สิ่งหนึ่งและสิ่งเดียวที่ทำให้ผมขึ้นเป็นอันดับ 1 ในเกมเกมนี้ได้ นั่นก็คือที่เก่งทั้งในการสื่อสาร เทคนิคการเล่น และความฉลาดในการเคลื่อนที่ มีหลายครั้งทีเดียวที่ผมพลาด และทีมได้ช่วยผมเอาไว้ แต่ถ้าคุณเล่นคนเดียว 4 ข้อข้างบน ก็เพียงพอสำหรับการขึ้นสู่อันดับ 1 ของคุณแล้ว แต่จงจำไว้ เกมนี้คุณต้องเร็ว รู้ทัน และรู้จักหลบ เทคนิคคือสิ่งสุดท้ายที่เราควรจะมี เพราะเพื่อนๆ เชื่อไหม ว่ามีหลายครั้งที่ผมสามารถฆ่าศัตรูได้ โดยเพียงแค่หลบอยู่หลังต้นไป และยิงศัตรูจากในระยะกลาง ผ่านการวางเป้านิ่งๆ เท่านั้น

ลิงก์ดาวน์โหลด เวอร์ชั่น PC

ros download botton

ลิงก์ดาวน์โหลด เวอร์ชั่นมือถือ

Rules of Survival icon 10418

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม ROS คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM