รีวิวเกม Dragonball Legends เกมการ์ดแอคชั่นอัดคลื่นเต่าใส่กันให้ระเบิด

Dragon Ball Legends pre 00

ถ้าพูดถึงการ์ตูนยอดฮิตอย่าง Dragon Ball คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ล่าสุดได้มีเกมมือถือตัวใหม่ที่สร้างมาจากซี่รีย์ดราก้อนบอลยอดฮิต ผมเลยจะหยิบมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน สำหรับ Dragon Ball Legends เกมดราก้อนบอลมือถือแนว Card Action จากค่าย Bandai Namco Entertainent ที่ตัวเกมสร้างมาจากซีรีย์ Dragon Ball ที่เป็นขวัญใจของแฟนๆ ทั่วโลก ตัวเกมเปิดให้โหลดแล้วในระบบ Android ส่วนระบ iOS ไปลงทะเบียน pre order กันไว้ในสโตร์ไทยได้เลยจ้า

เกี่ยวกับตัวเกม

Dragon Ball Legends เป็นเกมแนว Action ผสม Strategy RPG แต่ถ้าดูในภาครวม ผมขอเรียกว่า Card Action น่าจะเหมาะกว่า เพราะในเกม เราจะได้จัดเด็ดหรือจัดทีมตัวละครเพื่อเข้าต่อสู้ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็มาพร้อมกับการ์ดสุดพิเศษที่ไม่เหมือนกัน โดยการ์ดเหล่านี้ เป็นดั่งคำสั่งพิเศษ ที่จะทำให้ตัวละครของเราออกท่วงท่าสุดพิเศษออกมา แต่ถ้าคิดว่าแค่กด Card แล้วจบ เพื่อนๆ ก็คิดผิดถนัด เพราะในเกมยังให้เราได้เลือกควบคุมในการเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งต่างๆ ทั้งหลบการโจมตีที่พุ่งเข้ามา วาปเข้าไปในระยะใกล้ จนรวมไปถึงการโจมตีทั่วไปเรายังต้องควบคุมเองทั้งหมดด้วย

dragon ball legends reviews 01

ว่าด้วยเรื่องกราฟฟิก ตัวเกมจัดว่านำเสนอกราฟฟิกออกมาได้งดงามมากๆ โดยตัวละครภายในเกม รวมไปถึงฉากจะมาในรูปแบบ 3D ทั้งหมด โดยเฉพาะเอฟเฟคที่อลังกาลแบบสุดขีด ปล่อยพลังใส่กันได้ระเบิดมาก แต่สิ่งที่ผมจะชมไม่ใช่ความงดงามของตัวกราฟฟิกเพียงแต่อย่างเดียว แต่ผมยังค่อนข้างพอใจมากๆ กับรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเสื้อผ้า หน้าผม ท่วงท่า และฉาก ที่ทำออกมาได้สมบูรณ์โดนใจเหล่าแฟนๆ อย่างแน่นอน ทั้งนี้ในส่วนของตัวการ์ดตัวละคร ตัวเกมยังได้มีการใส่ลูกเล่นเล็กๆ อย่างการเล่นกับเอฟเฟคของการ์ดให้เรากดเล่นกันอีกด้วย

dragon ball legends reviews 02

สำหรับระบบต่อสู้ ถือเป็นจุดขายหลักของเกมเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยภายในเกมเราจะได้จัดทีมแบบ 6 ตัวละครเข้าไปต่อสู้ ซึ่งในโหมดเนื้อเรื่อง เราจะได้ทำการเลือก 3 ใน 6 ตัวละครที่เราจะนำเข้าไปต่อสู้ในด่านต่างๆ ตัวเกมจะเน้นการต่อสู้กึ่งเร็วกึ่งช้า โดยเราจะได้ควบคุมการเคลื่อนที่ การหลบหลีก การโจมตีปกติ และการชาร์จพลังของตัวละคร ผ่านการควบคุมง่ายๆ อย่างการ Tap การสไลด์หน้าจอ ส่วนด้านการ์ดพิเศษ ตัวเกมจะมีการ์ดสุ่มปรากฎออกมาทั้งหมด 4 ใบ โดยแต่ละตัวละครจะใช้เกจสำหรับกดใช้การ์ดแต่ละแบบที่ไม่เท่ากัน (มีการ์ดอยู่ประมาณ 5 – 6 แบบ) ตัวเราจำเป็นต้องชาร์จเกจพลังให้เพียงพอกับการ์ดนั้นๆ เสียก่อนถึงจะใช้การ์ดในการสั่งโจมตีได้ ทั้งนี้เราสามารถกดการ์ดทั้ง 4 ใบแบบรวดเดียวเลยก็ได้ หากเรามีเกจพอ ตัวละครจะทำการใช้ท่าตามลำดับการ์ดที่เรากดนั้นๆ เอง

dragon ball legends reviews 03

ซึ่งนอกจากระบบต่อสู้ 2 อย่างนี้แล้ว ในนั้นยังมีระบบเก็บดราก้อนบอล ซึ่งจะได้จากการ์ดต่างๆ เมื่อเก็บครบเราก็จะสามารถใช้คำสั่งพิเศษอย่าง Rising Rush ซึ่งเป็นท่าไม้ตายโจมตีผสานของตัวละคร 3 ตัว นอกจากนี้ตัวละครแต่ละตัวยังมีท่าบัฟเฉพาะตัว ซึ่งจะกดใช้ได้เมื่อเก็บเกจตัวละครครบอีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้น เรายังสามารถสลับตัวละครไปมาทั้ง 3 ตัวละครได้ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นการเล่นเทคนิคที่น่าสนใจทีเดียว และทั้งหมดที่ผมกล่าวมานี้ เราสามารถสั่งการทั้งหมด ด้วยมือข้างเดียวเท่านั้น

dragon ball legends reviews 04

ในด้านระบบการเล่นอื่นๆ ในเกมจะมีโหมดการเล่นหลักๆ อยู่ 2 โหมดคือ เนื้อเรื่อง และ PVP ซึ่งในโหมด PVP จะได้ทำการหยิบเทคโนโลยีอย่าง Cloud เข้ามาช่วย ทำให้เราสามารถปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ ทั่วโลก ได้แบบ Real-time นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมดการเล่นเล็กๆ อย่าง Adventure หรือการส่งตัวละครไปทำภารกิจสำหรับฟาร์มของ และTrain การฝึกสอนตัวละครนอกด่านก็มีครบ นอกจากนี้ยังมีระบบอัพเกรด ตัวละครอย่างการอัพเกรด Soul และสวมใส่ไอเทมมาเสริมให้อย่างครบถ้วน

dragon ball legends reviews 05

ครบถ้วนและสมบูรณ์ ตามฉบับของ Dragon Ball

Dragon Ball Legends จัดเป็นเกมที่ทำออกมาได้สนุกมากๆ เกมหนึ่ง ข้อดีคือตัวเกมรองรับหลายภาษา และไม่บล็อค IP ดาวน์โหลดได้ในสโตร์ไทย กราฟฟิกตัวเกมทำออกมาโดดเด่น ระบบต่างๆ ครบถ้วน การเล่นไม่เร็วไป หรือช้าไป แต่ถ้าผมจะติ ก็คงเป็นเพียงท่วงท่าของตัวละคร การใช้พลัง ซึ่งถึงแม้จะทำออกมาดี แต่ถ้าเราสังเกต ท่าต่างๆ ล้วนซ้ำไปมากับตัวละครอีกหลายๆ ตัว ซึ่งแน่นอนว่าผมเข้าใจถึงเทคนิคในการพัฒนาเกม แต่ด้วยความซ้ำของท่วงท่าในส่วนนี้ เล่นไปนานๆ ตัวเกมก็ขาดสเน่ห์ไปซะอย่างนั้น

dragon ball legends reviews 06

dragon ball legends reviews 08

dragon ball legends reviews 07

dragon ball legends reviews 09

ลิงก์ดาวน์โหลด

dragon ball legends 11518 icon

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Dragon Ball Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM