รีวิวเกม Astral Crown เกมมือถือ MMORPG ที่สายแฟนตาซีไม่ควรพลาด

astral crown reviews 21518 016

Astral Crown เกมมือถือน่าเล่นแนว MMORPG ตัวใหม่ล่าสุดจากทีมพัฒนา X-Legend Entertainment ผู้สร้าง Aura Kingdom ที่เปิดให้บริการในไทยโดย Winner Online จากที่ผมได้เข้าไปลองเล่นตัวเกมในช่วง Closed Beta 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 – 22 พฤษภาคมนี้ และแน่นอนว่าผมก็ไม่พลาดที่จะหยิบเอาประสบการณ์ที่ได้ลอง มาเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

เกี่ยวกับตัวเกม

Astral Crown เป็นเกมแนว MMORPG บนมือถือที่ได้นำธีมตัวเกมมาจาก Astral Realm หรือ Twin Saga โดยเรื่องราวภายในเกม จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามการแย่งชิงสมบัติศักดิ์สิทธิ์ของทั้ง 4 อาณาจักร ซึ่งแน่นอนเราจะได้เลือกว่าจะอยู่ภายใต้ของอาณาจักรไหน ทั้งนี้ตัวเกมจะให้เราสร้างตัวละคร ซึ่งมีสายอาชีพแตกต่างๆ กันอยู่ 4 สายอาชีพ ประกอบไปด้วย Swordsman, Assassin, Ranger, และ Mage โดยแต่ละสายอาชีพยังสามารถปลดล็อคเป็นสายอาชีพระดับสูงอย่าง Paladin, Brawler, Hunter, และ Sage ต่อไปได้อีกตามลำดับ

astral crown reviews 21518 01

สิ่งแรกที่ผมชอบเกมเกมนี้ก็คือ “กราฟฟิก” หากใครชอบกราฟฟิกสไตล์มังงะญี่ปุ่น Astral Crown น่าจะเป็นเกมที่ทำให้คุณชอบไม่ยาก ตัวเกมใช้การนำเสนอในรูปแบบของกราฟฟิก 3D สมบูรณ์ เราสามารถปรับมุมกล้อง ซูมเข้าออกได้แบบ 360 องศา เอฟเฟคต่างๆ งดงามดูอลังการ ฉาก ตัวละคร และมอนสเตอร์ค่อนข้างลงรายละเอียดได้ชัดเจน ติดอยู่อย่างเดียวคือเรื่องของอินเตอร์เฟส ที่มันดูเยอะจนรกหน้าจอมากไปหน่อยแค่นั้น แต่เรื่องการออกแบบสัญลักษณ์ถือว่าสื่อได้ตรง เห็นปุ๊บสามารถเข้าใจทันที

astral crown reviews 21518 02

astral crown reviews 21518 03

เรื่องต่อมาก็คือเรื่องของ “ระบบการเล่น” ในฐานะที่ตัวเกมเป็น MMORPG ทำให้เกมเกมนี้มีระบบการเล่นที่เยอะมาก และจะค่อยๆ ปลดล็อคออกมาตามเลเวลของเรา ซึ่งหนึ่งในระบบมากมายก่ายกองนี้ มีอยู่หนึ่งระบบที่ผมชอบมากๆ นั้นก็คือ “การ์เดี้ยน” ระบบ NPC คู่หูผู้ช่วยของเรา โดยระบบนี้นอกจากจะมีการ์เดี้ยนให้เลือกใช้อย่างหลากหลายแล้ว มันยังมีการแบ่งเรทระดับความแข็งแกร่งแยกออกไป อีกทั้งยังได้มีการแบ่งสายความถนัด ซึ่งแบ่งออกเป็นทั้งหมด 5 สาย ด้วย คือ สายดาเมจ, คริติคอล, พลังชีวิต, หลบหลีก, และป้องกัน

astral crown reviews 21518 04

astral crown reviews 21518 05

ในส่วนของ “ระบบอัพเกรด” ตัวเกมมีตั้งแต่ระบบตีบวกอุปกรณ์ ใส่หิน ระบบพาหนะ ระบบอัพเกรดสกิล ระบบปีก ไปจนถึงระบบพรสวรรค์ ซึ่งเป็นระบบอัพสเตตัสสกิลแบบ Passive ที่ออกแบบมาให้เราได้เลือกอัพอย่างอิสระ โดยนอกจากระบบพื้นฐานต่างๆ แล้ว ตัวเกมยังมี “ระบบมินิเกม” ซึ่งเป็นระบบสุดพิเศษที่จะช่วยเราในการฟาร์มไอเทมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบผลิตยา ที่มาพร้อมกับมินิเกมกดรับไอเทมที่ตกมาจากฟ้า, สืบข้อมูล หรือเกมจับคู่ภาพ, เดินเรือ มินิเกมล่าสมบัติที่จะให้เราได้ควบคุมการเดินเรือด้วยตัวเอง, และภารกิจดนตรี มินิเกมเลือกระดับเสียงตามคำสั่ง

astral crown reviews 21518 06

ด้าน “โหมดการเล่น” หลักๆ จะเป็นการเล่นแบบวิ่งเควส ภายในเกมมีระบบกิลด์ กิลด์วอร์ ระบบ PVP อารีน่า ระบบอาณาจักร ระบบสำรวจ จนไปถึงระบบดันเจี้ยนให้เราได้เลือกเล่นกันอย่างไม่รู้เบื่อ สำหรับทางด้าน “ระบบการควบคุม” ตัวเกมจะใช้รูปแบบการควบคุมเหมือนเกม Action ทั่วๆ ไป โดยจะมีสกิลให้เราได้กดใช้ ถึง 6 สกิล ประกอบไปด้วย สกิล Active 3 สกิล สกิลพิเศษ 1 สกิล Support 1 สกิล และสกิลของการ์เดี้ยนอีก 1 สกิล ส่วนการโจมตีปกติยังสามารถโจมตีเป็นคอมโบได้อีกด้วย

astral crown reviews 21518 07

astral crown reviews 21518 08

MMORPG แฟนตาซีน้ำดี ระบบการเล่นเยอะและโดดเด่น

สำหรับผม Astral Crown ค่อนข้างทำออกมาได้ดีเลย โดยเฉพาะในหลายๆ ระบบการเล่นที่นอกจากจะมีความแตกต่างแล้ว ยังมีพลังสร้างสรรค์ที่โดดเด่นกว่าหลายๆ เกม และด้วยลูกเล่นมินิเกม มันก็ทำออกมาได้สนุกและเข้ากับธีมตัวเกมได้อย่างไม่น่าเชื่อ สิ่งที่ทำให้ตัวเกมดูจริงจังมากๆ อีกหนึ่งอย่างก็คือระบบที่เกี่ยวกับอาณาจักรทั้งหมด เพราะเราจะได้รับยศ จะได้เลือกบริจาคให้เมืองของเรา ทำสงครามอาณาจักร จนไปถึงกลายเป็นเจ้าเมือง หรือตำแหน่งสำคัญๆ ในอาจักรของตัวเองได้ โดยรวมแล้วทำออกมาดีครับ ภาษาไทยแปลได้ดีทีเดียว แม้เสียงพากย์จะยังเป็นจีนอยู่ก็ตาม

astral crown reviews 21518 09

astral crown reviews 21518 011

astral crown reviews 21518 010

ลิงก์ดาวน์โหลด

23517879 561700864167808 8781536223478095527 n2

btn apk off

อ่านข่าวเกม Astral Crown คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM