รีวิวเกม Onmyoji Arena จากเกม RPG แนวหน้าสู่เกม MOBA ชั้นเยี่ยม

onmyoji arena reviews 23518 014

Onmyoji น่าจะกลายเป็นซีรีย์ติดหูของเกมเมอร์ไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะมีให้เล่นทั้ง Onmyoji เวอร์ชั่นเกม RPG จากค่าย Garena หรือ Onmyoji Arena เวอร์ชั่นเกม MOBA ของค่าย NetEase วันนี้ผมเลยไม่พลาดที่จะหยิบ Onmyoji Arena เกม Moba บนมือถือมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน และขอบอกเลยว่าใครที่เล่น Onmyoji เวอร์ชั่น RPG อยู่แล้ว มาเล่นเวอร์ชั่นนี้จะรู้สึกฟินสุดๆ

เกี่ยวกับตัวเกม

Onmyoji Arena เป็นเกมมือถือแนว MOBA สไตล์คล้ายกับ ROV เพียงแต่ว่าทางฝั่ง Onmyoji Arena จะมีภาษีดีกว่าสำหรับใครที่ชอบตัวละครลายเส้นแบบการ์ตูนญี่ปุ่น รูปแบบการเล่นจะเหมือนกับ MOBA ทั่วๆ ไป คือแบ่งทีมเป็น 2 ฝั่ง แต่ละฝั่งจะประกอบไปด้วยผู้เล่น 5 คน ทุกคนสามารถเลือกตัวละครในการเล่นได้อย่างอิสระ โดยเป้าหมายในการชนะก็คือการทำลายป้อมฝั่งตรงข้ามให้ได้ ซึ่งถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับเกม MOBA เกมหนึ่งเลยละ

onmyoji arena reviews 23518 01

onmyoji arena reviews 23518 012

ผมขอพูดถึง ตัวละครฮีโร่ ภายในเกมก่อนละกันครับ เพราะนี่ถือเป็นจุดสำคัญจุดแรกที่จะตอบเราได้ว่าเกม MOBA เกมนี้สนุกรึเปล่า โดยตัวเกมจะจำรูปลักษณ์ฮีโร่ต่างๆ มาจากตัวละครชิกิงามิของซีรีย์ Onmyoji ทั้งหมด ซึ่งนั่นไม่ได้รวมแค่รูปลักษณ์เพียงอย่างเดียว ธีมของเอฟเฟคสกิล ก็เหมือนกันมากๆ อีกทั้งตัวละครในเกมนี้ยังมีระบบสกิน ซึ่งสกินต่างๆ ก็ยกมาจาก Onmyoji เวอร์ชั่น RPG แบบสมบูรณ์ เรียกได้ว่าเอาใจแฟนเกมซีรีย์ Onmyoji แบบสุดๆ

onmyoji arena reviews 23518 03

ฮีโร่จะแบ่งออกเป็น 6 สาย โดยจะประกอบไปด้วย ซามูไร, เมจ, มาร์คแมน, นินจา, แทงค์, และซัพพอร์ท ซึ่งถึงแม้บางสายจะใช้ชื่อแปลกๆ แต่ถ้านำไปเทียบกับ MOBA ทั่วไปก็คือสายการเล่นเดียวกันครับ แต่คิดว่าคนที่พึ่งเข้ามาเล่นอาจต้องทำความเข้าใจคำศัพท์ใหม่ซักเล็กน้อย โดยตัวฮีโร่หนึ่งตัวจะประกอบไปด้วย 4 สกิล Active และ 1 สกิล Passive แน่นอนว่าลำดับการอัพเกรดจะเหมือนกับ MOBA ทั่วๆ ไป คือเลือกอัพได้ตามระดับเลเวลที่กำหนด

onmyoji arena reviews 23518 07

onmyoji arena reviews 23518 06

ในด้านการเล่นและการควบคุม ผมขอพูดถึงการควบคุมก่อน การควบคุมของเกมเกมนี้ค่อนข้างเข้าใจง่าย เพราะมีการเรียงอินเตอร์เฟส และการกดใช้งานสกิลเหมือนเกม MOBA บนมือถืออื่นๆ อีกทั้งถ้าเพื่อนๆ คนไหนคิดว่าไม่ถนัด ตัวเกมยังมีออปชั่นให้เราเลือกปรับตำแหน่งอินเตอร์เฟสได้อีกด้วย ส่วนในแง่ของการเล่น Onmyoji Arena ค่อนข้างเตรียมสิ่งต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วนครับ และซัพพอร์ทผู้เล่นใหม่ๆ มากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำว่าฮีโร่ตนไหนเหมาะกับการเล่นเลนไหน ระบบเซ็ตไอเทม ซึ่งมีจัดมาให้พร้อมถึง 3 เซต และในเกมเมื่อเราเก็บเงินจนถึง ระบบก็จะจัดแจงให้เราได้เลือกซื้ออย่างอัตโนมัติทันทีอีกด้วย

onmyoji arena reviews 23518 08

onmyoji arena reviews 23518 011

ยังไม่หมดเท่านั้น ถ้าใน ROV มีระบบรูน ในเกม Onmyoji Arena ก็มี Onmyodo ซึ่งเป็นระบบคล้ายๆ กัน แต่ของ Onmyoji Arena จะมีกฎซับซ้อนกว่า และข้อจำกัดเยอะกว่า โดยเราจะสามารถใส่รูนซ้ำกันได้เพียง 2 ช่องเท่านั้น อีกทั้งยังมีช่องพิเศษแถวกลางที่จะเพิ่มคุณสมบัติพิเศษให้กับตัวฮีโร่ (บน กลาง ล่าง) ทั้งนี้มือใหม่อาจติดใจไม่ถูก ตัวเกมก็มีเซ็ตพิเศษจัดมาให้โดยเฉพาะ เพียงแต่ว่าเซ็ตพวกนี้จะแก้ไขไม่ได้เท่านั้น นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบชาเลนเจอร์สกิล หรือสกิลซัพพอร์ทพิเศษที่เราสามารถเลือกมาใช้งานได้อย่างอิสระ 2 สกิล จาก 10 สกิล ซึ่งมีความสามารถพิเศษแตกต่างกัน และมีผลสำคัญมากในการเสริมจุดเด่นให้กับตัวฮีโร่ของเรา

onmyoji arena reviews 23518 05

onmyoji arena reviews 23518 04

onmyoji arena reviews 23518 09

สุดท้ายคงเป็นเรื่องของครีปป่า ที่จะแตกต่างจากเกมทั่วๆ ไปก็ตรงที่ครีปป่าของเกมนี้เมื่อจัดการเสร็จจะบวกบัฟพิเศษ หรือดีบัฟสุดโหดให้กับทีมเรา หรือฝั่งตรงข้าม โดยครีปป่าแต่ละตัวก็จะมีลูกเล่นแตกต่างกันออกไป แต่บอกเลยว่ายิ่งตัวใหญ่ๆ นี่น่ากลัวมาก เพราะมันสามารถปล่อยออกมาทำลายป้อมได้ทันทีเลยอีกด้วย ทั้งนี้สำหรับโหมดการเล่น ภายในเกมจะมีอยู่เพียง 2 แบบครับ คือ 5 VS 5 และ 3 VS 3

onmyoji arena reviews 23518 02

เกม MOBA เพชรแท้ ที่มือใหม่ควรเล่น มือโปรไม่ควรพลาด

Onmyoji Arena จัดเป็นเกมมือถือ MOBA น้ำดีเลยครับ ตัวเกมมีระบบการเล่นครบถ้วน โดดเด่นด้วยกราฟฟิกที่งดงาม เหมาะกับเกมเมอร์ที่ชอบกราฟฟิกสไตล์ญี่ปุ่นๆ และที่สำคัญคือมันเป็นมิตรมากๆ กับเหล่ามือใหม่ ด้วยระบบแนะนำที่ดี เข้าใจง่าย ทำให้เหล่ามือใหม่ไม่แขยงเกม MOBA แน่นอน อย่างไรก็ตาม ตัวเกมก็มีข้อเสียตรงการเลือกใช้คำศัพท์เฉพาะบางส่วน ทำให้ช่วงต้นๆ อาจต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์เหล่านี้ก่อน แต่ก็ไม่ได้ยาก หรือยุ่งจนเกินไปครับ

onmyoji arena reviews 23518 010

onmyoji arena reviews 23518 013

ลิงก์ดาวน์โหลด

Screenshot 2018 4 26 Onmyoji Arena on the App Store

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Onmyoji arena คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM