รีวิวเกม Returners เกมมือถือวางแผนฮีโร่สุดมันส์จาก NEXON

Returners reviews 29518 01

จัดว่าเป็นการเปิดให้บริการที่ใครหลายๆ คนต่างรอมาอย่างยาวนานทีเดียวสำหรับ Returners เกมมือถือบริหารจัดการและวางแผนทีมฮีโร่สุดสนุกจากค่าย NEXON ก่อนหน้านี้ตัวเกมเคยเปิดให้บริการมาหลายประเทศแล้ว และล่าสุดก็ได้เปิดให้บริการในไทยแล้ว ทำให้เหล่าแฟนเกมสามารถเล่นเกมภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์ ต้องบอกเลยว่าตัวเกม Returners ค่อนข้างโดดเด่นในด้านระบบสั่งการ และวางแผนทีม ที่ออกแบบมาให้เล่นได้แบบ Real-time

เกี่ยวกับตัวเกม

Returners เป็นเกมมือถือแนว RTS (Real Time Strategy) ที่มีจุดเด่นอยู่ในด้านระบบบริหารและสั่งการทีมฮีโร่ โดยภายในตัวเกมเป็นการผสานรวมกันของวัฒนธรรมฝั่งยุโรป และเอเชีย ซึ่งได้ทำการหยิบยกเหล่าตัวละครมาจากตำนานต่างๆ ทั่วโลก จนเกิดเป็นตัวละครฮีโร่หลากเชื้อชาติให้เราได้เลือกใช้ โดยในด้านการออกแบบ ตัวเกมค่อนข้างออกแบบตัวละครต่างๆ ออกมาได้ดูมีสเน่ห์ และดูน่าใช้งาน รวมไปถึงงานด้านอินเตอร์เฟสซึ่งเป็นหัวใจหลักของเกมเกมนี้ ก็สามารถทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์ ดูและอ่านเข้าใจได้อย่างง่ายดาย แม้ว่ามันจะมีรายละเอียด และข้อมูลจำนวนมากปรากฎอยู่ก็ตาม

Returners reviews 29518 02

โดยสิ่งแรกที่ผมขอพูดถึงก่อนเลยก็คือระบบบริหาร และสั่งการฮีโร่ ในเกมเกมนี้เราจะไม่ได้สั่งการตัวละครได้แบบทันทีทันใด แต่ต้องวางแผนและสั่งการมาตั้งแต่ต้น หรือใช้งานผ่านระบบสั่งการระหว่างเกม การใช้งานหนึ่งครั้งจะมีคูลดาวน์เกิดขึ้น ทำให้เราไม่สามารถสั่งการทีมได้อย่างต่อเนื่อง โดยระบบบริหารและสั่งการฮีโร่ของเกมเกมนี้จะเริ่มใช้งานตั้งแต่การจัดทีมฮีโร่ 5 ตำแหน่ง ซึ่งไม่จำกัดว่าแต่ละตำแหน่งต้องเป็นตัวละครฮีโร่รูปแบบไหน เราสามารถจัดเป็นฮีโร่สายโจมตีแบบยกทีม หรือซัพพอร์ทแบบยกทีมเลยก็ยังได้

Returners reviews 29518 03

โดยเมื่อเราเลือกฮีโร่ทั้ง 5 ตัวสำหรับใช้งานได้หมดแล้ว ตัวเกมจะมีระบบให้เราจัดฟอร์มเมชั่น จะช่วยวางตำแหน่งฮีโร่ต่างๆ ให้เหมาะกับหน้าที่ของตนเอง รวมไปถึงการเลือกฟอร์มเมชั่นที่ดี ยังช่วยให้การสั่งการทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยปัจจุบันมีฟอร์มเมชั่นให้เราเลือกใช้งานอยู่ทั้งหมด 4 แบบ ใครจัดทีมรูปแบบไหนก็อย่าลืมเลือกใช้กันดีๆ นะครับ นอกจากนี้ตัวระบบยังมีฟังก์ชั่นให้เราใช้เทียบลักษณะเด่นของทีมเรากับทีมศัตรู ในรูปแบบกราฟให้ดูได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะช่วยเราเป็นอย่างมาก ในการวางแผนสิ่งต่างๆ และฟังก์ชั่นสุดท้ายที่สำคัญที่สุดของระบบนี้เลยก็คือ ระบบเปลี่ยนเป้าหมาย ซึ่งจะเป็นระบบที่จะใช้สั่งการให้ฮีโร่แต่ละตนล็อคเป้าว่าจะโจมตีศัตรูตนใด หรือซัพพอร์ทใครในระหว่างการต่อสู้เป็นหลัก โดยระบบนี้นอกจากเราจะเลือกและวางตำแหน่งเป้าหมายได้แล้ว เรายังสามารถตรวจสอบการล็อคเป้าของฝั่งทีมศัตรูได้อีกด้วย

Returners reviews 29518 04

Returners reviews 29518 012

เกมเพลย์ มาในรูปแบบการต่อสู้แบบ Auto Battle ซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะโจมตี และใช้สกิลโดยอัตโนมัติเองทั้งหมด ดังนั้นหน้าที่ของเราจึงมีแค่คอยสั่งการด้วยการบอกเป้าหมายให้เหล่าฮีโร่ต่างๆ และใช้การ์ดสกิลเพื่อช่วยซัพพอร์ททีมเท่านั้น โดยการ์ดสกิลเราสามารถนำเข้าไปใช้ในการต่อสู้ได้ทั้งหมด 2 ใบ ซึ่งการ์ดสกิลในเกมเกมนี้จะมีชื่อเรียกว่า แทกติกการ์ด โดยแทกติกการ์ดจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท แยกเป็น 4 สี ประกอบไปด้วย แดงโจมตี, น้ำเงินก่อกวน, ขาวซัพพอร์ท, และเหลืองที่ยังไม่ระบุประเภท ทั้งนี้แทกติกการ์ดทั้ง 2 ใบที่เราจะนำเข้าไปใช้ในการต่อสู้ จะต้องเป็นประเภทที่ไม่ซ้ำกันเท่านั้น

Returners reviews 29518 05

สำหรับอีกส่วนหนึ่งที่จะไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ก็คือตัวละคร อย่างที่ผมบอกไปในข้างต้น ตัวละครฮีโร่ในเกมนี้ทั้งหมดถูกหยิบยกมาจากตำนานทั่วโลก ทำให้มีฮีโร่มากมายหลากชาติ หลากเผ่าพันธุ์ให้เราเลือกใช้ ซึ่งตัวเกมก็ไม่ได้มาพร้อมกับระบบกาชาปองแต่อย่างใด แต่มากับระบบซื้อขาย ซึ่งจะให้เราเลือกซื้อฮีโร่ที่ต้องการจะใช้งานได้ในทันทีตามที่ต้องการ โดยตัวละครของเกมเกมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่โล่ห์สายแทงค์, ดาบสายนักสู้, กางแขนสายซัพพอร์ท, คฑาสายจอมเวทย์, และธนูสายเรนเจอร์

Returners reviews 29518 011

Returners reviews 29518 06

Returners reviews 29518 07

ฮีโร่หนึ่งตัวจะมีสกิล 3 สกิล ซึ่งเราสามารถอัพเกรดสกิลของฮีโร่ได้ตามความต้องการ มีระบบอุปกรณ์และรูนช่วยเสริมแกร่งให้ฮีโร่ นอกจากนี้หากใครอยากอัพเลเวลฮีโร่เร็วๆ สามารถทำได้ทันทีโดยการกดใช้หนังสือ EXP และสามารถเลื่อนดาวฮีโร่ให้สูงขึ้นได้เรื่อยๆ ซึ่งจะจำกัดอยู่ที่ 6 ดาว ทั้งนี้การเลื่อนดาวจะทำให้ฮีโร่กลับไปสู่ระดับเลเวล 1 อีกครั้ง

Returners reviews 29518 08

Returners reviews 29518 010

เกมวางแผนบริหารจัดการทีมที่ทำออกมาดีที่สุด

สำหรับผม ผมค่อนข้างชอบและชื่นชมเกมอย่าง Returners อยู่ไม่น้อย ด้วยตัวเกมไม่ได้ใส่ระบบอะไรมากมายเข้ามาเหมือนเกม RPG ทั่วไปที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่เลือกใส่ที่เหมาะสม และเน้นจุดเด่นด้านการบริหารจัดการทีมออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งสามารถทำออกมาได้ดี จนตัวผมเองนึกว่าตัวเองเป็นนักวางแผนชั้นเซียน ที่คอยบริหารจัดการสิ่งต่างๆ ไม่มีผิด โดยเฉพาะด้านฮีโร่ ที่ต่อให้แม้จะหยิบตัวละครมาหลายชาติ แต่ก็ไม่ให้ทำให้ตัวเกมดูไม่ดีแต่อย่างใด ทั้งนี้ตัวเกมมีโหมดให้เล่นหลายโหมดทีเดียว ซึ่งหลายๆ โหมดจำเป็นต้องใช้เวลาปลดล็อคที่นานพอสมควรตามระดับเลเวลของตัวเรา

Returners reviews 29518 013

Returners reviews 29518 014

Returners reviews 29518 016

ดาวน์โหลด

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Returners คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM