Dauntless ดาเมจสีต่างๆ คืออะไร เรามีคำตอบ

dauntless Top banner 03

กำลังมันส์ได้ที่เลย เกม Dauntless แนว co-op action RPG เกมล่ามอนสเตอร์สไตล์มอนฮัน ที่ตอนนี้เกมเมอร์ทั่วโลกพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “Very Good” เพราะเกมแนวนี้ไม่ได้ออกมาให้เล่นกันบ่อยๆ มันจึงเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเกมเมอร์สาย PC เป็นอย่างมาก

[Live] Dauntless

[Live] โครตมันส์ Dauntless เกมออนไลน์ สไตล์ มอนฮัน (Monster Hunter) ที่ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ทั่วโลกดูข้อมูลเกมเพิ่มเติมได้ที่ : http://bit.ly/2s9Tyvh——————————-อัพเดทข่าวเกมส์ออนไลน์ก่อนใครที่ www.gamemonday.com

GameMonday 发布于 2018年5月25日

โดยครั้งนี้เราจะมาพูดถึง การสร้างดาเมจ ให้แก่มอนสเตอร์ภายในโลกแห่ง Dauntless หรือที่ภายในเกมเรียกว่า Behemoths ระบบของตัวเกมได้ถูกออกแบบมาให้การสร้างดาเมจใส่ Behemoths จะมีความแตกต่างกันอีกไปตามลักษณะการโจมตีและ อาวุธที่ใช้ รอบนี้เราจะมาพูดถึงการสร้างดาเมจก่อน ในจะเกมถูกแบ่งออกเป็น 4 ลักษณะใหญ่ๆ ดังนี้

Dauntless 2952018 0020

สีเหลือง Part Damage เป็นดาเมจที่จะขึ้นต่อเมื่อผู้ล่าได้ทำการโจมตีจุดสำคัญต่างๆ ของ Behemoths เพื่อที่จะให้ Behemoths เหล่านั้นดรอปไอเทมที่ไว้ใช้สำหรับการ ทำอาวุธ ชุดเกราะต่างๆ เพราะต่อละส่วนของ Behemoths จะดรอปไอเทมไม่เหมือนกัน แต่การที่โจมตีแบบ  Part Damage มันจะทำให้ Behemoths เกิดค่าความโกรธได้มากยิ่งขึ้น และอาวุธส่วนมากจะเป็นรูปแบบ slash หรือแบบฟัน มันจะทำให้ได้โบนัสดาเมจเมื่อตีที่หาง

Dauntless 2952018 0014

สีเขียว Basic Damage  ดาเมจสีเขียวเป็นดาเมจที่สร้างความเสียหาจริงแก่ Behemoths หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือตีเข้าเลือดโดยตรง แต่การโจมตีให้ติดสีเขียว มันจะเกิดขึ้นพร้อมๆ กับการโจมตีแบบ Part Damage อยู่แล้วเพื่อนลองสังเกตุกันดูเมื่อเราโจมตีเกราะของ Behemoths มันจะขึ้นดาเมจสีเหลืองกับเขียวพร้อมๆ กันและเมื่อ เกราะ Behemoths  แตกจะเหลือเป็นดาเมจสีเขียวอย่างเดียว

Dauntless 2952018 0013

สีม่วง Stagger Damage สำหรับดาเมจสีม้วง ผู้เล่นจะไม่เห็นได้บ่อยนักเพราะมันเป็นดาเมจที่ทำให้เกิดสถาณะ มึนงง กับ ตัว Behemoths  เพราะเมื่อไหร่ที่ Behemoths  ติด “มึนงง” แล้วผู้เล่นสามารถสร้างดาเมจที่หัวได้อย่างรุนแรง เจ้าตัว Behemoths จะลงไปนอนกับพื้นให้รุมโทรมได้ และอาวุธที่สร้างดาเมจสีม่วงได้เยอะที่สุดคือ ค้อน นั่นเอง แต่มันก็สามารถทำได้จากอาวุธอื่นเหมือนกันนะเช่น ขวานที่ใส่ Cell บวกเพิ่มมาก็สามารถติดมึนงงได้ง่ายๆ เหมือนกัน

Dauntless 2952018 0011

สีแดง Wound Damage เป็นดาเมจที่สร้างบาดแผลให้ตามร่างกายของเหล่า Behemoths ซึ่งมันจะเกิดเป็นสัญลักษณ์ สีฟ้าๆ ออกมาตามส่วนตัวที่โดนโจมตีอย่างต่อเนื่องด้วยดาเมจสีแดง และเมื่อผู้ล่าตี ในส่วนที่มีแสงสีฟ้าจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติม ยกตัวอย่างง่ายๆ เมื่อเราตีแผลสีฟ้าแตกเมื่อไหร่ มันอาจจะสร้างดาเมจพิเศษเข้าเลือด 1-2% เลยทันที อันนี้ยกตัวอย่างเฉยๆ นะ

Dauntless 2952018 0015

อ่านข่าวเกม Dauntless คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM