รีวิวเกม The Tale of Five Kingdoms สุดยอดเกมมือถือ RPG น่าเล่น

The Tale of Five Kingdoms 6618 01

The Tale of Five Kingdoms ไม่ใช่เกมที่พึ่งเปิดตัวใหม่แต่อย่างใด แต่มันคือสุดยอดเกมมือถือ RPG งานดีจากค่าย 4:33 Creative Labs ซึ่งเคยเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นเกาหลีไปก่อนหน้านี้ได้ซักพักหนึ่งแล้ว โดยล่าสุดตัวเกมก็ได้ขยายฐานผู้เล่น โดยการจับมือกับ Iwplay ค่ายผู้ให้บริการเกมในไต้หวัน พร้อมเปิดเวอร์ชั่นภาษาจีนออกมาเมื่อไม่นานมานี้เอง โดยความเจ๋งของเวอร์ชั่นนี้ก็คือการที่ตัวเกมได้ทำการใส่ภาษาอังกฤษลงไปด้วย ทำให้เราสามารถเล่นตัวเกมได้ง่ายขึ้น และไม่ต้องเสียเวลาไปงมกับภาษาอย่างเกาหลีหรือจีน

เกี่ยวกับตัวเกม

The Tale of Five Kingdoms เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่ใช้รูปแบบการต่อสู้ในลักษณะแบบของ Real-time Battle โดยตัวเกมค่อนข้างจะโดดเด่นทางด้านงานออกแบบ โดยยึดถือธีมแฟนตาซีเป็นหลัก ภายในเกมจะเป็นเรื่องราวการต่อสู้กันของ 5 อาณาจักร ที่จะประกอบไปด้วย Arcane, Uruk, Xen, Thanatos, และ Hestia ซึ่งนั่นทำให้เหล่าตัวละคร หรือศัตรูของเรามีลักษณะรูปร่างท่าทาง รวมไปถึงเครื่องแต่งกายโดดเด่นต่างกันตามอาณาจักรที่ตนเองสังกัดอยู่ สำหรับในส่วนของกราฟฟิก ตัวเกมเน้นนำเสนอความอลังการของเอฟเฟค และเหล่าตัวละครต่างๆ ออกมาในรูปแบบของโมเดล 3D เป็นหลัก ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ละเอียด และดูมีสเน่ห์ไม่น้อยทีเดียว

The Tale of Five Kingdoms 6618 02

สิ่งแรกที่ผมค่อนข้างชอบเกมเกมนี้เลยก็คือ “ระบบเกมเพลย์” ของตัวเกม เรื่องแรกเลยก็คือ “ระบบการจัดทีมและฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ” โดยภายในเกมเราจะได้จัดทีมขนาด 5 ตัวละครขึ้นมา ซึ่งตัวละครจะยืนอยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างกัน 5 ตำแหน่ง โดยการจัดวางตำแหน่งตัวละก็จะส่งผลต่อสายอาชีพของตัวละครนั้น ซึ่งเราสามารถจัดวางฟอร์มตำแหน่งตัวละครของเราได้มากถึง 4 แบบ อีกทั้งยังสามารถอัพเกรดฟอร์มตำแหน่งที่เราชอบให้ดีกว่าเดิมได้อีกด้วย และอีกส่วนหนึ่งที่ดูน่าสนใจมากๆ ก็คือ “ระบบมาโครสกิล” ซึ่งเป็นระบบพิเศษที่จะให้เราได้จัดวางการผสานคอมโบสกิลของทีมเราได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีระบบเทสต่อสู้ ซึ่งช่วยให้เราได้ทดสอบทีม หรือตัวละครที่เรามีได้ก่อนนำไปใช้งานจริง

The Tale of Five Kingdoms 6618 03

The Tale of Five Kingdoms 6618 08

ในส่วนต่อมากับ “ระบบต่อสู้” ตัวเกมใช้รูปแบบการต่อสู้เป็นแบบ Real-time Battle โดยภายในเกมตัวละครของเราแต่ละตนจะมีสกิลให้สามารถกดใช้งานได้อยู่ตัวละ 3 สกิลด้วยกัน ซึ่งหน้าที่ของเราก็คือการกดสั่งการใช้สกิลให้ถูกจังหวะ แต่ที่แจ่มไปกว่านั้นคือตัวเกมมี “ระบบสั่งการ” ซึ่งเราสามารถกดใช้ได้จากอินเตอร์เฟสรูปจอยที่อยู่ตรงซ้ายมือด้านล่าง ระบบนี้จะให้เราได้สั่งงานตัวละคร ตั้งแต่การเคลื่อนที่ ระบุเป้าหมาย รวมไปถึงการสั่งใช้งานสกิล โดยเมื่อเปิดใช้ระบบนี้ ตัวเกมจะทำการหยุดให้เราได้วางแผนอีกด้วย

The Tale of Five Kingdoms 6618 04

The Tale of Five Kingdoms 6618 05

สำหรับทางด้าน “โหมดการเล่น” และ “ระบบอัพเกรดต่างๆ” ตัวเกมมีโหมดการเล่นให้เราได้สนุกอยู่มากถึง 6 โหมดด้วยกัน (ไม่รวมโหมดเนื้อเรื่อง) โดยโหมดเหล่านี้สามารถปลดล็อคได้จากเลเวลของตัวของเราเอง ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมเตรียมมาให้ครบถ้วนทั้งแบบ PVE ไปจนถึง PVP แบบที่มีทั้ง Co-op และไม่ Co-op เลยละครับ ส่วนทางด้านระบบอัพเกรดต่างๆ โดยนอกจากระบบอัพเกรดฟอร์เมชั่นตำแหน่งตัวละครแล้ว ตัวเกมยังมีระบบอัพเกรดเลเวลตัวละคร สกิล ตีบวก ไปจนถึงเพิ่มดาว ซึ่งในการอัพเกรดนอกจากวัตถุดิบส่วนใหญ่แล้ว เงินก็ถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ที่ต้องใช้อยู่ตลอด นอกจากนี้ตัวละครแต่ละตนยังสามารถใส่อาวุธหรืออุปกรณ์ได้อีกด้วย ทำให้ตัวเกมทำการใส่ระบบคราฟไอเทมสวมใส่เข้ามาเพิ่มเติม และยังมีระบบตีบวกอุปกรณ์อีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้นแบบสุดๆ

The Tale of Five Kingdoms 6618 07

The Tale of Five Kingdoms 6618 06

ศึก 5 อาณาจักรโดดเด่นด้วยการออกแบบ

The Tale of Five Kingdoms เป็นเกมแนว RPG สไตล์ Real-time Battle ที่ดีมากเกมหนึ่ง สำหรับผมผมให้มันยืนอยู่แนวหน้าของเกม RPG ทั้งหมดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะสิ่งที่ The Tale of Five Kingdoms มี และทำได้แข็งแรงมากๆ ก็คือธีมของตัวเกม ที่สามารถผลักมันออกมาได้โดดเด่นตั้งแต่งานออกแบบ ไปจนถึงระบบการเล่นต่างๆ ตัวเกมยึดถือความแตกต่างของ 5 อาณาจักรไว้อย่างเด่นชัด อีกส่วนหนึ่งที่น่าชื่นชมคือระบบการจัดทีมที่ดูเหมือนไม่ซับซ้อน แต่ก็ซับซ้อนใช่เล่น และระบบต่อสู้ ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นคนคิดเยอะ หรือเป็นคนคิดน้อยๆ แล้วปล่อยให้ทีมได้สู้กันไปเอง

The Tale of Five Kingdoms 6618 09

ลิงก์ดาวน์โหลด

The Tale of Five Kingdoms icon

btn applestore off btn googlestore off

btn apk off

อ่านข่าวเกม The Tale of Five Kingdoms คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM