รีวิวเกม Realm Royale ไก่จ๋า ได้ยินไหมว่าเสียงใคร

realmroyaleguide

ไม่อยากตกขบวนรถต้องรีบปล่อยของก่อนกระแสเกมจะซบเซาหลายครั้งที่สตูดิโอ Hi-Rez ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่ผลงานเกมแนวโมบาอย่าง SMITE และสานต่อความสนุกในรูปแบบเกมยิง Hero Shooter กับเกม Paladins: Champions of the Realm ที่มักถูกมองว่าเลียนแบบเกมดัง Overwatch จนกระทั่งล่าสุดเปิดตัวเกมใหม่ Realm Royale หรือชื่อเดิม Paladins Battlegrounds ตามกระแสเทิร์นเกมกำลังมาแรง Battle Royale แค่เปิดตัววันแรกก็มีผู้เล่นแห่เข้าร่วมสงครามมากกว่า 1 แสนคนพร้อมกัน อะไรคือสาเหตุทำให้เกมนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษเราไปดูกันเลย

Realm Royale 1962018 01

เริ่มต้นเข้าเกมความรู้สึกแรกมีกลิ่นอายของเกมแนว RPG จากระบบตัวละครมีให้เลือกทั้งหมด 5 คลาสแตกต่าง ได้แก่ Warrior, Engineer, Assassin, Mage และ Hunter ทุกคลาสจะมีอาวุธเริ่มต้นเป็นมีดสังหาร แต่ละคลาสจะมีทักษะพิเศษติดตัว 1 สกิลแบบ (Passive) และทักษะกดใช้อีก 5 สกิล แต่เมื่อเข้าสู่การแข่งขันผู้เล่นต้องเลือกใช้งานสกิลได้แค่ 3 สกิล และปรับเปลี่ยนแทนที่กันได้ตลอดเวลาตราบใดที่มีสกิลให้เลือกเก็บจากกล่อง loots นอกจากนี้หากเป็นสกิลของคลาสอื่นความแตกต่างของระบบคลาสจะไม่สามารถเก็บสกิลของอีกคลาสได้มีแค่วิธีเดียวคือทำลายทิ้งด้วยการย่อยสลายไอเทม

Realm Royale 1962018 02

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมแนว Battle Royale หากเป็นเกม PUBG จะกระโดดออกจากเครืองบินแล้วกางร่มชูชีพลงสู่พื้น Fortnite กระโดดจากรถบัสลงพื้นด้วยเครื่องร่อน ส่วนเกม Realm Royale กระโดดออกจากบอลลูนแบบตัวเปล่าพุ่งตัวลงแบบโหม่งโลกแล้วลงสู่พื้นแบบ Superhero Landing ความสูงจึงไม่ใช่เรื่องน่ากลัวสำหรับเกมนี้

Realm Royale 1962018 04

เกมเพลย์เล่นง่ายสไตล์เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 (TPS) ระบบควบคุมถอดแบบมาจากเกม Paladins แทบทุกสิ่งทั้งการเคลื่อนย้ายตัวละคร การใช้สัตว์ขี่เป็นพาหนะ และการออกแบบอาวุธปืนมีความสมจริงเล็กน้อยรวมถึงระบบเล็งยิงมีความคล้ายเกม Fortnite กระสุนที่ยิงออกไปจะแสดงเส้นสีเหมือนแสงเลเซอร์ หากคุณยิงศัตรูที่กำลังเคลื่อนที่ในระยะไกลต้องคาดคะเนการยิงเพื่อให้กระสุนวิ่งไปโดนเป้าหมายอย่างแม่นยำ สำหรับมือใหม่อาจเป็นเรื่องยากต้องทำความคุ้นเคยสักพักใหญ่ แต่คงเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนมีประสบการณ์ในเกมยิงออนไลน์มานาน

Realm Royale 1962018 06

โดยปกติเกมแนว Battle Royale ส่วนใหญ่จะลอกเลียนไอเดียจากเกม PUBG เมื่อตัวละครถูกยิงจนเลือดหมดจะล้มลงกับพื้นในสภาพโคม่ารอความตายหรือรอให้เพื่อนร่วมทีมเข้ามาช่วย แต่สำหรับเกม Realm Royale มีความแหวกแนวแตกต่างออกไปกับไอเดียที่เรียกว่า ระบบ CHICKENS หากตัวละครถูกยิงจนเลือดหมดจะกลายสภาพเป็นไก่ยกธงขาวเป็นเวลา 30 วินาที ในระหว่างที่เป็นไก่ผู้เล่นสามารถควบคุมทำได้แค่วิ่งหนีกระสุนจนกว่าจะครบเวลาที่กำหนดแล้วจะกลายสภาพกลับมาเป็นคนต่อสู้ได้อีกครั้ง แต่ส่วนใหญ่รอดยากพอกลายเป็นไก่มักส่งเสียงเรียกแขกแทบจะได้ยินจากระยะไกล

Realm Royale 1962018 07

หลายสิ่งที่ชอบในเกม Realm Royale อย่างระบบย่อยสลายไอเทมแล้วนำ Shards ไปคราฟของ สร้างได้ตั้งแต่ไอเทมฟื้นฟูเลือดและยาเพิ่มเกราะ ระยะเวลาการคราฟอยู่ระหว่าง 30 – 60 วินาที นอกจากนี้ยังเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละครด้วยการอัพเกรดสกิล ชุดเกราะ และอาวุธ ทำให้ไอเทมทุกชนิดแบ่งแยกระดับอย่างเช่น สีขาว สีเขียว และสีม่วง บ่งบอกประสิทธิภาพของไอเทมชิ้นนั้นทั้งพลังป้องกันและความรุนแรง แต่ใช่ว่าทุกคนจะชอบระบบแบ่งแยกเกรดสีไอเทม ผู้เล่นฝีมือระดับเดียวกันเจอกันความแม่นยำไม่เป็นรอง แต่ต่างกันแค่ดาเมจ บางครั้งมันจึงทำให้รู้สึกไม่ค่อยสมดุล

Realm Royale 1962018 09

แผนที่ของเกมนี้เป็นแบบเปิดกว้างมีภูมิประเทศแบ่งออกเป็น 3 ทวีปที่สัมผัสได้จากสภาพแวดล้อมแบบไม่ซ้ำกัน อาทิ ทะเลทราย ดินแดนหิมะ และผืนป่า มุมมองของผู้เล่นสามารถมองเห็นความแตกต่างของของสภาพแวดล้อมบนเกาะได้จากระยะไกล รายละเอียดบนแผนที่ยังบอกตำแหน่งของจุดคราฟของ รัศมีของหมอก และตำแหน่งดรอปไอเทมหายาก ส่วนภาพกราฟฟิกออกแบบแนวตัวการ์ตูนคล้ายเกม Fortnite อาจเพราะใช้เกมเอนจิ้นตระกลูเดียวกัน ในขณะที่องค์ประกอบหลายอย่างมีความเป็นแฟนตาซียุคกลางคล้ายเกม World of Warcraft ความรู้สึกจึงเหมือนอยู่อีกจักรวาลแยกจากเกม Paladins อย่างที่นักพัฒนาพยายามนำเสนอ

Realm Royale 1962018 010

เมื่อมองภาพรวมของเกม Realm Royale น่าจะตอบโจทย์ผู้เล่นที่กำลังมองหาแนวเกม Battle Royale ที่ให้ประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร หรือชอบการออกแบบภาพกราฟฟิกสไตล์ตัวการ์ตูนเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ระบบเกมรองรับ 5 เซิร์ฟเวอร์ทั่วโลก เพื่อลดปัญหาค่า Ping ของผู้เล่นในภูมิภาคต่างๆ มีโหมดเกมให้เลือกแบบ Solo, Duo และ Squad ถือว่าทีมพัฒนา Hi-Rez เตรียมการมาเป็นอย่างดีสำหรับเกมที่ยังอยู่ในช่วง Alpha บางสิ่งยังต้องปรับแก้รวมถึงพัฒนาต่อไปให้เข้าที่เข้าทางมากว่านี้ โดยรวมเป็นเกมฟรีคุณภาพอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

Realm Royale 1962018 011

อ่านข่าวเกม Realm Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM