รีวิวเกม Knights Chronicle เกมมือถือ RPG งานดีสไตล์อนิมเะญี่ปุ่น

Knights Chronicle code 1862018 015

นานๆ ทีจะมีเกมมือถือ RPG ของญี่ปุ่นเข้ามาเปิดในไทยบ้าง หากพูดกันตามตรง ตัวผมเองค่อนข้างที่จะชอบเกมของประเทศญี่ปุ่นมากกว่าของประเทศอื่นๆ นั่นก็เพราะด้วยรูปแบบงานออกแบบ ความละเอียด และตัวเกมเพลย์อันโดดเด่น โดยสำหรับ Knights Chronicle เกมมือถือ RPG ตัวใหม่จากค่าย Netmarble เอง ก็ถือเป็นหนึ่งในเกม RPG จากญี่ปุ่นที่โดดเด่นกว่าเกมไหนๆ ในขณะนี้เลยก็ว่าได้ และด้วยความที่ตัวเกมเข้าไทยแล้ว ทำให้ตอนนี้เราสามารถเล่น Knights Chronicle ในเวอร์ชั่นภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์ บอกเลยว่าไม่อยากให้พลาดจริงๆ

เกี่ยวกับตัวเกม

Knights Chronicle เป็นเกม RPG สไตล์การเล่นแบบ Turn-based ที่ค่อนข้างมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านงานภาพกราฟฟิก เอฟเฟค และงานออกแบบ กราฟฟิกของตัวเกมจะออกมาในสไตล์ของการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างชัดเจน ซึ่งนั่นยังรวมไปถึงเสียงพากย์ ที่หยิบยกของญี่ปุ่นมาอย่างครบถ้วน โดยแน่นอนว่า Knights Chronicle เป็นเกมสายกาชาปองแบบสมบูรณ์ ซึ่งตัวละครต่างๆ จะมีเรทระดับความหายากแยกออกมาให้เราได้เห็นอย่างชัดเจน โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มด้วยกันคือ SSR, SR, R และ N ซึ่งเรทส่วนนี้ของตัวละคร ยังบ่งบอกไปถึงความแข็งแกร่งทางด้านค่าสเตตัสของตัวละครนั้นๆ อีกด้วย

Knights Chronicle reviews 26618 01

ในด้าน “เกมเพลย์” Knights Chronicle ใช้รูปแบบการต่อสู้กับศัตรูในรูปแบบของเกมแนว Turn-based ซึ่งจะเป็นการสลับกันโจมตีของทั้ง 2 ฝ่าย โดยการโจมตีก่อนหลัง จะวัดจากความเร็วของตัวละครต่างๆ เป็นหลัก ทั้งนี้ตัวละครหนึ่งตัวจะประกอบไปด้วยสกิล 3 สกิล โดยสกิลสุดท้ายจะเป็นสกิลท่าไม้ตาย ซึ่งเมื่อกดใช้แล้วจะตัดภาพไปคัทซีนสุดเท่ห์ ให้เราได้รับชมกัน นอกจากนี้ยังมีเกจ Kaniel Spell เกจพิเศษที่เมื่อเก็บครบแล้ว จะสามารถเรียกนางฟ้ามาร่วมต่อสู้ได้ ตัวเกมจะใช้ทีมแบบ 5 ตำแหน่งเป็นหลัก โดยในตำแหน่งหัวหน้า จะเป็นการเพิ่มบัฟสุดพิเศษให้กับตัวทีมอีกด้วย

Knights Chronicle reviews 26618 02

อีกส่วนหนึ่งที่ต้องพูดถึงก็คือ “ระบบอัพเกรดตัวละคร” เกมเกมนี้ค่อนข้างจะเน้นไปเป็นพิเศษทางด้านของเหล่าตัวละคร โดยเราสามารถอัพเกรดความเก่งของตัวละครต่างๆ ได้ตั้งแต่ระดับเลเวล, บวกดาว, อัพเกรดระดับ, ข้ามขีดจำกัดของเลเวล, อัพเกรดสกิล, ไปจนถึงใส่รูนให้กับตัวละคร นอกจากนี้ตัวเกมยังโดดเด่นไปด้วย “โหมดการเล่นอันหลากหลาย” ที่จะปลดล็อคตามระดับการเล่นโหมดเนื้อเรื่องของเรา โดยตัวเกมจะประกอบไปด้วยโหมดการเล่นทั้งหมด 7 โหมดด้วยกัน โดยจะแบ่งออกเป็น 3 โหมดหลัก ก็คือ ผจญภัย โหมดเนื้อเรื่องของเกม โหมดหลักที่ใช้สำหรับปลดล็อคโหมดต่างๆ, สงคราม โหมดที่รวมเกี่ยวกับการ PVP ทั้งหมดของตัวเกมมาไว้ด้วยกัน, และ ท้าทาย โหมดสุดพิเศษ ที่จะรวมด่านดั้นเจี้ยนมากมายเอาไว้

Knights Chronicle reviews 26618 03

ทางด้าน “ระบบการเล่นที่น่าสนใจอื่นๆ” ตัวเกมถูกออกแบบมาให้สามารถเล่นได้ทั้งแนวตั้ง หรือแนวนอน ซึ่งแล้วแต่ความถนัดของพวกเรา ตัวเกมยังมีโหมด “เมือง” โหมดสุดพิเศษที่สามารถให้เราอัพเกรดอาคารต่างๆ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติ และขอบเขตต่างๆ ให้กับตัวเรา

Knights Chronicle reviews 26618 04

Turn-based สุดเลิศ เกม RPG จากญี่ปุ่นที่รอคอย

Knights Chronicle ค่อนข้างเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบในทุกด้าน  มันดูโดดเด่นอยู่แล้วตั้งแต่ตัวกราฟฟิก ไปจนถึงตัวเกมเพลย์ ที่ถูกออกแบบมาให้เข้าถึงได้ง่าย และเพลิดเพลินไปกับการลองผิดลองถูกในการจัดทีม ซึ่งสามารถทำออกมาได้อย่างหลากหลาย ไม่จำกัดว่าจะเน้นไปทางด้านไหน บอส หรือศัตรูมีเงื่อนไขในการต่อสู้ไม่ตายตัว มีโหมดการเล่นเตรียมไว้พร้อม

Knights Chronicle reviews 26618 05

ลิงก์ดาวน์โหลด

KNIGHTS CHRONICLE 3152018 08

btn applestore off btn googlestore off

btn apk off

อ่านข่าวเกม Knights Chronicle คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM