รีวิวเกม Fellow เกมมือถือ MMORPG Open World ต้องเล่น ที่มีดีกว่าตาเห็น

Fellow 372018 1

ช่วงนี้เพื่อนๆ จะมีเกมมือถือใหม่แนว MMORPG มากหน่อย เพราะเกมแนวนี้กำลังบูม และได้รับความนิยมเป็นอย่าง โดยวันนี้ผมจึงจะขอหยิบ Fellow: Eternal Clash เกมแนว MMORPG บนมือถืออีกหนึ่งเกมมารีวิวให้พื่อนๆ ได้อ่านกัน โดยตอนนี้ตัวเกมก็เปิดให้บริการแล้ว ใครสนใจเข้าไปโหลดตัวเกมเล่น และอ่านรีวิวไปพร้อมๆ กันได้เลย

เกี่ยวกับตัวเกม

Fellow: Eternal Clash เป็นเกมมือถือแนว MMORPG สไตล์ Open World ที่นำเสนอกราฟฟิกออกมาในลักษณะ 3D สมบูรณ์แบบ โดย Fellow : Eternal Clash เคยเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีก่อนหน้านี้มาได้ซักพักหนึ่งแล้ว และด้วยความนิยมทำให้ทางค่าย GOBOOGIE GAMES ต้องการขยายฐานคนเล่นให้เพิ่มขึ้น จึงทำการอัพเดทตัวเกมให้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ พร้อมเปิดให้บริการไปทั่วโลก โดยภายในเกมจะประกอบไปด้วยตัวละครทั้งหมด 4 อาชีพให้เราได้เลือกเล่น ได้แก่ นักดาบ, นักฆ่า,มือธนู และนักเวทย์ ซึ่งตัวละครทั้ง 4 ตัวนี้สามารถปรับรูปโฉมตัวเองตั้งแต่ต้นเกมได้ในระดับหนึ่ง

Fellow 372018 2

Fellow เป็นเกมมือถือ MMORPG แนววิ่งเควส ที่เราสามารถกดแค่ปุ่มเควสที่เราต้องทำบนหน้าจอ แล้วตัวละครจะทำการวิ่งไปยังเป้าหมาย หรือโจมตีเป้าหมายให้เราได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งในส่วนนี้ค่อนข้างทำออกมาได้ดีทีเดียว คือมันมีหลายๆ ระบบที่ถูกออกแบบมาให้เราทำงานได้อย่างรวดเร็ว เช่นกดข้ามบทพูด กดส่งเควสโดยที่ไม่ต้องวิ่งกลับไปในเมือง หรือระบบวาปไปหาเป้าหมายเลย ถือเป็นระบบที่ออกแบบมาอย่างดี สำหรับคนที่ชอบเล่นแบบ Auto และไม่สนจะอ่านอะไรเลย (อย่างผม)

Fellow 372018 3

ความโดดเด่นอีกหนึ่งอย่างของเกมเกมนี้ คือเราจะไม่ได้แค่ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ หรือบอสแค่บนบก หรือในดันเจี้ยนเพียงอย่างเดียว แต่ตัวเกมยังมีฉากใต้น้ำให้ตัวละครได้แหวกว่ายไปต่อสู้กับเหล่าศัตรู หรือจะติดปีกให้กับตนเอง และโผบินไปสู้กับศัตรูบนฝากฟ้าก็ยังได้  ซึ่งทั้งใต้น้ำ และบนฟ้า ใช่ว่าเราจะอยู่อย่างนั้นได้ตลอด ตัวเกมจะมีเกจระบุไว้อย่างชัดเจนว่าเราจะสามารถอยู่บนฟ้า หรือใต้น้ำได้นานขนาดไหน ซึ่งแสดงให้เราได้เห็นกันแบบ Real-time

Fellow 372018 4

Fellow 372018 5

สำหรับในด้าน “กราฟฟิก” หากเราปรับกราฟฟิกจนสุด ตัวเกมมีการแสดงผลด้านแสงเงา ความละเอียดของตัวชุด ตัวฉาก ปละการแบ่งระยะใกล้ ไกล ออกมาได้ดีมากๆ ในด้านมุมกล้องเอง ตัวเกมสามารถปรับเปลี่ยนได้ 360 องศา โดยจะมีโหมดปรับมุมกล้องให้เราได้เลือก 3 โหมด คือปรับเอง Auto และฟิกมุมกล้อง ในด้านเอฟเฟคเอง ก็ค่อนข้างทำออกมาดีมากๆ โดยเฉพาะสกิลหมู่ของบอส ที่ค่อนข้างทำออกมาได้อลังการ ดูหน้ากลัวสุดๆ ส่วนในด้านของธีมเกม งานออกแบบชุด หฉาก หรือรายละเอียดด้านมอนสเตอร์ต่างๆ เรียกได้ว่ายอดเยี่ยม สมกับที่เป็นเกมซึ่งได้รับความนิยมในเกาหลีมากๆ

Fellow 372018 6

ด้าน “การควบคุม” ตัวเกมใช้การควบคุมเหมือนเกมแนว Action MMORPG ทั่วๆ ไป เราสามารถติดตั้งสกิลในการใช้งานได้ 4 สกิล ตัวละครสามารถกระโดดได้ แต่สิ่งที่ผมชอบก็คือการหยิบอินเตอร์เฟสมินิแมปมารวมกับปุ่มควบคุมการเคลื่อนที่ ซึ่งก็เป็นอะไรที่เข้ากันดีในเกมสาย Auto แบบนี้ สำหรับทางด้าน “ระบบอัพเกรด” ตัวเกมมีระบอัพเกรดมาให้พร้อมทั้งชุดอุปกรณ์ ที่สามารถตีอัพเกรด หรือใส่ออปชั่นได้ รวมไปถึงสัตว์ขี่ สัตว์เลี้ยง และปีก ที่สามารถอัพเกรดได้เช่นกัน แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ “ระบบสกิล” ที่ตัวระบบจะมาในรูปแบบแถว 4 แถว ซึ่งจะทำให้เราเสริมพลังสกิลให้แข็งแกร่งขึ้นได้อีก 2 ขั้น (1 แถวมีความลึก 3 ช่องสกิล) โดยสกิลทั้งหมดสามารถเลือกสลับไปใส่ตรงช่องไหนตามที่ต้องการได้อย่างอิสระ

Fellow 372018 7

ในด้าน “โหมดการเล่น” ตัวเกมค่อนข้างมีความหลากหลายทางด้านดันเจี้ยน ที่มีให้เราได้เลือกเล่นอยู่หลายแบบ เช่นฟาร์มของ ตัง หรือ EXP เป็นต้น และยังมีโหมด PVP รองรับ ซึ่งจะปลดล็อคก็ต่อเมื่อเราทำเควสหลักผ่านในจุดที่กำหนดแล้ว

Fellow 372018 8

Fellow 372018 9

“สนุก เร็ว สวย MMORPG ธรรมดาที่มีดีกว่าตาเห็น”

น่าแปลกใจมากที่ Fellow: Eternal Clash ค่อนข้างทำออกมาดีเกินกว่าที่ผมคาดเอาไว้มากๆ เพราะตอนแรกผมคิดว่ามันคงเป็นเกมที่ไม่แตกต่างจาก MMORPG ทั่วๆ ไปที่มีอยู่เกลื่อนตลาด แต่ด้วยระบบการรับส่งเควสที่รวดเร็ว กราฟฟิกที่สวยงามสบายตา ระบบการต่อสู้บนฟ้า ใต้น้ำ ดันเจี้ยน และอีกหลายๆ อย่าง ทำให้เกมเกมนี้ยกตัวสูงกว่าเกมในตลาดได้ 1 – 2 ก้าวใหญ่ๆ ทีเดียว โดยตอนนี้หากใครกำลังอยากหา MMORPG เล่นอยู่ ผมว่าเกมเกมนี้เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย

ลิงก์ดาวน์โหลด

Fellow 372018 10

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Fellow คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM