รีวิวเกม Soul Gauge เกมมือถือ MMORPG เดินข้างน้ำดีที่แฟนๆ ไม่ควรพลาด

Soul Gauge 1172018 35

หากใครกำลังอยากหาเกมมือถือแนว MMORPG ในไทยดีๆ เล่นสักเกม Soul Gauge ของค่าย GODLIKE Games ก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ตัวเกมเป็นเกมมือถือ MMORPG ที่ใช้มุมมองแบบ Side-scrolling และกราฟฟิกแบบพิกเซลในการนำเสนอ ผสานไปกับธีมเกมสุดแฟนตาซี ที่ได้ผสมทั้งทางฝั่งตะวันตก และตะวันออกเข้าด้วยกัน รวมไปถึงระบบการเล่นที่ค่อนข้างโดดเด่น พร้อมตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยแบบสมบูรณ์ ทำให้ตัวเกมเกมนี้สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย แหละเหมาะกับเกมเมอร์ทุกระดับ

เกี่ยวกับตัวเกม

Soul Gauge เป็นเกมแนว 2D MMORPG ที่นำเสนอมุมมองการเล่นแบบ Side-scrolling ภายในเกมจะมีอาชีพให้เราได้เลือกเล่นเพียง 2 แบบเท่านั้นคือ Warrior(โจมตีกายภาพ) และ Wizard (โจมตีเวทย์) แต่สามารถเลือกเปลี่ยนเป็น Sub-Classes อื่นๆ อีกได้เป็นจำนวนมาก ผ่านการปลดล็อคอาชีพ ซึ่งแต่ละอาชีพก็ล้วนมีจุดเด่นเป็นของตนเอง ซึ่งแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ ในการสร้างตัวละครของเรา เรายังจำเป็นต้องเลือกประเทศที่จะสังกัด โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเทศคือ Lapan และ Etra และแน่นอนว่าทั้ง 2 ประเทศเป็นศัตรูกัน โดยธีมชุดของทั้ง 2 ประเทศก็มีความแตกต่างกันด้วย โดยประเทศหนึ่งจะดูออกตะวันตก และอีกประเทศจะดูออกไปทางตะวันออก

Soul Gauge 1172018 6

จุดเด่นแรกที่ทำให้เกมนี้สนุกมากๆ เลยก็คือระบบ “สกิล” ภายในเกม โดยอาชีพต่างๆ จะไม่ได้มาพร้อมกับ Skill Tree สุดอลังแต่อย่างใด แต่สกิลต่างๆ ที่เราจะใช้ล้วนติดมากับอุปกรณ์สวมใส่ ซึ่งเราสามารถนำมาผสม และอัพเกรดให้มีความโดดเด่น หรือหลากหลายตามสไตล์ของตนเองได้อย่างอิสระ โดยปัจจุบันตัวเกมจะมีเพดานเลเวลสูงสุดอยู่ที่ 50 เลเวล โดยเราสามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพ 4 อาชีพครั้งแรกได้ตอนที่เลเวล 35  และเปลี่ยนอาชีพขึ้นสูงให้เลือกอีกครั้ง 8 อาชีพตอนเลเวล 45

Soul Gauge 1172018 43

ความโดดเด่นต่อมาของตัวเกม ผมขอยกให้กับระบบ “อัพเกรด” คือตัวเกมสามารถอัพเกรดสกิล หรืออุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างอิสระ ผ่านทางแต้มวิญญาณซึ่งแบ่งออกเป็น 4 สี ซึ่งเราสามารถฟาร์มได้จากมอนสเตอร์ หรือเควส และนำมาเพื่อใช้อัพเกรดความสามารถของตัวละครในด้านต่างๆ โดยการอัพเกรดทั้งอุปกรณ์ และสกิล จะมาในรูปแบบ Skill Tree ที่จะช่วยเพิ่มพลังให้กับตัวสกิล และอาวุธได้อย่างหลากหลาย โดยบางช่วงนอกจากแต้มวิญญาณแล้ว เรายังจำเป็นต้องอาไอเทมเพื่อนำมาอัพเกรดและเพิ่มคุณสมบัติให้กับอุปกรณ์ และสกิลของเราต่อไปอีกด้วย

Soul Gauge 1172018 37

และอย่างที่ผมบอกไปตั้งแต่ต้น ตัวเกมให้เราสามารถใช้สกิลผ่านอุปกรณ์สวมใส่เป็นหลัก ดังนั้นอุปกรณ์ทุกอุปกรณ์ล้วนมีสกิลติดมา และบางอุปกรณ์ก็มีช่องเปล่าที่เราสามารถนำอุปกรณ์ชิ้นอื่นซึ่งมีสกิลติดอยู่มาผสม เพื่อนำสกิลของอุปกรณ์สิ้นนั้นมาใส่เพิ่มเติมได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบอัพเกรดอุปกรณ์ แยกส่วน ไปจนถึงผสม ที่สามารถเพิ่มเกรดของอุปกรณ์ของเราให้ออกมาโดดเด่นยิ่งกว่าเดิมอยู่อีกด้วย

Soul Gauge 1172018 42

“โดดเด่นด้วยระบบสกิล และระบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่าย”

Soul Gauge เป็นเกมมือถือแนว Auto เควส ที่เราสามารถสังการตัวละครเพียงคลิกไปที่เควสที่ต้องการ แล้วตัวละครจะเดินไปทำเควสต่างๆ ด้วยตนเอง มีระบบ Auto Battle ที่ช่วยฟาร์มมอนสเตอร์ให้เราได้อัตโนมัติ แต่ถ้าเราเลือกควบคุมเอง ตัวเกมจะมีรูปแบบการควบคุมเหมือนเกมคลิ๊กพ๊อยส์ ซึ่งทางด้านระบบสกิลเองก็ได้ใส่ระบบเกี่ยวกับการคอมโบสกิลเข้ามาเสริมอีกด้วย โดยรวมแล้วๆ Soul Gauge จัดเป็นเกมที่ค่อนข้างโดดเด่นมากๆ มันมีระบบการเล่นที่หลากหลาย และมีอิสระด้านการสร้างตัวละคร ที่ปล่อยให้เราเสริมแต่งตัวละครของเราได้อย่างจุใจ

Soul Gauge 1172018 28

Soul Gauge 1172018 10

Soul Gauge 1172018 11

Soul Gauge 1172018 33

ลิงก์ดาวน์โหลด

Soul Gauge 2762018 7

btn applestore off btn_googlestore_off btn apk off

อ่านข่าวเกม Soul Gauge คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM