รีวิวเกม Newborn เกม Shooting เอาตัวรอดบนมือถือเล่นอย่างมันส์

newborn review 16718 01

หากเพื่อนๆ เริ่มเบื่อจากเกาะร้างที่มีอาวุธทิ้งอยู่เต็มไปหมด ถ้างั้นลองหันมาลองเกมแนว Shooting RPG กันดูบ้าง สำหรับเกมที่จะหยิบมารีวิวกันวันนี้คือ New Born (뉴본) เกมมือถือแนว Shooting RPG ตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย Saltlab ที่นอกจากกราฟฟิกภายในเกมจะงดงามในระดับเกม AAA แล้ว ตัวเกมยังมีเรื่องราวสุดเข้มข้น และระบบการเล่นที่ดูน่าสนใจ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีสำหรับเหล่าเกมเมอร์คอ Shooting ทุกคนอย่างแน่นอน ตัวเกมเปิดให้โหลดในระบบ Android บนสโตร์เกาหลีแล้ว

เกี่ยวกับตัวเกม

Newborn เป็นเกมมือถือแนว Shooting RPG ถูกพัฒนาขึ้นโดยเอนจิ้นพัฒนาเกมอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง Unreal Engine 4 จึงทำให้ตัวเกมมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากทางด้านกราฟฟิกที่งดงามในระดับเดียวกับเกม AAA โดยนอกจากตัวกราฟฟิกแล้ว ตัวเกมยังนำเสนอความโดดเด่นในด้านของบท และเนื้อเรื่องตามสไตล์เกมแนว RPG โดยโลกภายในเกมอยู่ในช่วงเวลาแห่งอนาคตปี 2049 ที่โลกได้ล่มสลายไปแล้วจากการโดนอุกาบาตพุ่งชน แต่มีมนุษย์อยู่กลุ่มหนึ่งกลับรอดตายมาได้จากการแช่แข็งตัวเองเป็นเวลา 1,000 ปี เพื่อตื่นมาอีกครั้งและพบว่าโลกฟื้นฟูโลกกลับมาเป็นดังเดิมแล้ว แต่พวกเขากลับคาดการณ์ผิด เมื่อโลกหลังการล่มสลายกลายเป็นโลกที่แสนโหดร้าย มนุษย์ไล่ล่ากันเอง แถมมีสัตว์ประหลาดอีก จนงานนี้พวกเขาต้องหาทางเอาตัวรอด และรับมือกับปัญหาของโลกในตอนนี้ให้ได้

newborn review 16718 02

newborn review 16718 03

เรื่องแรกที่ผมขอพูดถึงคือเรื่อง “ตัวเกมเพลย์” ตัวเกมเพลย์ของ Newborn สามารถแบ่งการเล่นออกเป็น 3 รูปแบบได้อย่างชัดเจน รูปแบบแรกคือ “ระบบการดำเนินเรื่อง” หรือจะเรียกว่าระบบดำเนินเนื้อเรื่อง หรือระบบการเดินทางของตัวเกมก็ได้ โดยในระบบนี้เราจะได้ทำการควบคุมตัวละครให้เดินทางไปยังตำแหน่งต่างๆ ที่ตัวเกมกำหนด (ไม่ได้บังคับอิสระนะครับ แต่เป็นการสั่งให้เดินไปที่ที่ระบบกำหนดจริง) และทำการค้นหาของ หรือไอเทมที่ตกหรือวางอยู่แถวนั้น โดยเมื่อเราพาตัวละครเดินไปยังตำแหน่งต่างๆ แล้ว เราก็จะพบกับเรื่องราวของตัวเกมที่ดำเนินไปเรื่อยๆ และเจอเหตุการณ์ที่จะต้องปะทะกับศัตรูไปตามเส้นทางอยู่เสมอๆ

newborn review 16718 04

ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ต้องเจอกับศัตรู ตัวเกมจะเปลี่ยนโหมดตัวเองไปเป็น “ระบบต่อสู้แบบที่ 1” ทันที โดยระบบต่อสู้แบบที่ 1 ของเกมนี้จะมาในรูปแบบของเกมแนว Shooting ซ่อนหลังกำแพง หรือสไตล์คล้ายๆ กับ Point Blank Mobile โดยจะมีปืนให้เราได้เลือกสลับใช้อยู่ 2 กระบอกตามที่เราเซ็ตเอาไว้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีลูกเล่นอย่างการใช้ระเบิด ทำลายกำแพง และกดใช้ไอเทมเพื่อรักษาตัวเอง จากสถานะต่างๆ รวมไปถึงเพิ่มเลือดในระหว่างต่อสู้ได้อีกด้วย ทั้งนี้ในบางโหมดการเล่นจะเปลี่ยนระบบการต่อสู้เป็น “ระบบต่อสู้แบบที่ 2” ในระบบนี้จะใช้การควบคุมคล้ายๆ เกมแนว PUBG ที่ง่ายกว่าตรงที่ตัวปืนจะทำการยิงศัตรูให้เอง หากเราเลื่อนเป้าไปยังศัตรูตัวนั้นๆ เพียงแต่ว่าในรูปแบบการต่อสู้นี้จะไม่มีการหลบหลังกำแพงแล้ว แต่จะเป็นเราควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละครเองทั้งหมด อ้อออ เกมนี้กระสุนไม่มีวันหมดนะ

newborn review 16718 05

newborn review 16718 06

ความพิเศษหนึ่งของเกมนี้ก็คือ ตัวเกมจะให้เราเข้าเล่นเป็นด่านๆ ซึ่งบางครั้งสามารถวนกลับมาเล่นด่านเดิมได้ แต่ด่านนั้นจะมีความเปลี่ยนแปลงไปตามเนื้อเรื่องของตัวเกม แต่นั่นไม่ใช่ความพิเศษที่ผมจะพูดถึง ความพิเศษของเกมนี้จริงๆ คือมันได้ทำการใส่ระบบ “Survivor” เข้ามาในตัวเกมอีกด้วย หรือกล่าวง่ายๆ คือตัวละครของเรามีความหิว ความกระหาย การติดเชื้อ จากการกระทำต่างๆ และต้องกินอาหาร ซึ่งเราจะต้องสังเกตค่าเหล่านี้อยู่เสมอ และเติมเต็มให้เพียงพอกับการกระทำต่างๆ ของตัวละคร แน่นอนว่าอาหารหรือไอเทมที่ใช้เติมเต็มสิ่งเหล่านี้  เราสามารถหาได้จากในด่านที่เราเล่นนั่นแหละ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีให้ขุดแร่เพื่อฟาร์มของมาทำนู่นนี่นั่นอีกด้วย

newborn review 16718 07

ระบบการเล่นของตัวเกมยังเต็มไปด้วย “ความหลากหลาย” เราสามารถซื้อตัวละครตัวมาเปลี่ยนได้ตามที่เราต้องการอย่างอิสระ โดยตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสกิลที่ไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ในด้านการอัพเกรดตัวละคร ตัวละครสามารถปลดล็อคเสื้อผ้าแต่ละส่วนได้ตามระดับเลเวลของตัวละคร ซึ่งเราสามารถอัพเกรดระดับของมันได้ ในส่วนอาวุธเองนอกจากจะเปลี่ยนไปมาได้อย่างอิสระแล้ว เรายังสามารถอัพเกรดมันได้อีกด้วย เพียงแต่ว่าเราต้องหาวัตถุดิบมาให้ครบเสียก่อน ซึ่งสามารถอัพเกรดได้ถึง 3 รูปแบบด้วยกัน

newborn review 16718 08

newborn review 16718 09

นอกจากนี้ตัวเกมยังมี “โหมดการเล่นที่หลากหลาย” โดยนอกจากโหมดเนื้อเรื่อง หรือโหมด “Jorney” แล้ว ตัวเกมยังมีโหมด “Airdrop” โหมดชิงไอเทมรูปแบบ PVP สุดมันส์ “Battlerace” โหมด PVP ระหว่างผู้เล่น ซึ่งรองรับการเล่นในรูปแบบทีม 2 VS 2 และ “Redzone” โหมดฟาร์มไอเทมสุดอันตราย

newborn review 16718 010

“เกม Shooting ที่ดีที่สุดในตอนนี้”

ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า Newborn คือเกม Shooting ที่มีระบบการเล่นยอดเยี่ยมมากที่สุดในขณะนี้ มันโดดเด่นด้วยธีมโลกที่สุดแสนอันตราย ต้องเอาตัวรอด และขาดแคลนทุกสิ่งอย่าง การเล่าเรื่องที่ดูน่าติดตาม ระบบการเล่นที่แปลกใหม่ แต่เข้าถึงและเข้าใจง่าย กราฟฟิกสวยไม่ต่างจากเกม AAA เกมหนึ่ง รวมไปถึงเหล่าศัตรูที่ต้องใช้เทคนิคในการปราบอย่างหลากลหาย แต่ข้อเสียของมันกับเป็นเรื่องเฉพาะของคนบางกลุ่มเท่านั้น เช่นภาษาที่เป็นภาษาเกาหลีล้วน ทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องได้ยาก กราฟฟิกที่จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนสเปคสูงๆ เท่านั้นในการเล่น

ลิงก์ดาวน์โหลด

newborn review 16718 icon

btn_googlestore_off btn apk off

อ่านข่าวเกม Newborn คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM