รีวิวเกม Blade II: The Return of Evil ที่สุดของเกมมือถือ Action RPG

Blade II The Return of Evil 1972018 1

น่าจะเป็นเกมบนมือถือที่ชาวโลกรอกันมานานถึง 2 ปีด้วยกัน สำหรับ Blade II : The Return of Evil (블레이드2) เกมภาคต่องานดีจากค่าย Action Square ที่มาสานต่อความมันส์จากเกมในภาคแรกอย่าง Blade หรือ Blade of Kakao โดยความโดดเด่นในภาค 2 ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคงเป็นระดับของกราฟฟิกตัวเกม ที่อัพเกรดขึ้นมามากจนภาคแรกเทียบไม่ติด ผ่านเอนจิ้นพัฒนาเกมในระดับโลกอย่าง Unreal Engine 4 ทำให้ตัวเกมในภาคนี้จัดหนักจัดเต็มด้านเอฟเฟค และกราฟฟิกต่างๆ ภายในเกม อีกทั้งตัวเกมยังควบแน่นไปด้วยระบบการต่อสู้ที่เข้าถึงได้ง่าย เนื้อเรื่องที่เข้มข้น และโหมดการเล่นอันหลากหลายสมใจอยากสาย Action อย่างแน่นอน

เกี่ยวกับตัวเกม
Blade II : The Return of Evil เป็นเกมแนว Action RPG สไตล์ Instant Dungeon ที่จะให้เราต่อสู้กับศัตรูเป็นด่านๆ และดำเนินเรื่องราวไปทีละลำดับ ตัวเกมโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านกราฟฟิกของตัวเกม ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของตัวละครหลักทั้ง 4 ตัว ศัตรูต่างๆ บอส คัทซีน ฉาก จนรวมไปถึงกราฟฟิก หรือแสงสี ล้วนถูกออกแบบและสร้างสรรค์มาเป็นอย่างดี จนทุกสิ่งอย่างเมื่อนำมาจัดเรียงร่วมกันแล้ว สามารถนำเสนอความดุดัน รวดเร็ว รุนแรง เท่ห์ และงดงามออกมาร่วมกันได้อย่างลงตัว

Blade II The Return of Evil 1972018 2

ความพิเศษของตัวเกมในภาคนี้ ยังคงอยู่ที่ “ตัวละคร” เฉกเช่นเดิม แต่ใน Blade II เราจะได้บริหารจัดการเหล่าตัวละครพร้อมกันไปถึง 4 ตน และสามารถนำตัวละคร 2 ใน 4 เข้าดันเจี้ยนร่วมไปกันได้ โดยตัวละครทั้ง 4 ตนประกอบไปด้วย Warrior, Assassin, Wizard และ Fighter ซึ่งทั้ง 4 ตัวละครล้วนมีอาวุธ เทคนิค จังหวะ และระยะในการโจมตีต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งด้วยการมาพร้อมกันถึง 4 ตัวละครนี้ เราอาจจำเป็นต้องเลือกว่าจะเล่นตัวละคร 2 ตัวไหนเป็นหลัก เพราะการพาเข้าดันเจี้ยนทั้ง 2 ตัวละคร จะได้รับ EXP อยู่แค่ 2 ตัวนั้นเท่านั้น ซึ่งนี่ยังไม่รวมการเปิดกาชาปอง หรือการดรอปไอเทม ที่เน้นไปที่ตัวละครใดตัวหนึ่งเป็นหลัก คงเป็นเรื่องยากทีเดียวที่สายฟรี หรือสายเติมเองคงต้องเหนื่อยอยู่เหมือนกัน ที่จะต้องปั้นทั้ง 4 ตัวละครไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นการเลือกตัวละครที่ชอบ 2 ตัวมาใช้เล่นเป็นหลักน่าจะดีที่สุดแล้ว

Blade II The Return of Evil 1972018 3

ในด้าน “ระบบการควบคุม” ตัวเกมใช้ระบบการควบคุมเหมือนเกม Action RPG ทั่วๆ ไป โดยจะมีปุ่มสกิลให้ใช้ 4 สกิล 3 สกิลทั่วไป อีก 1 เป็นสกิลไม้ตายที่ต้องเก็บเกจก่อน และเมื่อใช้จะปรากฎคัทซีนเท่ห์ๆ ออกมาให้ได้ชมกัน นอกจากนี้ยังมีปุ่มป้องกัน และปุ่มท่าสกิลจับทุ่มพิเศษ ซึ่งจะปรากฎออกมาเป็นหัวกระโหลกสีฟ้าๆ ให้กดบางเวลา สำหรับการสลับตัวละคร เราสามารถกดสลับได้ผ่านปุ่ม “TAG” ซึ่งสามารถสลับตัวละครไปมาได้ตลอดทั้งเกม ทั้งนี้การสลับตัวละครจะเป็นการเรียกใช้สกิลพิเศษของอีกตัวละครหนึ่งอีกด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ Auto ซึ่งแยกออกมาเป็น Auto ธรรมดา ซ่งตัวละครจะไม่ใช้สกิล กับ Auto Skill ที่ตัวละครจะใช้สกิลให้เองโดยอัตโนมัติอีกด้วย

Blade II The Return of Evil 1972018 3 2

สำหรับด้าน “ระบบการอัพเกรด” ตัวเกมมาพร้อมสรรพทั้งระบบอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ และระบบอัพเกรดตัวละคร รวมไปถึงยังมีระบบปีก ระบบอัพเกรดดวงชะตาตัวละคร ระบบปลดล็อคค่าสเตตัส ระบบอัพเกรดความสัมพันธ์ตัวละคร ซึ่งเรียกได้ว่าจัดมาครบ แต่ที่แย่หน่อยก็ตรงที่ระบบอัพเกรดบางระบบดันเน้นให้เราต้องปั้นตัวละครทั้ง 4 ไปพร้อมๆ กันเนี่ยแหละ ส่วนในด้าน “โหมดการเล่นต่างๆ” ก็มีมาให้สนุกยังครบถ้วน ทั้งดันเจี้ยนพิเศษ ภารกิจรายวัน รายสัปดาห์ PVP หรือ PVE แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โหมดส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความเป็น Action ของตัวเกมแทบทั้งสิ้น

Blade II The Return of Evil 1972018 4 2

“Action ภาพสวย จัดเต็มครบ 4 ตัวละคร”

Blade II : The Return of Evil ค่อนข้างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก ในด้านกราฟฟิก และระบบ Action ตัวเกมนำเสนอกราฟฟิก และท่วงท่าการต่อสู้ รวมไปถึงสกิลเอฟเฟคออกมาได้เท่ห์ และดูดุดันเป็นอย่างมาก แต่ถ้าถามว่าผมไม่ชอบอะไรในตัวเกมเกมนี้ ก็คงเป็นระบบที่ค่อนข้างจะบังคับให้เราต้องเล่นตัวละครให้ครบทั้ง 4 ตัวละครเนี่ยแหละ แต่ถ้าดูในภาพรวมแล้ว ตอนนี้คงหาเกมแนว Action RPG ไหนมาเทียบเกม Blade II : The Return of Evil ได้ยากทีเดียว ในด้านท่วงท่า และเอฟเฟคในการโจมตี

Blade II The Return of Evil 1972018 8

Blade II The Return of Evil 1972018 9

Blade II The Return of Evil 1972018 10

Blade II The Return of Evil 1972018 11

Blade II The Return of Evil 1972018 12

ลิงก์ดาวน์โหลด (สโตร์เกาหลี)

Blade II The Return of Evil 1972018 0

btn applestore off btn_googlestore_off btn apk off

อ่านข่าวเกม Blade II: The Return of Evil คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM