พิชิตอาณาจักสามก๊ก แนะนำขุนพลสุดเทพที่ใครๆ ก็อยากได้

samkok 16618 06

เกมพิชิตอาณาจักรสามก๊ก เกมมือถือธีมสามก๊กแนววางกลยุทธ์การรบที่เล่นได้แบบเรียลไทม์ จาก JD Games ที่ได้มีการเปิดตัวในประเทศไทยไม่นานมีนี้ เป็นอีกหนึ่งเกมแนวย้อนประวัติศาสตร์ที่สมจริง เนื้อเรื่องเข้มข้นจัดหนักจัดเต็ม วันนี้เดียวเราจะพาไปดู 5 ขุนพลสุดเทพที่ใครๆ ก็อยากได้เป็นเจ้าของ

1. โจโฉ

ผู้ไม่ยอมให้โลกทรยศ  แม้ข้าจะผิดต่อคนทั้งโลก  แต่จะไม่มีใครสามาถผิดต่อข้าได้ นี่คือคำที่โจโฉกล่าวมาโดยตลอด  เค้าคือทั้งเป็นบุคคลหนึ่งซึ่งมีบทบาทสำคัญที่สุดในสมัยสามก๊ก และเป็นผู้สร้างวุยก๊ก เมื่อสิ้นชีวิตแล้วได้รับการสถาปนาเป็น พระเจ้าอู่  หรือ จักรพรรดิอู่และยังมีความเฉลียวฉลาด จนคนอื่นมองว่าเค้าคือจอมวายร้าย  ผู้ที่สั่งฆ่าทุกคนที่ ตนสงสัยว่าคิดร้ายต่อตน  ทั้งที่คนที่เขาสั่งฆ่าจะเป็นคนบริสุทธิ์ก็ตามโจโฉก็ไม่ได้มีความรู้สึกผิดเลย ซึ่งในวรรณกรรมมักจะสื่อภาพของโจโฉว่าเป็นทรราช โหดร้ายป่าเถื่อน  แต่ตามประวัติศาสตร์แล้วโจโฉได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ปกครองที่ชาญฉลาดและยังเป็นแม่ทัพมีมีความสามารถโดดเด่นกว่าใคร  ซึ่งเค้ามีศิลปะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมมาก  และยังรับและดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาประหนึ่งคนในครอบครัว

kingdom 2372018 3 1

ซึ่งในเกมเองเค้าจะปรากฏตัวอยู่ที่ช่องขุนพลวุยก๊ก  เป็นขุนพลสีส้ม  ในตรางรางสกิลได้บ่งบอกว่าเขาคือ ขุนพลประเภทนักปราชญ์  เพราะเค้ามีปัญญาสูงถึง 94 เค้าคือผู้ที่มีความคิดวางแผนดีเยี่ยมเลยก็ได้ ซึ่งในเกมส์เมื่อลงสนามเขาคือผู้สร้างกลยุทธเพิ่มดาเมจให้แก่ทีมมากถึง 150% ซึ่งสูงมาก  เพื่อนๆหลายคนคงต้องการโจโฉมาเพื่อลงสนามแล้วสินะ เมื่อโจโฉลงสนามคู่กับกุยแกจะมีกลยุทธเพิ่มอีก20% เมื่อโจโฉลงสนามคู่กับสุมาอี้จะมีโทสะหรือความโหดเพิ่ม 1%  เมื่อลงสนามคู่กับเตียนอุยจะลงดาเมจของคู่ต่อสู้มากถึง 15% ซึ่งคุณสมบัติดีงามขนาดนี้จะต้องทำอย่างไรถึงจะได้โจโฉมาครอบครองนะ

2. ตั้งโต๊ะ

เป็นตัวละครที่สำคัญอีกตัวหนึ่งที่คาดว่ามีตัวตนจริงในประวัติศาตร์จีน เค้าคือผู้ที่เรียกได้ว่าคือผู้ที่นำความหายนะมาสู่เมืองจีนเลยก็ว่าได้ เค้ามีชื่อรองว่า จังอี้ง เป็นชาวเมืองหลงเส ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน ตั้งโต๊ะ เป็นคนที่มีรูปร่างอ้วนใหญ่โตซึ่งมีกำลังมหาศาลและมีแขนและบ่าเหนือกว่าคนทั่วไป

kingdom 2372018 4

ซึงในเกมเองนั้น เค้าคือขุนพลสีส้มจะปรากฏอยู่ใน ช่องขุนพลกลุ่ม บ่งบอกว่าเค้าคือคนที่มากด้วยอำนาจซึ่งมีคะแนนอำนาจสูงถึง 98 หากลงสนามควรจัดเค้าไว้ในส่วนแถ วหลัง เพราะเค้ามีผลต่อการสร้างดาเมจให้กับแถวหลังสูงถึง 260% ซึ่งก็ถือว่าสูงมาก สำหรับการจับคู่ลงสนามนั้นเมื่อตั๋งโต๊ะลงสนามคู่กับ ลิโป้จะมีโทสะเพิ่ม1% เมื่อลงสนามคู่กับ เตี้ยวเสี้นนั้นจะมีความรู้ทันคู้ต่อสู้เพิ่ม 30 เมื่อลงสนามคู่กับหองจูเหียบ จะช่อยลงดาเมจคู่ต่อสู่ลง 15% เพราะฉะนั้นแล้วตั๋งโต๊ะก็ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่สำคัญน่าจับจองหรือรับสมัครเข้ามาเป็นอย่างมาก

3. เล่าปี่

เล่าปี่ซึ่งมีชื่อจีนว่า หลิวเป้ย เป็นตัวละครที่มีอยู่จริงในวรรณกรรมเรื่องสามก๊ก ซึ่งเค้าได้เป็น 1 ในสมาชิกสามพี่น้องที่ร่วมสาบานกันใต้สวนท้อ ได้สาบานว่าจะตายในวันเดียวดัน จะร่วมชะตากรรมเดียวกัน ซึ่งสามท่านนั้นคือเล่าปี่ กวนอู และเตียวหุยซึ่งในเกมส์เองได้มีการจำลอง ร่วมรบกับทหารจากวังหลวงในการปราบปรามโจรโพกผ้าเหลือง ภายหลังได้รับตำแหน่งนายอำเภออันห้อกวนแต่ถูกต๊กอิ้วกล่าวหาเป็นกบฏจึงต้องหลบหนี ร่วมทำศึกเพื่อกอบกู้ราชวงศ์ฮั่นมาโดยตลอด ภายหลังครองเมืองเสฉวน สถาปนาตนเองเป็นพระเจ้าฮันต๋งแห่งจ๊กก๊ก สวรรคตภายหลังจากนำทัพขนาดใหญ่บุกโจมตีกังตั๋งเพื่อแก้แค้นให้กวนอูในปี พ.ศ. 766 รวมพระชนมายุได้ 63 พรรษาเล่าปี่ทรงสืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ฮั่น

kingdom 2372018 2

ซึ่งในเกมเองเล่าปี่จะปรากฏตรงช่องขุนพลจ๊กกก เป็นขุนพลสีส้มคือสีที่ร้ายกาดที่สุด  เรียกได้ว่าเป็นขุนพลที่มีความกล้าหาญสูกมาก เค้าได้รับการจัดให้วางอยู่ในลำดับที่ 1 เลย เพื่อนหลายคนคงอยากได้เล่าปี่มาครอบครองมาก  และคงเสียตำลึงไปกับการจับทหารกันเยอะ เพราะใครๆก็หวังอยากได้เล่าปี่ ซึ่งเค้ามีค่าฟื้นฟูHPกลยุทธฝ่ายตนทั้งหมด 100%  และทำลายร้างสถานะไม่ดทั้งหมด ซึ่งเค้าเหมาะที่จะลงสนามกับพี่น้องร่วมสาบานมากนั่นก็คือ กวนอูและเตียวหุย ซึ่งจะทำให้ ดาเมจเพิ่ม 30%  และหากเล่าปี่ลงสนามคู่กับจูกัดเหลียงจะเพิ่มการโจมตัคุ่ต่อสฝู้เพิ่ม 10% และหากลงสนามกับ จูล่งจะเพิ่มดาเมจ15%   เมื่อทราบแล้วว่าเล่าปี่ร้ายกาจแค่ไหนเพื่อนก็รีบไปรับสมัครเค้าเข้ามาเป็นขุนพลกันเลยค่ะ

4. ลิโป้

ในตามตำนาน ลิโป้แม้จะเป็นคนเก่ง แต่เป็นคนที่เลี้ยงไว้ไม่ได้ เป็นคนเห็นแก่ลาภยศ เป็นบุคคลที่เตียวหุยด่าว่าเป็น “ไอ้พ่อสามลูก” จนกลายเป็นสำนวนที่ใช้มาจนทุกวันนี้ เนื่องจากเดิมที่รับราชการอยู่กับเต๊งหงวน และเต๊งหงวนไว้ใจ ถึงกับรับเป็นบุตรบุญธรรม แต่เมื่อตั๋งโต๊ะปรารถนาจะได้ลิโป้มาอยู่กับตน ด้วยการให้เกราะทองกับม้าเซ็กเธาว์ ลิโป้ก็ยอมทรยศเต๊งหงวน มาอยู่กับตั๋งโต๊ะ ครั้นเมื่ออ้องอุ้นใช้แผนสาวงาม (เตียวเสี้ยน) ให้ลิโป้กับตั๋งโต๊ะแตกแยกกัน และลิโป้ก็เป็นผู้สังหารตั๋งโต๊ะด้วยมือตนเอง หลังจากถูกโจโฉจับตัวได้ เพราะทหารฝ่ายลิโป้ทรยศ เมื่อจะโดนประหารได้อ้อนวอนเล่าปี่ ให้บอกโจโฉว่าอย่าประหารตน แต่เล่าปี่ยืนยันให้โจโฉฆ่าลิโป้ ด้วยการยกตัวอย่างของ เต๊งหงวน กับ ตั๋งโต๊ะ ให้โจโฉได้ระลึกและสั่งประหารลิโป้ในที่สุด เป็นอันปิดฉากตำนานเทพเจ้าสงครามอันเลื่องชื่อ

kingdom 2372018 5

ในเกมเองลิโป้ถูกจัดให้เป็นขุนพลสีส้ม ซึ่งเป็นทหารที่เลื่องลือด้านความกล้า เค้ามีพลังกล้าหาญสูงถึง 100 ซึ่งก้เรียกได้ว่าเป็นทหารมือหนึ่งที่ร้ายกาจไม่แพ้ใครเลย เค้าสามารถสร้างดาเมจกายมากถึง 120% ต่อเป้าหมายทั้งหมด  และทำให้อัตราคริติคอลตนเพิ่มถึง 100% ต่อเนี่อง2รอบ นั่นหมายถึงว่าเค้าฆ่าไม่ตายนั่นเอง และเมื่อลงสนามควรจับคู่กับ ตั๋งโต๊ะ เพราะคะแนนโทสะจะเพิ่มขึ้น 1% และเมื่อลงสนามคู่กับ เตียวเสี้ยว จะมีดาเมจเพิ่ม 15 % เมื่อลงสนาคู่กับ กาเชียงจะมีดาเมจเพิ่ม 15 % เห็นไหมละคะว่าลิโป้ร้ายกาจมากแค่ไหน

5. เตี้ยวเสี้ยน

เตี้ยวเสี้ยนเป็นหญิงรับใช้ที่พ่อแม่ตายแต่ยังเล็ก ได้อ้องอุ้นรับมาชุบเลี้ยง ซึ่งนางก็รักอ้องอุ้นเช่นบิดาแท้ๆของตนในยามที่อ้องอุ้นทุกข์ใจเรื่องสถานะการณ์บ้านเมือง นางชอบแอบไปร้องไห้ เพราะสงสารอ้องอุ้น ส่วนอ้องอุ้นเห็นว่านางมีหน้าตาที่งดงามจึงวางแผนให้เตียวเสี้ยนใช้มารยาหญิงทำให้ตั๋งโต๊ะและลิโป้แตกคอกันจนฆ่ากันเองในที่สุด โดยจะยกให้แก่ลิโป้ก่อน แล้วจึงยกให้ตั๋งโต๊ะ ซึ่งสุดท้ายทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่อ้องอุ้นวางไว้ทุกประการ และแล้วเตียวเสี้ยนก็ตกเป็นภรรยาคนที่สองของลิโป้ ในปัจจุบันมีการวิเคราะห์ว่า เตียวเสี้ยนแตกต่างจากหญิงงามอีกสามคนในจำนวนหญิงงามสี่แผ่นดินของจีน เนื่องจากไม่ได้รับการยืนยันว่ามีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ จึงเชื่อว่าไม่มีตัวตนจริง แต่ก็เชื่อว่าผู้แต่งได้แรงบันดาลใจมาจากหญิงงามอีกคนหนึ่งที่มีตัวตนจริง ที่เป็นเงื่อนไขที่ทำให้ลิโป้ต้องฆ่าเตงหงวน บิดาบุญธรรมของตน

kingdom 2372018 1

ซึ่งในเกมเองเตี้ยวเสี้ยนได้ถูกจัดให้เป้นขุนพลหญิงสีส้มที่ปรากฏอยู่ในกลุมขุนพล และนางมีปัญญาสูงถึง 98 ในเกมเองเรียกได้ว่าเป็นผู้ที่มีความฉลาดมากเลยทีเดียว เตี้ยนเสี้ยนสามารถสร้างดาเมจต่อแถวหน้า สูงถึง 200 % เลยทีเดียว และเมื่อเค้าลงสนามคู่กับตั๋งโต๊ะจะมีความรู้ทันเพิ่ม30% เมื่อลงสนามคูกับลิโป้จะมีดาเมจเพิ่ม 15% และเมื่อลงสนามคู่กับ ฮิอิโกะจะมีความป้องกายเพิ่ม 30% เห้นไหมละคะว่าต่อให้เตี้ยนเสี้ยนเป็นสาวสวยแต่สกิลเค้าก็ไม่ได้แพ้วีระบุรุษเลย

ลิงก์ดาวน์โหลด

samkok 16618 icon

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม พิชิตอาณาจักสามก๊ก คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM