มาต่อกัน Monster Hunter World แนะนำอาวุธโคตรเยอะที่ใช้ล่ามอนสเตอร์

Monster Hunter World 2282018 8

มาต่อจากบทความที่แล้วกันเลยสำหรับสุดยอดเกมซีรี่ส์สายล่าแย้อย่าง Monster Hunter World จากค่าย Capcom ตัวเกมเป็นแนว Action Hack and slash ที่กำลังได้รับความนิยมดังเป็พลุแตกอยู่ในขณะนี้ ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนออาวุธไป 7 ชนิดแล้ว และยังเหลือติดไว้อีก 7 แล้วครั้งนี้จะมาต่อกันเลย ซึ่งยังเหลืออาวุธใหญ่ๆ หนักๆ ยาวๆ อีกเพียบที่จะให้เพื่อนได้สัมผัสกันอย่ารอช้าไปชมกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Gunlance

Monster Hunter World 2282018 1

หอกปืนอาวุธสายโหดหนักมือรุนแรงมาพร้อมกับโล่คู่ใจ ซึ่งตัวอาวุธนี้จัดอยู่ในประเภทอาวุธหนักระยะกลางที่สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงมาพร้อมปืนที่ติดอยู่ โดยคอมโบปกติของอาวุธประเภทนี้จะใช้ปืนเป็นการจบคอมโบที่สร้างดาเมจได้อย่างรุนแรง แต่ผู้เล่นต้องดูการใช้กระสุนให้ดีถ้าหมดจะไม่สามารถต่อคอมโบได้

Switch Axe

Monster Hunter World 2282018 2

ดาบที่มีคุณลักษณะพิเศษที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบของอาวุธจากดาบยาวกลายเป็นขวานได้ จุดเด่นของอาวุธนี้ก็คือที่เล่นสามารถสลับโหมดของอาวุธใช้ในสถานะการณ์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้นเพราะในโหมดดาบความเร็วในการโจมตีจะไม่ช้าแต่จะสร้างดาเมจได้เบากว่าในโหมดขวานที่แรงแต่ตีช้า และจุดยากของอาวุธนี้คือ คอมโบที่ซับซ้อน ที่คนจะเล่นต้องจำให้ได้ถึงจะดึงความสามารถออกได้สูงสุด

Charge Blade

Monster Hunter World 2282018 3

อาวุธระยะประชิดที่มีความสามารถในการเปลี่ยนรูปร่างเพื่อใช้ทักษะต่างๆ ด้วยอาวุธนี้จะคล้ายๆ กับ Sword and Shield ที่มือหนึ่งถือดาบอีกมือถือโล่ แต่จุดเด่นของอาวุธนี้ก็คือรวมร่างไม่ใช้คนรวมร่างกับดาบนะแต่ดาบรวมร่างกับโล่ กลายเป็นอาวุธรูปแบบพิเศษที่จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้ การเล่นอาวุธนี้ถือว่าอยู่ในระดับปานกลางไม่ง่ายไม่ยาก ต้องใช้การฝึกฝน

Insect Glaive

Monster Hunter World 2282018 4

หอกแมลง เป็นอีกหนึ่งอาวูธที่มีความคล่องตัวสูง ถ้าอยู่ในมือของคนที่ชำนาญแล้วบอกเลยว่าโหดมาก ดาเมจ ความเร็ว อยู่ในระดับที่ดี แต่ความยากของอาวุธนี้คือการเลือกใช้ทักษะต่างๆ ให้เหมาะสมกับสถานะการณ์ เพราะตัวหอกมีลูกเล่นที่เยอะหลากหลาย ผู้เล่นสามารถคิดคอมโบขึ้นเองได้มีระยะการโจมตีที่อยู่ในระยะกลางถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่แจ่มแมว

Light Bowgun

Monster Hunter World 2282018 5

ปืนเล็กที่เป็นอาวุธสายโจมตีระยะไกลคอมโบไม่เยอะแต่คุณสมบัติเยี่ยมอาวุธนี้จะยิงกระสุนปืนออกไปเป็นชุดๆ แต่สิ่งที่ดีที่สุดของมันในความคิดของผมคือสกิลคลิกขวา Place Wyvernblast คือการวางพลุไฟไว้กับพื้นแล้วจะสร้างดาเมจต่อเมื่อมีคนโจมตีประชิดใส่พลุไฟ สร้างดาเมจมหาศาจสามารถไว้ใช้ต่อคอมโบกับเพื่อนได้อย่างดี

Heavy Bowgun

Monster Hunter World 2282018 6

เรียกอีกอย่างว่าปืนกลเลยก็ได้ เพราะตัวมันสามารถสร้างดาเมจได้อย่างรวดเร็วและรุนแรง คอมโบน้อย เป็นอาวุธปืนดีๆ นั่นเองแต่ข้อเสียของมันคือร้อนง่ายถ้าเพื่อนๆ เล่นกดยิงนานๆ ดังนั้นการบริหารความร้อนถือเป็นปัจจัยของการใช้อาวุธปืนชนิดนี้

Bow

Monster Hunter World 2282018 7

อาวุธโจมตีระยะไกลชิ้นสุดท้ายเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คนเพราะไม่ต้องเอาตัวเข้าใกล้มอนสเตอร์โจมตีจากระยะไกล สามารถชาร์จอาวุธเพื่อเพิ่มได้เมจได้ และที่สำคัญเท่ มาพร้อมกับคอมโบสุดเท่มากมาย และกระโดดที่สูงยิงสกิลพิเศษออกมาได้อีกเป็นอาวุธที่เท่สุด นี้อวยเฉพาะตัวเลยนะ เอาจริงถือว่าเป็นอาวุธระยะไกลที่สมดุจก็ว่าได้เล่นง่ายเหมาะมากสำหรับมือใหม่

อ่านข่าวเกม Monster Hunter World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM