รีวิวเกม Tokyo Prison เกมมือถือ RPG ศึกอันธพาลโตเกียวสุดมันส์

Tokyo Prison 24818 01

ช่วงนี้เกมมือถือแนว Turn Base RPG ค่อนข้างออกมาเยอะ แต่สำหรับ Tokyo Prison เกมมือถือจากค่าย KAYAC นั้นค่อนข้างแตกต่างจากเกมอื่นๆ มากทีเดียว ด้วยระบบเกมแบบ Turn Base สไตล์ Tactic ที่เราจะต้องควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละคร ผสมไปกับการออกคำสั่งโจมตีในรูปแบบ Real-time แต่ที่แปลกกว่าคือเกมเกมนี้เป็น Turn Base แบบทีม 3 vs 3 แต่เรากลับสามารถควบคุมตัวละครได้เพียง 1 ตัวละครเท่านั้น

เกี่ยวกับตัวเกม

Tokyo Prison เป็นเกมมือถือแนว Turn Base RPG ที่มีโลกของตัวเกมอยู่ในกรุงโตเกียว ซึ่งอยู่ในยุคเสียการปกครอง จนตกเป็นดินแดนป่าเถื่อนที่มีเหล่าแก๊งสิงสถิตและครอบครองกันมายาวนานถึง 10 ปี และแน่นอนว่าเราจะได้รับบทเป็นผู้กล้าผู้ที่จะมาแก้ไขวิกฤตนี้ให้จบลง โดยตัวเกมจะนำเสนอกราฟฟิกออกมาสไตล์คอมมิค 2D ซึ่งมีการออกแบบค่อนข้างจะดูทันสมัย เหมือนว่าเราอยู่ในยุคอนาคต แต่ก็ไม่ทิ้งกลิ่นอายสเน่ห์ของความเป็นนักเลงไปแต่อย่างใด

Tokyo Prison 24818 02

สิ่งที่น่าสนใจสูงสุดของเกมนี้ดูเหมือนจะเป็น “ระบบการเล่น” โดยในการเล่นเราจะได้ฟอร์มทีมตัวละคร 3 คนเข้าไปต่อสู้กับศัตรูเป็นด่านๆ ไป ซึ่งตัวละครในเกมเกมนี้จะใช้ระบบปลดล็อคมาแทนระบบกาชาปอง แต่พวกระบบสกิล ไปจนถึงอุปกรณ์สวมใส่จะได้มาจากการสุ่มกาชาปองแทน สำหรับด้านระบบการต่อสู้ ตัวเกมจะมาในรูปแบบของเกมแนว Turn Base ที่จะทำการแบ่งเทิร์นออกเป็นฝั่งเรา และฝั่งศัตรู ทั้งนี้ในเทิร์นของเรา เราจะได้ทำการควบคุมตัวละคร 1 ใน 3 ตัวละครที่เราฟอร์มทีมเข้ามา ในการสั่งการการเคลื่อนที่ ไปจนถึงสั่งโจมตี (อีก 2 ตัว AI ควบคุม) ซึ่งในการโจมตีจะใช้การอ้างอิงตำแหน่งการยืนของตัวละคร และระยะสกิลในการโจมตีเป็นหลัก ซึ่งหากเรายืนล้อมหน้าหลังตัวละครอยู่ 2 ทิศ (หน้า หลัง) เวลาโจมตีสามารถสร้างคอมโบกับตัวละครอีกฝั่งได้อีกด้วย

Tokyo Prison 24818 03

ในส่วน “ตัวละคร” เอง ก็ดูโดดเด่นไม่แพ้กัน โดยตัวละครทุกตัว เราสามารถจัดการ์ดสกิลตามแบบที่เราต้องการได้อย่างอิสระ ซึ่งตัวเกมเกมนี้จะไม่มีระบบสกิล แต่ใส่ระบบสกิลทรีเข้ามาแทน โดยสกิลทรีของตัวเกมจะเป็นตารางการอัพสกิลเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละคร ซึ่งในตารางจะมีทั้งหมดสกิลที่ต้องปลดล็อคตามระดับดาวของตัวละครอีกด้วย โดยเมื่อเราอัพสกิลเหล่านี้ ตัวละครของเราก็จะแสดงระดับที่เพิ่มขึ้นมา ในด้านอุปกรณ์สวมใส่เองก็ดูน่าสนใจเหมือนกัน เพราะนอกจากจะเพิ่มพลังให้กับตัวละครแล้ว ของสวมใส่เหล่านี้ยังสามารถแปลงโฉมให้ตัวละครของเราหล่อเท่ห์ไม่แพ้กันอีกด้วย

Tokyo Prison 24818 04

“ศึกนักเลงสุดสนุก ที่ต้องใช้ความคิด และการวางแผน”

จากที่ลองเล่นดู Tokyo Prison จัดเป็นเกม Turn Base RPG ที่ดีเกมหนึ่ง คือตัวเกมเป็นเกมที่ต้องใช้ความคิด และการวางแผนอันรวดเร็วในการเล่น ตัวละครสามารถเปลี่ยนตำแหน่งไปมาได้ในทุกเทิร์น และบางครั้งมันก็ไม่ได้เป็นไปในแบบที่เราคิด ใน่ส่วนของสกิลเอง นอกจากจะออกแบบมาให้เท่ห์แล้ว มันยังถือเป็นปัญหาให้กับเราในการเลือกติดตั้งด้วย เพราะด้วยระบบสกิลที่มีให้เลือกจำนวนมาก นอกจากจะทำให้ตัวเกมลึกมากขึ้นแล้ว มันยังทำให้ตัวเกมมีอิสระมากกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนี้ด้วยระบบสกิลทรี ทำให้ตัวละครของผู้เล่นทุกคนมีโอกาสที่จะมีความสามารถแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

Tokyo Prison 24818 06

Tokyo Prison 24818 07

ลิงก์ดาวน์โหลด

Tokyo Prison 272018 8

btn applestore off btn_googlestore_off btn apk off

อ่านข่าวเกม Tokyo Prison คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM