รีวิวเกม Monster Hunter World เกมล่าแย้ทำไมเกมเมอร์ถึงชอบ

MonsterHunter 2682018 6

ก่อนอื่นต้องกล่าวขออภัยก่อนเลยที่มาช้าไปนิดสำหรับการรีวิวเกมสุดมันที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้อย่าง Monster Hunter World จากค่าย Capcom ที่ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมนี้โคตรมันส์ ใครไม่ได้เล่นบอกเลยว่าพลาดมากวันนี้ทาง GameMonday จะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวเกมนี้กันว่าทำไมเหล่าเกมเมอร์ถึงได้ติดกันหนักเกมมันมีอะไรน่าสนใจและสนุกตรงไหน

Monster Hunter World จากค่าย Capcom ตัวเกมเป็นแนว Action Hack and slash ที่ธีมภายในเกมจะเป็นการผจญภัยในโลกที่เต็มไปด้วยมังกรและมอนสเตอร์ประเภทต่างๆ ทำให้เกมนี้ถึงถูกเรียกกันในอีกชื่อว่า “เกมล่าแย้” ซึ่งในภาคนี้ถ้าเทียบกับภาคก่อนๆ จะถือว่าเล่นง่ายและสะดวกสบายมากกว่าภาคก่อนพอสมควร และจุดเด่นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือระบบ Co-op ที่สามารถเล่นแบบออนไลน์ ช่วยกันล่ามังกรกับเพื่อนๆ ได้นั่นเอง ถือว่าเป็นระบบที่ถูกใจเหล่าเกมเมอร์มากมาย

MonsterHunter 2682018 1

ในตัวเกม Monster Hunter World มีเนื้อหา Content มากมายที่จะสามารถดึงดูดให้ผู้เล่นใช้พลังงานชีวิตไปกับมันบอกเลยว่า 24 ช.ม. ไม่พอแน่นอนซึ่งปกติแล้วตัวเกมเนื้อเรื่องเมื่อเราจบ Hight Rank แล้วเนื้อเรื่องหรือ Story ของเกมก็จะจบทันทีถ้าวัดจากตัวผมก็ใช้เวลาประมาณ 45 ช.ม. ในการจบเนื้อเรื่องทั้งหมด แต่ตัวเกมก็ยังไม่จบแค่นั้นเรายังจำเป็นต้องฟาร์มหาไอเทมอีกมากมายเพื่อพัฒนาตัวละครของเราทั้ง การหา Gem ทำชุดดี ทำอาวุธประเภทอื่นเพิ่มเป็นต้น ดังนั้นเกมนี้ในราคา 1,200 บาทคุ้มแน่นอน

MonsterHunter 2682018 2

ซึ่งภายในเกมก็จะมีอาวุธต่างๆ ให้กับเหล่าฮันเตอร์ได้เลือกใช้ถึง 14 แบบ โดยแต่ละอาวุธก็จะมีความสามารถลักษณะที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนว่าชอบแบบไหน ผมขอแนะนำว่าให้เพื่อนทดสอบอาวุธที่ตัวเองอยากเล่นสักก่อนเพราะมันเยอะมาก และเลือกยากจริงๆ

MonsterHunter 2682018 3

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ไม่กล่าวถึงเกมนี้คงไม่ได้คือการที่เราออกไปล่ามอนสเตอร์ทุกครั้งเราจะก็จะต้องหาชิ้นส่วนต่างๆ ของมอนสเตอร์หรือมังกรแต่ละตัวมาทำ ชุดเกราะและอาวุธ โดยปกติแล้วเราต้องล่าอย่างน้อย 3 รอบขึ้นไปแน่นอนก่อนจะทำได้เต็มชุดสัก 1 ชุด ยิ่งชุดระดับ Hight Rank ด้วยแล้วบอกเลยว่างานยากเพราะบางครั้งชิ้นส่วนใด สักส่วนในชุดต้องการ Gem ที่โอกาสดรอปน้อยเหลือเกิน

MonsterHunter 2682018 4

แล้วการที่เราจะไล่ล่ามอนสเตอร์ได้แล้วรู้ตำแหน่งของมันในแผนที่ คือการตามหารอยเท้าของพวกมัน ซึ่งถ้าไม่ทำแบบนั้นตัวผู้เล่นเองก็ต้องวิ่งกันรอบแผนที่ขนาดใหญ่เสียเวลาฟรีๆ ดังนั้นจุดสังเกตุง่ายเมื่อพบลอยเท้าหิ่งห้อยสีเขียวจะบินไปในจุดที่มีลอยเท้าเกิดขึ้นแล้วให้เราเข้าไปคุย ตัวเกมจะสะสมคะแนนเมื่อสะสมมากๆ หลังจากที่เข้าแผนที่แล้วจะเห็นมอนสเตอร์นั้นทันทีเลย

MonsterHunter 2682018 5

ในเดือนที่ผ่านบอกเลยว่า Monster Hunter World เป็นเกมที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลกแล้วกำลังเพิ่มเลื่อยๆ ด้วยรูปแบบของตัวเกมที่หาได้จากเกมออนไลน์ในปัจจุบันยากทำให้คนเริ่มหันมาสนใจเกมพีซีกันมากขึ้นและ Monster Hunter World สามารถตอบโจทย์ความสนุกนั้นได้

อ่านข่าวเกม Monster Hunter World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM