Monster Hunter World ต้องทำอะไรบ้างก่อนจะออกล่าทุกครั้ง

H 2882018 2930

ล่ากันไปถึงไหนแล้วสำหรับสุดยอดเกมล่ามอนสเตอร์อย่างเกม Monster Hunter World จากผู้พัฒนา Capcom ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมจากแฟนเกมเมอร์ทั่วโลก ต้องบอกก่อนว่าตัวเกมนี้เป็นซีรี่ส์เกมระดับตำนานมีนานหลายปีแล้ว ทำให้ตัวเกมมีฐานแฟนที่แน่นและเยอะมาก แต่ก็มีหน้าใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนมาเล่น Monster Hunter World เวอร์ชั่น PC ก็ไม่ใช้น้อย วันนี้ผมจึงจะมาแนะนำว่าก่อนที่จะออกล่าทุกครั้งต้องทำอะไรบ้าง

ก่อนอื่นผมจะแนะนำทีละครั้งตอนเลยว่าทำอะไรบ้างเพื่อช่วยให้เพื่อนๆ สามารถออกล่าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด อย่างแรกเลยพลาดไม่ได้ก็คือการตรวจเช็คยาเพิ่ม HP พร้อมหรือไม่ และก็เตรียมอุปกรณ์สำหรับจับมอนสเตอร์ไว้อย่างน้อย 1 ชุดประกอบด้วย Shock Trap(กับดับไฟฟ้า) และ Tranq Bomb (ยาสลบ) ทั้ง 2 อย่างนี้ไว้ใชำสำหรับจับมอสเตอร์ เพื่อที่ให้เราสามารถได้รับของรางวัลและชิ้นส่วนต่างๆ ของมอนสเตอร์ที่ไปล่ามากขึ้น

H 2882018 5

ต่อมาเมื่อเราเตรียมอุปกรณ์เสร็จสิ้นหมดแล้ว อันนี้ถือว่าสำคัญมากพลาดไม่ได้แล้วก็ห้ามลืม ก่อนเริ่มออกล่าทุกครั้งเพื่อนๆ จะต้องมาที่ Canteen เพื่อมากินอาหาร ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ ของตัวละครมากขึ้น เช่น เพิ่มเลือด และ หลอด Stamina ซึ่งมันมีให้เลือกกินหลายอย่างก็ลองดูที่ Effect ของมันว่าเพิ่มอะไรแล้วก็เลือกตามที่ต้องการได้เลย

H 2882018 6

เมื่อทำทั้ง 2 อย่างเสร็จแล้วตรงนี้เพื่อนจะเอาไปหรือไม่เอาก็ได้แล้วแต่ ความชื่นชอบของแต่ละคนโดยที่ตัวเกมมันจะมี Supply Box เป็นกล่องสำหรับให้ไอเทมช่วยเหลือมาถ้าเป็น ภารกิจล่ามอนสเตอร์ปกติก็ไม่ค่อยมีอะไรดี แต่ถ้าเป็นภารกิจจับมอนสเตอร์มันจะมี  Shock Trap(กับดับไฟฟ้า) และ Tranq Bomb (ยาสลบ) ทั้ง 2 อย่างนี้ มาให้เราใช้ฟรีๆ ไม่ต้องเปลืองของ

H 2882018 7

มือใหม่นักล่าหลายๆ คนคงมีปัญหาในเรื่องการไล่ล่าหามอนสเตอร์ ที่บางครั้งเกิดคำพูดนี้เข้ามาในใจว่า “มันอยู่ไหนวะ” เพราะขนาด Maps ที่มีขนาดใหญ่และมอนสเตอร์จะเดินไปเลื่อยๆ รอบแผนที่ (ส่วนมาก) ยกเว้นบางตัวที่จะอยู่ประจำตำแหน่งเท่านั้น โดยผู้เล่นสามารถเก็บรอยเท้าที่ตกตามพื้นเพื่อเป็นไกด์นำทางได้ แต่รอยเท้าก็ไม่ได้บ่งบอกว่าจะเป็นตัวที่เรากำลังตามหาแต่ถ้าเราเก็บมันไปเลื่อยๆ จะปรากฏออกมาเองว่าตัวไหน แล้วถ้าเราไปถึงจุดที่กำหนด การล่าครั้งต่อไปบางครั้งเข้าแผนที่มันก็จะเจอตัวมันทันที ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นักล่าต้องทำตลอดเวลา

H 2882018 8

H 2882018 9

แล้วบางครั้งก็จะมีการเกิด Turf War ก็คือการมอนสเตอร์ ระดับบอส มาต่อสู้กันซึ่งระหว่างนั้นมันจะมีตก Material มันคือชิ้นส่วนของบอสที่ต่อสู้กันอยู่ ซึ่งมันจะได้ฟรีๆ เลยถือว่าเป็นโบนัส และนี้คือทั้งหมดของการที่นักล่าทุกคนต้องเตรียมตัวก่อนจะออกไปล่า

H 2882018 11

H 2882018 13

อ่านข่าวเกม Monster Hunter World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM