แย้ตัวใหม่ Deviljho มอนสเตอร์ใหม่ใน Monster Hunter World เวอร์ชั่น PC

Deviljho 892018 1

ชาวพีซีชื่นใจเมื่อตัวเกมอย่าง Monster Hunter World ได้มีการปล่อยถืออัพเดทมอนสเตอร์ตัวใหม่ Deviljho มอนสเตอร์สายพันธ์ ที่ว่ายน้ำข้ามทะเลมาขึ้นฝั่งให้เหล่า Hunter ไล่ล่ากันได้แล้ววันนี้ ซึ่งก่อนที่เราจะสามารถล่า Deviljho ได้ผู้เล่นจะต้องทำเควสพิเศษก่อนถึงจะสามารถ ออกไปล่าเจ้าตัวไดโนเสาร์ปากใหญ่ตัวนี้

MHW Deviljho Render 001

ถ้า Hunter ที่อยากจะออกไปล่าเจ้าตัว Deviljho ก่อนอื่น เพื่อนๆต้องออกไปหารอยเท้าตามแผนที่ต่างๆ ก่อนโดยออกไปในโหมด Expidition ตรงสำหรับคนที่ต้องมี HR อยู่ในระดับ 12+ แล้วถึงจะสามารถทำได้นะ เมื่อหารอยเท้าเสร็จหมดแล้วจะมี ปู่แมวยืนอยู่หน้าทางเข้าหมู่บ้าน ตรงทางขึ้นไปฟาร์มปลูกของเรานั่นเอง

Deviljho 892018 17

เมื่อเราคุยกับปู่แมวเสร็จแล้วก็ให้เข้าไปทำเควสที่หัวข้อ Special Assignments นั่นเอง โดยตัวเกมจะส่งเข้าไปเจอกับ Deviljho หน้าที่ของเราคือต้องทำดาเมจใส่มันให้ล้มให้ได้ เมื่อล้มแล้วก็จะมีฉากคัทซีนเข้าแทรก หลังจากนั้นเควสก็จะให้เราล่า Deviljho ซึ่งในช่วงนี้จะล่าแบบ Solo หรือ ส่งสัญญาณ SoS ก็ได้แล้วแต่ความชอบ แล้วหลังจากนั้นตัว  Deviljho ก็จะมีให้เราล่าตลอดเวลาใน Optional กับ Investigations

Deviljho 892018 12

Deviljho 892018 4

Deviljho จัดเป็นมอนสเตอร์ที่ไม่ได้ล่ายากนัก มีเพียงแค่ขนาดตัวที่ใหญ่ และ ความอึดที่เยอะกว่าตัวธรรมดาทั่วไป ซึ่งในตรงจุดนี้เราจะพูดถึงโหมด HR ปกติไม่ใช้ มอนสเตอร์สีม้วงเพราะมอนสเตอร์ม้วงยังไงก็โหด โดยสกิลหลักๆ ที่ต้องหลบก็จะมีการปล่อนไฟออกจากปากที่มีระยะไม่ไกลมาก แต่กว้าง รวมถึงการกระโดดกระแทกเท่านั้น ซึ่งจุดนี้ถ้าเพื่อนๆ ฟาร์มของในระดับหนึ่งแล้วก็ไม่ต้องห่วงเรื่องดาเมจไม่ได้แรงมาก แต่ถ้าไปเจอสีม้วงก็อีกเรื่อง

Deviljho 892018 14

จุดอ่อนหลักๆ ของมันมีที่ หัวแล้วใต้ท้องเท่านั้น ผมบอกตรงนี้เลยว่าตียากพอสมควร เพราะ Deviljho จัดเป็นมอนสเตอร์ที่มีความไวในการขยับตัวที่บ่อยและรวดเร็ว จึงเป็นการยากที่อาวุธระยะใกล้และสั้นจะมาตีสามารถดาเมจที่จุดอ่อนง่ายๆ

Deviljho 892018 9

Deviljho 892018 10

ชุดเกราะแบบ A และ B มีความแตกต่างกันเล็กน้อยไม่เยอะมาก ซึ่งถ้าจะถามความคิดเห็นจากผม ผมขอแนะนำ Set A ดีกว่า เพราะมันมีสกิลอย่าง Handicraft ช่วยเพิ่มความคมของอาวุธให้เราถึง Lv.3 ภายในชุดเดียว ส่วน Effect Set ไม่มีเสียใจด้วยนะจ๊ะ

Deviljho 892018 20

อาวุธของ Deviljho จัดเป็นกลุ่มอาวุธที่มีดาเมจลำดับต้นๆ ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งจะเป็นอาวุธ ธาตุมังกร ดาเมจที่รุนแรงความคมก็เยอะแต่ ข้อเสียหลักๆ คือค่า Affinity จะติด -30% เลยทีเดียว ถือว่าโหดมาก แต่ถ้าพวกเพชรดีๆ ช่วยเพิ่มค่า Affinity  ก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว

อ่านข่าวเกม Monster Hunter World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM